Chuyên mục
Sắp Tết rồi, tôi chỉ muốn vợ trở lại là em của ngày hôm qua thôi!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sắp Tết rồi, tôi chỉ muốn vợ trở lại là em của ngày hôm qua thôi!

Thứ sáu 05/02/2016 01:17 GMT + 7
Gần đến Tết, thấy ai cũng vui, cũng mừng. Mà sao tôi lại thấy thảm sầu như thế này. Cô vợ “chân đất” của tôi sẽ biến Tết thành những ngày đau khổ và ám ảnh mất.

Nhân tiện đọc được bài "Điếng lặng khi chồng thản nhiên chìa tờ hóa đơn phòng VIP nhà nghỉ" của chị K.L, tôi cũng xin kể lại câu chuyện của vợ chồng tôi. Vợ tôi cũng đang đầu tư một đống tiền để làm đẹp đón Tết. Song hiệu quả thì bị phản ngược. 

Vợ tôi không xinh đẹp như mọi người, nhưng bù lại, cô ấy học rất giỏi, có khả năng làm việc chuyên nghiệp. Chính vì thế, dù “cá sấu” nhưng cô ấy vẫn dễ dàng được một công ty chuyên phần mềm máy tính mời làm việc với mức lương cao gấp nhiều lần người khác. Nếu gặp lần đầu, có thể mọi người sẽ không có ấn tượng sâu sắc về vợ tôi ngoài chuyện “Sao cô ấy xấu thế”. Nhưng nếu tiếp xúc với cô ấy vài lần, chắc chắn mọi người sẽ thích cô ấy ngay. 

Như tôi đây, lần đầu gặp cô ấy, tôi chỉ biết nhìn một cách “trân trối” mà không thể thốt nên lời. Da đen, tướng lùn thì có thể chấp nhận được. Nhưng mắt một mí, khi cười chỉ còn 2 đường kẻ trên mặt, rồi mặt thì mụn chi chít như hố bom. Thấy tôi sững sốt, cô ấy chỉ biết cười ngượng rồi từ chối khéo ra về. Đến lần thứ 2, tôi can đảm hẹn cô ấy đi cà phê nói chuyện một phần cũng vì ở nhà một mình quá buồn chán. Lần này, tôi bắt đầu bị cô ấy chinh phục bởi sự tự tin, hóm hỉnh trong cách nói chuyện. Đặc biệt, vốn kiến thức về công nghệ thông tin của cô ấy khiến một thằng con trai như tôi phải nể phục.

Vậy mà, chẳng hiểu ai nói gì, mấy hôm nay, vợ tôi cứ như biến thành người khác. (Ảnh minh họa)

Cưới về, tôi càng thấy sự lựa chọn của tôi là đúng. Vợ xấu nhưng hoàn thành chu đáo mọi việc nhà lẫn cơ quan. Gia đình tôi ban đầu cũng không chịu vợ tôi nhưng dần dần đều thương cô ấy như con trong nhà. Vợ tôi cũng không bao giờ vì bản thân mình xấu mà cho phép tôi xem thường cô ấy. Nếu tôi có lỡ miệng đụng chạm nhan sắc, cô ấy sẵn sàng phản bác lại bởi tự ái.

Vậy mà, chẳng hiểu ai nói gì, mấy hôm nay, vợ tôi cứ như biến thành người khác. Cô ấy quyết định đầu tư tiền triệu để làm đẹp đón Tết. Hôm đó, vợ thông báo hôm nay vợ về trễ, tôi còn tưởng cô ấy đi tất niên nhà bạn. Đợi mãi tới 10 giờ đêm mới thấy vợ về. Mở cửa, tôi hết hồn khi thấy vợ tóc tai đỏ quạch, mặc cái áo như khoác cái chăn. 

Vào nhà rồi, vợ mới hỏi tôi kiểu tóc này đẹp không? Hóa ra, nàng đi cắt rồi uốn và nhuộm tóc theo kiểu thời thượng. Nhưng vì tóc vợ vốn cứng như rễ tre nên uốn lên trong xơ xác, rũ rượi đến tàn tạ, đã vậy, cái màu đỏ quạch ấy chẳng tương xứng gì với làn da của nàng. Tôi cười méo miệng bảo đẹp mà trong lòng hận tên thợ nào tư vấn và làm tóc vợ tôi thành thế này.

Rồi bộ quần áo, cô ấy xoay đi xoay lại mấy vòng và liên tục hỏi tôi thấy thế nào? Nhìn bộ quần áo rộng phùng phình, lại màu sắc sặc sỡ mà tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Vậy mà vợ tôi mắng tôi mắt thẩm mĩ kém, mấy chị bán hàng đều khen cô ấy mặc đẹp, chỉ mình tôi chê????

Tôi chỉ muốn vợ trở lại là em của ngày hôm qua thôi! (Ảnh minh họa)

Tôi gặng hỏi thì vợ bảo bạn bè vợ chê vợ xấu quá, không xứng với tôi. Sợ tôi ra đường bị gái đẹp nhìn ngó nên vợ mới phải vội vã tân trang nhan sắc trong dịp Tết này. Cô ấy nói cô ấy sẽ thật xinh đẹp khi bước cùng tôi để tôi không còn thời gian mà ngắm gái nữa. Tôi nghe những lí do “cùi bắp” ấy mà buồn cười không nhịn được. 

Hôm qua, tôi rủ vợ đi chợ xem hoa lan hoa đào, quýt cảnh, sẵn tiện đi hưởng không khí tấp nập ngày xuân. Cô ấy hào hứng lắm, nhưng khi đi thì đến lượt tôi chán nản. Vợ gầy teo mà mặc chiếc váy đỏ xòe, áo hoa, trang điểm lòe loẹt, son môi đỏ chót. Nhìn khiếp quá, tôi bảo vợ thay bộ váy khác, rồi chùi bớt son đi nhưng cô ấy không chịu, còn giận dỗi. 

Suốt dọc đường đi, ai cũng đều ngoái lại nhìn chúng tôi. Vợ tôi tưởng cô ấy đẹp nên càng hãnh diện khoác chặt tay tôi. Còn tôi, tôi tía mặt vì xấu hổ. Chẳng lẽ dây thần kinh của cô ấy “thô” đến vậy? Không nhận ra người ta chê hay khen mình? Trong công việc nhanh nhạy giỏi giang bao nhiêu, thì trong cuộc sống, EQ lại thấp đến vậy?

Tết sắp đến rồi, tôi phải làm sao để vợ trở về là “Em của ngày hôm qua” đây mọi người? Chứ cứ như thế này, chắc Tết này tôi ở nhà luôn không dám đi đâu vì xấu hổ quá.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.