Chuyên mục
Món quà bất ngờ từ người bạn trai cũ sau hơn 10 năm gặp lại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Món quà bất ngờ từ người bạn trai cũ sau hơn 10 năm gặp lại

Thứ tư 04/05/2016 01:48 GMT + 7
Hơn 10 năm sau gặp lại nơi đất khách quê người, tôi không ngờ người bạn trai cũ vẫn còn nhớ tới sinh nhật tôi và tặng tôi món quà bất ngờ như vậy.

Tôi là người mẹ đơn thân, đã một lần lở dở chuyên hôn nhân do bạc phước lấy phải người chồng dối trá, phản bội. Dù đã nín nhịn và cho anh ta nhiều cơ hội nhưng vẫn chẳng đổi thay, “vẫn ngựa quen đường cũ”, hết lần này đến lần khác ngoại tình, lừa dối vợ con. Chính vì vậy, sau 10 năm chung sống, tôi vẫn cương quyết ly dị và nuôi con một mình.

Để tránh sự làm phiền, quấy phá của chồng cũ, tôi xin chuyển công tác vào chi nhánh công ty ở Sài Gòn và con gái cũng theo mẹ vào vùng đất mới. Tưởng chừng lòng tôi đã khép lại với những yêu đương, rung động sau lần đổ vỡ ấy, nhưng 1 năm vào Sài Gòn tôi gặp lại T, người yêu cũ của mình. 

Chẳng thể làm chủ được cảm xúc của mình, trái tim tôi lại loạn nhịp, thổn thức nhưng hơn tất cả là T cũng yêu và ngỏ lời với tôi. Thực sự, gặp lại anh những yêu thương trong tôi được nhen nhóm, cuộc đời tôi như được hồi sinh nhưng lòng tôi lại trăn trở, lo âu chẳng biết nên quyết định thế nào. Vì đối với tôi, tình yêu giành cho con gái lớn hơn tất thảy những thứ tình cảm khác trên đời.


Hiện giờ anh vừa làm bố, vừa làm mẹ của một bé trai gần 5 tuổi. (Ảnh minh họa)

Trước người chồng cũ, tôi đã từng yêu T bằng thứ tình cảm ngây thơ, trong trẻo của tuổi mới lớn. Rồi do những mâu thuẫn bâng quơ, chúng tôi chia tay. Khi đang chới với, hụt hẫng thì tôi gặp chồng cũ và kết hôn chóng vánh sau chưa đầy 1 năm yêu nhau. 

Sau khi biết tôi có người yêu mới, T buồn và tuyệt vọng, anh chuyển công tác vào Nam và chúng tôi bặt tin tức của nhau. 

Lần này tôi gặp lại T trong một lần gặp gỡ đối tác. Anh là đại diện thương mại của công ty đối tác với công ty tôi. Chúng tôi đã rất vui khi gặp lại nhau. Sau buổi gặp gỡ ấy, tôi được biết, anh lập gia đình cách đây 6 năm và vợ anh mất hơn 1 năm trước vì mắc bạo bệnh. Hiện giờ anh vừa làm bố, vừa làm mẹ của một bé trai gần 5 tuổi.

Biết được hoàn cảnh của nhau, có lẽ chúng tôi thấy có chút gì đồng điệu, nên chia sẻ và chuyện trò với nhau cũng dễ dàng hơn. Ban đầu, tôi và anh chỉ nói chuyện, giúp đỡ liên lạc với nhau như những người bạn cũ. Thật may, nhà chúng tôi ở rất gần nhau. Những lúc bận công việc, anh giúp tôi đưa đón con gái đi học, qua nhà đỡ đần tôi những việc nặng nhọc, cần sức lực đàn ông... Còn tôi cũng vậy, chăm sóc, trông nom con trai hộ những ngày anh đi công tác.

Thực lòng mà nói, giữa nơi đất lạ, gặp lại T, cuộc sống của mẹ con tôi vui hơn rất nhiều, cảm giác ấm áp và chẳng còn trơ trọi, lạc lõng nữa. Rồi mẹ con tôi và bố con anh có những buổi đi chơi, đi ăn cùng nhau, những bữa cơm thân mật khiến bốn người chúng tôi gần gũi hơn. Tuyệt nhiên, tôi chưa khi nào nghĩ đến những điều xa hơn, bởi tôi biết dù một đời vợ nhưng T vẫn còn có rất nhiều cô gái vây quanh, sẵn sàng chấp nhận làm mẹ con trai anh.

Cách đây hơn 1 tuần, vào dịp sinh nhật của tôi, không ngờ T vẫn còn nhớ, anh đã tặng tôi món quà bất ngờ. Ở cái tuổi 35, là mẹ đơn thân, trái tim tôi lại tan chảy, loạn nhịp bởi câu nói của T: “Anh vẫn còn yêu em rất nhiều. Chúng mình chuyển về sống cùng nhau nhé. Bố con anh cần em”. 


Có nên đánh cược hạnh phúc của hai mẹ con với số phận một lần nữa không  hay cố kìm lòng mình? (Ảnh minh họa)

Vì bất ngờ và như người ta nói “tình cũ không rủ cũng đến” nên tôi bật khóc khi nghe những câu nói ấy. Tôi chẳng thể tin nổi, ở vị thế của anh hiện giờ, vẫn có thể tìm những người con gái hơn tôi rất nhiều, chí ít không bị ràng buộc con cái, nhưng sao anh lại chọn tôi? Niềm vui, hạnh phúc vỡ òa, nhưng tôi vẫn cố kìm nén, xin anh thêm thời gian suy nghĩ.

Mấy ngày qua, tôi đã nghĩ rất nhiều, đã gặng hỏi con gái có muốn sống trong gia đình có ba, mẹ và anh chị em như các bạn không nhưng con nói thích cuộc sống chỉ có hai mẹ con như vậy hơn. Tôi biết, gặp lại T và vẫn được anh đón nhận đó là may mắn, hạnh phúc của mình. Nhưng liệu khi tôi chọn đánh cược với cuộc đời thì có mấy phần thắng? Hơn nữa, liệu anh có chấp nhận khi tôi đưa cả con gái về sống cùng không? 

Con tôi đang tuổi lớn, một cuộc sống mới với người bố và đứa em mới liệu có làm con thoải mái, vui hơn không hay lại gây thêm cho con những “cú sốc” mới? Dù vẫn có những xúc cảm với T nhưng chỉ nghĩ đến những rắc rối của cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại” tôi lại chẳng có chút dũng cảm nào. Tôi phải làm gì đây? Có nên đánh cược hạnh phúc của hai me con với số phận một lần nữa không  hay cố kìm lòng mình?

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên? Tôi đang đứng giữa ngã rẽ mà không biết nên chọn lối nào.
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.