Chuyên mục
Không ngờ thời buổi bây giờ, giúp việc còn
BÌNH LUẬN
Bố trí quỹ thời gian hợp lý để đảm việc nước việc nhà, tranh thủ tìm người giúp việc mới. Nếu thực sự yêu tổ ấm của...
Ko thuê tự làm ngày xưa bố Mẹ có cần giúp việc đâu mà vẫn ổn cho nên đựng phụ thuộc giúp việc
Dung thoi. Chu nha luoi moi viec deu phu thuoc vao nguoi giup viec . Nhu the con it. Co dieu kien cu tra luong cao thi...

Không ngờ thời buổi bây giờ, giúp việc còn "quyền lực" hơn cả gia chủ

Thứ sáu 10/02/2017 02:31 GMT + 7
Ra một loạt yêu cầu xong, cô giúp việc chốt: "Ý cô thế nào thì trả lời cho tôi để tôi biết còn tìm nhà chủ khác".

Đọc được bài viết "Choáng toàn tập với yêu sách của giúp việc ngày Tết" của bạn Q.V tôi thấy giống hoàn cảnh của mình quá. Bởi trước Tết tôi cũng phải lo quà cáp, tiền thưởng, tiền mừng tuổi cho giúp việc để cô ấy không thấy ấm ức. Nào là bánh mứt kẹo nhập khẩu, rượu tây, rượu ta đủ cả, xe đưa về tận nhà kèm theo cơ man là quần áo, giày dép, vật dụng của gia đình tôi không dùng cho cô nữa.

Nhìn chung cô cũng hài lòng, mát mặt với chế độ đãi ngộ của gia đình tôi lắm. Nhưng chẳng hiểu sao Tết xong cô giúp việc cứ năm lần, bảy lượt khất lần, quanh co để trì hoãn việc trở lại làm cho nhà tôi.

Tôi 32 tuổi, hiện đã có hai con. Cháu nhỏ mới 14 tháng nên chưa thể đi lớp được. Hơn nữa mẹ chồng tôi cũng yếu nên tôi thuê giúp việc đỡ đần mẹ chồng chăm con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa. Cô ấy cùng quê với mẹ chồng, chưa đầy 60 tuổi, nhanh nhẹn, hoạt bát, sạch sẽ và biết cách chăm sóc người già trẻ nhỏ. Gia đình tôi quý và coi trọng sự có mặt của cô ấy lắm. Hàng tháng ngoài tiền lương tôi vẫn biếu thêm cô chút ít tiền tiêu vặt. Ấy vậy mà vừa Tết xong, cô khiến cả nhà tôi lao đao, rối tung rối mù lên.

Tôi rất hài lòng với sự chu đáo của cô giúp việc nhưng không thể chấp nhận được những yêu sách của cô. (Ảnh minh họa).

Như đã hẹn, cô nói mùng 5 Tết sẽ trở lại làm việc để mùng 6 chúng tôi đi làm. Mọi việc đã lên lịch sẵn sàng, nhưng đến tối mùng 5 chưa thấy cô lên tôi gọi điện thì cô mới xin nghỉ thêm vài hôm để du xuân, lễ chùa cùng gia đình. Sự việc đã rồi, tôi cũng đành chịu, lên cơ quan gặp mặt đầu xuân rồi xin nghỉ vài hôm chăm con nhỏ.

Sau vài hôm, tôi gọi thì cô lại viện cớ trong người cảm thấy mệt sợ say xe chưa lên được. Rồi lại xin nghỉ thêm 1 tuần. Tôi nhất định không đồng ý, thì cô xin nghỉ thêm 3 ngày, hứa sẽ lên để kịp chúng tôi đi làm vào đầu tuần mới.

Khi tuần mới sang, cũng chẳng thấy bóng dáng giúp việc đâu, cô lại đưa ra những lý do trời ơi khiến tôi phát cáu để trì hoãn trở lại làm việc. Nào là chơi thêm với đứa cháu nội trong Nam mới về, nào là giúp chồng và con gái làm đồng áng vài hôm… Chỉ 2 hôm tôi đi làm, mẹ chồng tôi không thể xoay nổi việc nhà và trông cháu nhỏ. Cả bà nội cả cháu đều mệt mỏi, bơ phờ.

Khi tôi nổi cáu và yêu cầu nếu còn muốn làm việc ở nhà tôi thì cô nên trở lại ngay, bằng không thì trả lời để tôi thuê người khác. Thì cô giúp việc hiền lành, nhu mì nhà tôi cũng đáo để chẳng kém: "Này cô N (tên tôi), tôi cũng không hài lòng với cô đâu nhé! Nhà người ta sau Tết đưa xe về tận quê mừng tuổi con cháu rồi đón giúp việc lên, chứ có ai như nhà cô, độc một cuộc gọi chúc Tết. Rồi thì năm mới, người ta tăng lương mấy chục phần trăm, đằng này nhà cô một đồng cũng không đổi. Vậy mà còn yêu sách nọ kia".

Đấy mọi người xem, sao giờ giúp việc mà cũng có quyền uy tối thượng đến vậy? (Ảnh minh họa).

Trước sự thẳng thắn của cô giúp việc, tôi gần như cứng họng. Chỉ hỏi vậy ý cô là sao, có làm tiếp hay không thì cô rành rọt: "Ơ, cô giỏi thế mà sao chậm hiểu. Để tôi nói thẳng nhé, từ năm nay, cô phải tăng lương cho tôi 15%, nếu đồng ý thì cho xe về quê đón tôi vì giờ người đi lại nhiều xe cộ đông đúc, chật chội mà tôi thì say xe. Ý cô thế nào thì trả lời cho tôi để tôi biết còn tìm nhà chủ khác".

Đấy mọi người xem, sao giờ giúp việc mà cũng có quyền uy tối thượng đến vậy? Tôi nói chuyện này với mẹ chồng thì bà phân tích giờ tìm được giúp việc tâm huyết, thạo việc như cô ấy không dễ, chưa kể đến việc nếu tuyển giúp việc mới cộng thêm thời gian để họ làm quen nữa thì cũng mất khá lâu. Rồi mẹ chồng tôi động viên tôi đồng ý với yêu sách của cô ta để mọi việc đi vào quy củ, vợ chồng tôi còn yên tâm công tác.

Thực lòng ngoài chuyện này ra thì cô giúp việc nhà tôi đều đạt "chuẩn" nhưng nếu tôi xuống nước thì liệu cô ấy có biết điều mà làm việc chu đáo không? Hay lại được đà lấn tới, hết yêu sách nọ kia. Tôi không phải vì tiếc một chuyến xe hay mất thêm mấy trăm một tháng cho cô mà là tôi không thích cái thái độ, yêu sách và đòi hỏi như vậy.

Mọi người có cao kiến gì bày cho tôi với, để bà giúp việc chịu quay lại làm việc và không còn đòi hỏi hay yêu sách gì quá đáng nữa.

M.N
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.