Chuyên mục
Đàn bà chỉ nên sợ nhất đàn ông bất tài
BÌNH LUẬN
vay theo anh em nhe. nguoi Dan ong cua the ki moi day.
Tôi đang phải sống chung với người da đàn ông vừa nghèo, bất tai lại còn có tính côn đồ nửa chứ.

Đàn bà chỉ nên sợ nhất đàn ông bất tài

Thứ năm 18/09/2014 06:26 GMT + 7
Người đàn bà thành công không phải là người đàn bà lấy được một người chồng giàu có mà là người có thể biến người đàn ông của mình thành một người giàu có.

Tôi nghe nhiều bạn nữ nói: nhất định không muốn lấy chồng nghèo! Cái câu ấy dường như trở thành khẩu hiệu, tiêu chí đầu tiên để chọn chồng. Thế hệ chúng tôi, trước các bạn trẻ bây giờ một chút, thời ấy cái khẩu hiệu đó không mạnh mẽ như bây giờ. Nhưng tôi nghĩ, làm phụ nữa ai cũng muốn mình có một bến đỗ bình yên cho cuộc đời. Bến đỗ đó, không phải là một cuộc sống nằm trên tiền bạc và danh vọng, mà thứ người phụ nữa ai cũng muốn là được bao bọc bởi hạnh phúc, và cảm giác an toàn bên người đàn ông của đời mình.

Nhưng đừng nói chỉ có đàn ông giàu mới có thể làm cho người đàn bà hạnh phúc. Có những người đàn ông giàu có nhưng vẫn khiến người đàn bà của đời họ bất hạnh. Tất nhiên, người đàn ông nghèo mãi cũng chính là nỗi bất hạnh cho người đàn bà ở bên họ. Tôi nghĩ cái khả năng làm cho người đàn bà của đời mình hạnh phúc không hẳn nằm ở tiền bạc mà là nằm ở con người, ở phẩm chất của người đàn ông.

Tôi không phải là không thích đàn ông giàu, nhưng nếu như không thể lấy được một người đàn ông có mọi thứ mình muốn, thì ít nhất, người ấy phải là người có được cái cốt lõi mình muốn. Cái tôi muốn ở một người đàn ông đó chính là khí chất, là đầu óc của anh ta. Tôi ghét nhất đàn ông bất tài. Một người đàn ông bất tài thì không thể là một người đàn ông có khả năng làm một người đàn bà hạnh phúc và biến cuộc đời họ trở thành hạnh phúc được. Mà hạnh phúc ở đây là cả trên mặt vật chất và tình cảm.

Nhưng tuyệt đối, tôi không sợ đàn ông nghèo!

***

Nhiều người nhìn vào không hiểu tại sao Nhi lại lăn lên lộn xuống vì một chàng trai tỉnh lẻ nghèo như Vũ. Nếu nói về vẻ ngoài của Vũ thì không ai có thể chê trách điều gì, nhưng để một Cô gái như Nhi phải khổ sở thì thật không cam lòng.

Một người đàn ông bất tài thì không thể là một người đàn ông có khả năng làm một người đàn bà hạnh phúc và biến cuộc đời họ trở thành hạnh phúc được. (ảnh minh họa)

Nhưng ngay lần đầu gặp ngỡ, Nhi đã cảm nhận được sự tự tin mạnh mẽ toát ra từ người đàn ông này. Nó khiến cho người ta không còn nhớ tới anh ấy bao nhiêu tuổi, sinh ra ở đâu, mà chỉ khiến người ta nhận ra rằng, người đàn ông này thực sự cuốn hút, cuốn hút chính bởi sự hiểu biết sâu rộng của mình trong lĩnh vực mà anh ta đang nói tới. Không chỉ có thế, Vũ còn khiến những người đối thoại cùng anh cảm thấy mình thật sự là trung tâm của câu chuyện và được tôn trọng vô cùng. Cái khí chất đó không phải là người đàn ông nào cũng có.

Nhưng ở đời không phải ông trời khi nào cũng ưu ái cho người khác tất cả mọi thứ. Nếu như trong công việc Vũ năng động, nhạy bén bao nhiêu thì trong tình yêu anh kín kẽ và lạnh lùng bấy nhiêu. Vũ gặp và yêu Nhi hoàn toàn là do Nhi chủ động. Tất nhiên, Nhi cũng không phải là một cô gái tầm thường. Nhi lớn lên trong một gia đình giàu có ở tỉnh lẻ, lớn lên trong nhung lụa. Nhưng ngay khi gặp Vũ năm cuối trong trường đại học, Nhi đã quyết tâm sẽ trở thành một nửa của người đàn ông này.

Khi biết chuyện mẹ Nhi phản đối, bà cho rằng Vũ không môn đăng hộ đối, không xứng với gia đình Nhi, sau này lấy nhau, sẽ xảy ra nhiều chuyện không hay. Nhi nhìn mẹ:

Mẹ đã lấy một người đàn ông không có gì ngoài tài năng đó thôi. Và bây giờ mẹ có mọi thứ. Tại sao mẹ lại ngăn con lấy một người đàn ông như thế?

Con có thể chịu được khổ cực như mẹ để người đàn ông của mình có thể có được thành công như ngày hôm nay không? Con có thể làm được, mẹ sẽ đồng ý cho con với Vũ lấy nhau. Nhưng sau này, tuyệt nhiên không được kêu ca nửa lời!

Nhi gật đầu đồng ý. Sau bốn năm lấy nhau, bây giờ Vũ đã là giám đốc một công ty nhỏ, ăn lên làm ra. Có những khi, công việc khó khăn tới mức, hai vợ chồng phải cầm cố căn nhà đang ở và bán hết toàn bộ số nữ trang để Nhi có để trả nợ và lấy vốn làm lại. Nhưng khi nào, Vũ cũng khiến Nhi không thể từ bỏ cái cảm giác tin tưởng tuyệt đối vào anh. Dù giữa con giông bão, Nhi vẫn thấy ấm áp khi dựa vào đôi vai của người đàn ông ấy.

Người đàn bà thành công không phải là người đàn bà lấy được một đống tiền từ người đàn ông của mình mà là người giúp người đàn ông của mình kiếm ra một đống tiền cho mình. (ảnh minh họa)

Có lần nói chuyện với mẹ, bà nhìn Nhi cười:

Ngay từ đầu bố mẹ nàng đã rất ưng Vũ, cái nhìn của những con người từng trải thì không thể nào sai được. Nhưng mẹ sợ con là con gái quen được chiều chuộng sẽ không biết trân trọng Vũ nên mới ra mặt phản đối và thách thức con như thế!

Nhi nhìn mẹ mỉm cười:

Là mẹ không tin tưởng vào con mắt của con gái mẹ rồi!

Mẹ không lo con gái mẹ không biết nhìn người, nhưng mẹ lo là tuổi trẻ nông nổi.

***

Quả thật, đằng sau một người đàn ông thành công luôn luôn có một người đàn bà mềm mại đứng sau họ, nhưng là thứ mềm mại dẻo dai và kiên cường. Không phải ai cũng có cái dũng cảm đặt niềm tin của đời mình vào một người đàn ông có tài nhưng còn nghèo. Và không phải người đàn ông có tài nào cũng có thể trở nên giàu có cho nên:

Người đàn bà thành công không phải là người đàn bà lấy được một đống tiền từ người đàn ông của mình mà là người giúp người đàn ông của mình kiếm ra một đống tiền cho mình.

Người đàn bà thành công không phải là người đàn bà lấy được một người chồng giàu có mà là người có thể biến người đàn ông của mình thành một người giàu có.

Người đàn bà thành công, không phải là người đàn bà nhìn thấy ví tiền dày cộp của một người đàn ông mà là người thấy được ví tiền của người đàn ông nào sẽ dày hơn lên theo thời gian…

Thứ gì cùng nhau đi lên, cùng nhau tạo dựng và cùng nhau giàu có vẫn tốt hơn là những thứ có sẵn và không mất gì. Điều này giải thích cho việc, tại sao có những người đàn ông giàu có, quyền lực có thể cặp với rất nhiều cô gái chân dài khác ngoài vợ mình, nhưng chỉ duy nhất có một người đàn bà có thể danh chính ngôn thuận ở bên họ mà thôi, đó là vợ họ.

Vì thế, có thể lấy đàn ông nghèo, nhưng tuyệt đối không thể lấy đàn ông bất tài. Đừng dại dột mà chỉ chăm chăm vào một khẩu hiệu và mục tiêu là phải “chén” được ngay một anh chàng giàu có để mang vào đời mình mà hưởng thụ. Cái đó khiến cho người phụ nữ luôn không thoát khỏi hình bóng của cây tầm gửi trong tư tưởng của chính người đàn ông của họ.

Đào Thủy
Nguồn: Khampha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.