Chuyên mục
Dại dột như trò thử lòng người yêu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dại dột như trò thử lòng người yêu

Thứ tư 04/03/2015 04:00 GMT + 7
Thế là quãng thời gian đầu sau khi chàng và nàng chính thức là 1 cặp trở thành khoảng thời gian 2 người ra sức thử lòng nhau.

Chàng là người đàn ông khá phong độ, lịch lãm, đặc biệt cũng có tiền trong tay. Còn nàng, một cô nhân viên văn phòng bình thường, nhưng bù lại, nàng có một nhan sắc hơn người. Trai tài, gái sắc - đó là cụm từ chính xác nhất để miêu tả về mối tình của nàng và chàng. Người ngoài nhìn vào đều thấy 2 người như thế là đẹp đôi, nhưng dường như những người trong cuộc lại không hoàn toàn hài lòng và yên tâm về chính mối quan hệ của mình.

Có một thực tế không thể phủ nhận là, nhiều cô nàng vì tiền của chàng mà đến. Do vậy, trong lòng chàng luôn nảy sinh những nghi ngờ và băn khoăn mỗi khi yêu ai đó, hoặc có ai đó tiếp cận mình, và nàng cũng không là ngoại lệ. Nhưng chính sự giản dị, vô tư của nàng đã khiến chàng yên tâm, tin tưởng để nói lời yêu đương tha thiết. Ấy vậy nhưng thời gian ngắn ngủi vẫn chưa thể khiến chàng tin nàng 100% bằng tất cả ruột gan được, ít nhiều trong lòng chàng vẫn còn hoài nghi, chỉ có điều những hoài nghi ấy tạm thời được lắng xuống, chờ đợi có cơ hội là sẽ sẵn sàng bùng phát ngay.

Còn nàng, đến với chàng, nàng nghĩ, tiền có càng tốt, nhưng quan trọng nhất đối với nàng vẫn là người yêu đối với mình ra sao, có dám hết lòng với mình hay không. Nàng đã từng gặp 1 kẻ chỉ vì ham mê nhan sắc xinh đẹp của nàng, để rồi khi đã no xôi chán chè, hắn lại bay đi lấy một cô vợ khác có thể cho hắn nhiều tiền bạc, địa vị hơn nàng. Khi chàng ngỏ lời yêu, nói trong lòng nàng không hồ nghi là nói dối. Chàng lại là kẻ có tiền nữa chứ, mà những kẻ như thế không phải thường thích tìm vui nơi những cô gái xinh đẹp, để rồi sau đó khi lấy vợ thì lại lấy những người môn đăng hộ đối với mình ư?

Khi chàng ngỏ lời yêu, nói trong lòng nàng không hồ nghi là nói dối (Ảnh minh họa).

Khi chàng thốt ra lời yêu, nàng đồng ý thì đồng ý đấy, nhưng trong lòng vẫn thầm tự nhắc mình: “Phải kiểm chứng thêm về anh ấy đã, kẻo có ngày hối không kịp!”. Thế là quãng thời gian đầu sau khi chàng và nàng chính thức là 1 cặp trở thành khoảng thời gian 2 người ra sức thử lòng nhau.

Chàng thường kêu than việc làm ăn khó khăn, thua lỗ, tình hình tài chính eo hẹp với nàng. Tất nhiên kêu chỉ là kêu mà thôi, còn việc làm ăn của chàng vẫn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Nàng đã hết lời động viên, an ủi, lại chẳng đòi hỏi vật chất từ chàng bao giờ. Nàng không hề yêu sách chàng đưa mình đi ăn ở những nhà hàng sang trọng hay mua cho mình những vật dụng đắt tiền, trái lại, còn quan tâm, chăm sóc chàng rất chu đáo là đằng khác. Thấy vậy, chàng vui lắm, ngỡ rằng đã tìm được người con gái trên cả tuyệt vời.

Về phía nàng, nàng quyết giữ mình mặc chàng nhiều lần đòi hỏi. Nàng tâm niệm, nếu những kẻ đến với nàng chỉ là để thỏa mãn nhu cầu, đam mê sắc đẹp của nàng thì ắt hẳn sẽ nản mà buông, hoặc tỏ thái độ bất mãn ra mặt. Nhưng chàng đã không như thế, khiến nàng hài lòng vô cùng. Nàng cũng thường đưa ra cho chàng những bài kiểm tra khó nhằn, như: giả vờ ốm, xem chàng có chăm sóc mình tận tình không, giả vờ có khó khăn trong công việc, xem chàng có nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo mình không, giả vờ bị người khác bắt nạt xem chàng có sẵn sàng ra tay bảo vệ nàng hay không… Sau cùng, chàng đều vượt qua những bài kiểm tra của nàng 1 cách xuất sắc. Nàng hạnh phúc lắm, những tưởng đã tìm được đối tượng trong mơ cho mình.

Nàng tâm sự với cô bạn gái thân, nó tròn mắt nhìn nàng: “Mày lạc hậu quá, thời này ai còn thử thách kiểu như mày nữa. Mày không biết là, đàn ông chi tiền cho mày chưa chắc đã yêu mày, nhưng đàn ông yêu mày thì chắc chắn sẽ chi tiền cho mày à? Phải thử xem chàng có sẵn sàng dốc hầu bao vì mày không nữa!”. Nàng gật gù cho là phải, lại được con bạn “gà” cho vài đường cơ bản, nàng bắt đầu chuyển hướng chiến dịch thử thách bạn trai của mình.

Những ngày sau, lúc thì nàng làm mất điện thoại, muốn vay tiền chàng để mua một chiếc mới, khi thì nàng bị hỏng chiếc máy tính, cần mua máy mới gấp để phục vụ cho công việc, cũng lại muốn mượn chàng tiền. Mấy cái lẻ tẻ như thế, so với khả năng tài chính của chàng thì thừa sức tặng cho người yêu, và chàng cũng đáp ứng nàng, nhưng trong lòng thì bắt đầu rộn lên những dè chừng: “Chẳng lẽ bấy lâu nay cô ấy đều giả vờ, đóng kịch để lấy niềm tin nơi mình? Giờ mới bắt đầu thu hoạch thành quả sau khi đã dày công chuẩn bị?”.

“Anh ta giàu thế, mày thử thách vài cái bé như con muỗi ấy thì nói lên cái gì. Phải làm một vố to hơn thì mới đánh giá được tấm lòng của anh ta với mày chứ!” - cô bạn nàng lại tiếp tục thủ thỉ. Nàng lại cho là phải, bèn tìm chàng, giả vờ đau khổ, kể chuyện anh trai mình ham mê cờ bạc, cá độ, thua nợ lớn tới mức phải gán cả nhà cho người ta, giờ mà không có tiền trả thì bố mẹ nàng sẽ phải ra đường. Số tiền thực ra đối với chàng cũng không phải là quá lớn, nhưng đến yêu cầu này của người yêu thì chàng đã phải dừng lại để suy nghĩ. “Mình đáp ứng, thế thì mọi chuyện quá đơn giản rồi. Nhưng nếu mình không đáp ứng mà nàng vẫn bên cạnh mình, yêu thương mình như trước thì mới đúng là nàng thật lòng, yêu mình không phải vì tiền. Chưa nói tới chuyện, nàng có thể dựng chuyện để ‘câu’ tiền của mình” - chàng nghĩ bụng, rồi quyết định từ chối lời thỉnh cầu của nàng với lí do, công ty chàng đợt này nợ nần, làm ăn thua lỗ, nên đành lực bất tòng tâm, không thể giúp nàng được. Cùng lúc ấy, chàng cũng cho người điều tra tình hình thực hư lời nàng nói, và phát hiện ra, câu chuyện của nàng là giả dối!

Bẵng đi khoảng 1 năm sau, chàng gặp lại nàng, lúc này nàng đang tay trong tay bên 1 anh chàng cũng là nhân viên quèn như mình (Ảnh minh họa).

Còn nàng, nhận được câu từ chối của chàng, nàng thất vọng vô cùng. Nhưng trong nàng vẫn còn 1 tia hi vọng cuối cùng rằng chàng nói thật, thì sau khi nhờ người quen biết tìm hiểu giúp mới hay, công ty của chàng vẫn hoạt động bình thường, làm ăn vào cầu là đằng khác!

Còn gì để nói nữa đây? Nàng và chàng đều tưởng rằng mình đã nhìn ra bộ mặt thật của đối phương, vì thế, một tình yêu đang đẹp đẽ ngần ấy, bỗng nhiên tan tành chẳng cần ai phải nói ra lời chia tay.

Bẵng đi khoảng 1 năm sau, chàng gặp lại nàng, lúc này nàng đang tay trong tay bên 1 anh chàng cũng là nhân viên quèn như mình. Nhìn nàng cười tít mắt hạnh phúc, chàng lấy làm bất ngờ lắm! Cố gắng liên lạc với nàng để nói lên thắc mắc của mình, nàng thản nhiên đáp: “Anh ấy nghèo nhưng sẵn sàng cho tôi đến đồng xu cuối cùng trong túi, còn anh giàu nhưng một chút tiền trong tài khoản lớn, anh cũng tiếc tôi!”.

Lời qua lời lại, nàng kể hết chuyện ngày xưa thử lòng chàng ra sao. Chàng ngớ người, cũng kể lại mọi chuyện cho nàng hay. Đôi bên lúc này mới ngỡ ngàng nhận ra, cả 2 đều không như người kia nghĩ, và rằng lúc ấy đều là đang thử lòng nhau mà thôi. Nhưng làm gì có tấm vé khứ hồi nào cho cuộc tình của họ nữa!

Tầm Xuân
Nguồn: Trí thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.