Chuyên mục
Chẳng lẽ mới cưới mà đã phải ly hôn ngay?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chẳng lẽ mới cưới mà đã phải ly hôn ngay?

Chủ nhật 18/12/2016 03:27 GMT + 7
Tôi thật sự không biết phải làm sao bây giờ nữa, lấy chồng muộn mà còn gặp cảnh này thì đúng là bi đát hết sức.

Dù có vẻ bề ngoài ưa nhìn lại được ăn học đàng hoàng có một công việc tử tế nhưng tôi vẫn ế dài dài và đã ở tuổi 30. Nhớ cái hồi còn là sinh viên tôi cũng trải qua mối tình sâu đậm với anh một anh chàng dân kỹ thuật, hai đứa xác định sẽ gắn bó với nhau lâu dài. Cuối cùng không thể chiến thắng được sự ngăn cấm của bố mẹ và khoảng cách địa lý nên đành chia tay.

Bây giờ khi sự nghiệp đã ổn, nhìn bạn bè trang lứa lần lượt lên xe hoa mà tôi sốt hết cả ruột. Ở quê bố mẹ cũng đứng ngồi không yên khi anh em chú bác cứ hỏi: "Bao giờ cái T lấy chồng để được ăn cỗ đây", thế là tôi nhắm mắt làm liều đi xem mặt qua sự mai mối nếu thấy hợp thì sẽ cưới luôn. Lúc đầu tôi vẫn nghĩ dù mình là gái ế đấy nhưng phải có cái giá của nó chứ không được phép chọn bừa vậy nhưng chẳng hiểu vì duyên số hay điều gì đó mà khi gặp anh, thừa biết anh một đời vợ sống cùng 2 con tôi vẫn gật đầu tìm hiểu qua lại một thời gian.

Mỗi lần hèn hò với anh tôi càng cảm nhận được anh là một người đàn ông trưởng thành và hết sức chu toàn và hơn hết khi nghe anh kể về các con riêng của mình thì tôi cảm thấy thương chúng hơn khi chịu cảnh xa mẹ từ nhỏ. Cuối cùng sau 3 tháng tìm hiểu thì chúng tôi quyết định đi đến kết hôn.

Vì không nhìn cảnh mới cưới mà đã phải ly hôn nên tôi nín nhịn và chờ thêm thời gian nữa rồi sinh con. (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu về sống chung một nhà với anh và các con chồng, tôi vẫn cảm thấy mọi chuyện không quá tệ như mình vẫn tưởng. Tôi cũng không có sự phân biệt gì giữa mẹ kế và con riêng của chồng... Tôi yêu thương các cháu thật sự và hi vọng khi mình đối xử tốt thì chúng sẽ có tình cảm thân thiện với tôi.

Khi lấy chồng lập gia đình thì người phụ nữ mong muốn nhất đó chính là được sinh con cho người đàn ông mình thương, chính vì vậy mà tôi cũng lên kế hoạch để sinh con sớm nhất có thể. Vậy nhưng cứ mỗi lần bàn với chồng thì anh đều trốn tránh rồi nói: "Bây giờ mình cứ chăm sóc cho hai đứa nhỏ đã rồi mình sinh con chưa muộn". 

Thấy chồng nói như vậy tôi hậm hực vô cùng, vì nghe câu đó chẳng khác gì anh cưới tôi về chỉ có một mực đích đó là "bảo mẫu" cho hai đứa con của anh. Nhưng vì không nhìn cảnh mới cưới mà đã phải ly hôn nên tôi nín nhịn và chờ thêm thời gian nữa rồi sinh con.

Vậy nhưng chẳng hiều sao khi tôi càng cố quan tâm đến con riêng của chồng thì chúng nó lại tìm cách coi thường tôi, đứa con gái lớn năm nay học lớp 9 mà chỉ suốt ngày theo trai chơi bời không học hành gì. Có hôm nó đánh nhau với bạn vì ghen tuông bị nhà trường bắt gọi phụ huynh lên.

Nghe đến đấy thôi tôi như muốn phát điên, không biết mình phải sống sao để vừa lòng người chồng này nữa. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi lên họp xong về lại đổ lỗi lên đầu tôi: "Anh hiểu em bị thiệt thòi khi phải chăm sóc đứa con không phải máu mủ của mình, nhưng dù sao thì em cũng đừng sống theo quan điểm mẹ ghẻ con chồng như vậy... Các con anh sẽ hư hỏng". Nghe đến đấy thôi tôi như muốn phát điên, không biết mình phải sống sao để vừa lòng người chồng này nữa.

Mà đâu phải tôi vô tâm hay độc địa gì, thậm chí dù bận chăm công nghìn việc nhưng vẫn phải bỏ dở tất cả để về chăm đứa con trai thứ hai của chồng bị ốm liên miên suốt ngày. Vậy mà thay vì lời cảm ơn động viên tôi thì chồng lại đổ lỗi tối cố tình nấu ăn mất an toàn vệ sinh khiến các con anh bị ốm, nhiều lúc anh còn than vãn nói bóng gió: "Tội nghiệp con tôi, mẹ đẻ không ra gì giờ gặp luôn mẹ kế cũng một dạ như thế".

Nghe câu đó mà tôi uất nghẹn vô cùng, đồng ý là chồng thương con nhưng anh thương một cách vô lối và không chịu nhìn nhận mọi thứ xung quanh. Cứ mỗi lần mở miệng ra khuyên chồng này nọ là anh lại cho rằng tôi đang cố chia rẽ tình cảm cha con anh. Tôi thật sự không biết phải làm sao bây giờ nữa, lấy chồng muộn mà còn gặp cảnh này thì đúng là bi đát hết sức. Chẳng lẽ tôi lại quyết định ly hôn rồi sống một cuộc sống độc thân.

 Theo Lan Anh / Trí Thức Trẻ
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.