Chuyên mục
Chặng đường gian nan tìm bố cho con của tôi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chặng đường gian nan tìm bố cho con của tôi

Thứ tư 26/08/2015 02:58 GMT + 7
Ngay khi tôi tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp, cuối cùng tôi đã tìm bố cho con được rồi thì lại xuất hiện chuyện không như ý khiến tôi khó nghĩ.

Tôi năm nay 29 tuổi, là một bà mẹ đơn thân với cô con gái lên 3 tuổi.

Cách đây 4 năm, tôi yêu một người đàn ông bằng tuổi. Cứ tưởng yêu đương nghiêm túc rồi sẽ kết hôn, nhà người yêu cũng về thăm mấy lần rồi. Nào ngờ, sau khi rủ tôi sống chung được một tháng, anh ta bị vỡ nợ nên trốn biệt, bỏ lại tôi với cái thai trong bụng. Trước khi trốn, anh ta còn để lại cho tôi mảnh giấy ghi vài dòng xin lỗi, rằng mình bất đắc dĩ mới phải biệt xứ như vậy. Khi đó tôi đã tự sỉ vả mình rất nhiều vì tội ngây thơ, cả tin để bị lừa đau đớn như thế. 

Sau đó là những ngày tôi mang thai, rồi sinh con trong sự ê chề và tủi hổ vì phận không chồng mà chửa. Những ngày đó quả là khó khăn đối với một cô gái trẻ như tôi. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của vài người bạn thân mà tôi đã vượt qua. 

Khi con một tuổi, tôi gửi con đi nhà trẻ và bắt đầu quay trở lại với công việc. Dần dà, công việc ổn định, cuộc sống của hai mẹ con cũng tốt hơn rất nhiều thì tôi lại lo việc tìm bố cho con. Tôi muốn tìm bố cho con vì tôi muốn con phát triển cân bằng, biết đến vai trò của người bố trong gia đình. Tôi hiểu một đứa trẻ lớn lên mà thiếu tình thương của bố thì rất khổ, nhưng cả tin và sai lầm một lần rồi, lần này tôi càng thận trọng hơn.

Đối tượng đến với tôi rất nhiều, họ biết tôi là mẹ đơn thân và đều thề hứa sẽ đối xử tốt với con gái tôi như con đẻ. Trong đó có 2 chàng trai tôi có ấn tượng rất tốt.

Công việc ổn định, cuộc sống của hai mẹ con cũng tốt hơn rất nhiều thì tôi lại lo việc tìm bố cho con. (Ảnh minh họa)

Anh chàng đầu tiên là trưởng phòng marketing của một công ty địa ốc, thu nhập rất cao nhưng lại rất bận và thường xuyên đi tiếp khách tới đêm. Anh ta tốt bụng, nói chuyện rất có duyên, hào hiệp và phóng khoáng. Tôi quen anh ta được một tháng thì vội chia tay vì nghĩ tới cảnh sẽ phải chờ đợi mỏi mòn vì những lần rượu chè khách khứa của anh ta. 

Đặc biệt là trong một lần tôi đột xuất tới kiểm tra căn phòng của anh ta thì nhận ra, anh ta vẫn chưa thể là một người cha tốt. Nhà cửa bừa bộn, lộn xộn, quần áo vứt tứ tung. Trong máy tính là cả “tấn” phim đen. Phòng ngủ cũng ám mùi thuốc lá. Anh ta ngại ngùng hỏi tôi đến sao không báo trước. Báo trước thì làm sao tôi biết được cuộc sống thật sau bộ mặt sạch sẽ, hào hoa của anh ta kia chứ. Chăm một cô con gái đã đủ rồi, tôi không muốn phải chăm thêm một ông chồng bê tha nữa. Vì vậy, chúng tôi chia tay. 

Đối tượng thứ hai, là một chàng trai lớn hơn tôi 1 tuổi, là nha sĩ. Có lẽ thói quen bác sĩ nên anh rất sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Anh còn có năng khiếu nấu nướng và thích vào bếp. Ngoài ra anh còn có tính kiên trì, anh có thể chơi búp bê với con gái tôi cả tiếng đồng hồ, và kiên nhẫn dạy con bé cách phát âm đúng chữ “L” và chữ “N”. Tôi chấm cho anh điểm rất cao vì những điều tôi nhìn thấy ở anh, tôi biết chắc chắn anh sẽ trở thành một người cha tốt. 

Tôi muốn cho con một mái ấm gia đình, có tình thương của cả cha lẫn mẹ. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi yêu nhau đến nay được 11 tháng. Càng ở bên anh, tôi càng thấy anh đúng là người tôi đang tìm. Hơn thế nữa, con gái tôi cũng rất thích anh. Khi tôi hỏi con có muốn anh làm bố không? Con đã cười và gật đầu. Nhưng gần đây lại xảy ra chuyện không như ý khiến tôi khó nghĩ.

Gã đàn ông bội tình bạc nghĩa, cũng chính là bố đẻ của con gái tôi, quay trở về. Không hiểu gã làm ăn buôn bán thế nào mà giờ phát đạt, đi cả ô tô tiền tỷ. Gã hẹn gặp tôi, nức nở xin tôi tha thứ vì đã bỏ đi như vậy, gã nói sẽ bù đáp cho tôi và con. 

Tôi nói tôi đã không còn tình cảm gì với gã, tôi không muốn quay lại. Nhưng gã lại lý lẽ rằng con gái tôi cũng là con gái gã, gã là bố nó, gã có trách nhiệm lo cho nó. Gã khuyên nhủ tôi nên suy nghĩ cho con, chẳng ai tốt với con mình bằng chính bố đẻ của nó. Và vì gã hối hận nên gã sẽ bù đắp, sẽ đối xử tốt với mẹ con tôi gấp trăm ngàn lần những người đàn ông khác. Gã còn khoe khoang rằng giờ gã giàu có rồi, gã sẽ cho mẹ con tôi một cuộc đời sung túc. 

Tôi không phải người tham vật chất, tôi cần mái ấm gia đình. Nhưng tôi cũng đang lưỡng lự trong việc tìm bố cho con. Bạn bè tôi nói rằng, đúng là không ai tốt với con bằng bố đẻ. Sau lại có con chung, anh chàng nha sĩ kia làm sao có thể đối xử bình đẳng với con riêng của vợ được. Rồi con gái lại cảm thấy thiệt thòi, buồn bã. Nhưng, tự bản thân tôi không dám tin tưởng gã đàn ông này, tôi vẫn nghiêng về anh chàng nha sĩ mà tôi đang yêu hơn. Mọi người là người ngoài cuộc, có thể cho tôi lời khuyên trong việc tìm bố cho con này được không?

Thanh Hải
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.