Chuyên mục
Bông hoa ở bên kia vách núi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bông hoa ở bên kia vách núi

Thứ tư 28/09/2016 10:04 GMT + 7
Có nhiều cách để thể hiện tình yêu. Nhiều người thích sự lãng mạn, còn người khác lại thích sự quan tâm thầm lặng. Dù là cách nào, thì những cử chỉ yêu thương, quan tâm chân thành đến nhau là không thể thiếu để duy trì tình yêu. Đặc biệt trong hôn nhân, với những bộn bề lo toan của cuộc sống, theo thời gian, tình yêu có thể không còn “lung linh” như ban đầu. Tuy nhiên, chỉ cần cảm thông, thấu hiểu lẫn nhau thì vợ chồng có thể vượt qua sóng gió và duy trì một cuộc sống hôn nhân vững bền.

Hái hoa bên vách núi...một thử thách hay một ảo tưởng cho hạnh phúc lứa đôi ?!

Chồng chị là một kỹ sư giỏi, chị yêu anh vì sự vững chãi và chín chắn của anh. Chị yêu cái cảm giác ấm áp mà chị có mỗi khi tựa đầu vào vai anh. Sau ba năm tìm hiểu, anh chị đã tiến tới hôn nhân.

Vậy mà một hôm sau hai năm thành thân với nhau, chị bỗng thấy mệt mỏi khi phải chung sống bên cạnh anh. Những lý do khiến chị yêu anh trước đây bỗng biến thành những lý do tạo nên sự thay đổi trong chị.

Chị là một phụ nữ nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương trong tình yêu. Chị luôn khao khát những khoảnh khắc lãng mạn, giống như là một bé gái thèm khát kẹo ngọt. Nhưng anh thì lại trái ngược với chị. Anh không có sự nhạy cảm và hoàn toàn không quan tâm đến những khoảnh khắc lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng. Chính điều sau đã làm cho chị chán nản hơn. Và chuyện gì đến phải đến, một hôm chị quyết định cho anh biết rằng chị muốn ly dị, rằng chị không thể chung sống với anh thêm một giờ phút nào nữa.

Rất bất ngờ khi nghe chị yêu cầu như thế, anh chỉ biết hỏi: “Tại sao?”. “Em cảm thấy mệt mỏi, thế thôi. Đâu phải chuyện gì trên đời này cũng cần có lý do đâu!”. Chị trả lời. Anh không nói gì thêm nữa. Nhưng suốt đêm đó anh không ngủ, và chìm sâu vào những ưu tư, khắc khoải bên ánh sáng lập loè của điếu thuốc luôn gắn trên môi. Sự im lặng của anh càng làm cho sự thất vọng trong chị tăng lên. Một người đàn ông mà không thể biểu lộ gì ngay cả trong tình huống khó khăn như lúc này thì còn gì nữa để chị trông mong?

Nhưng rồi cuối cùng anh cũng lên tiếng. Anh nhẹ nhàng hỏi chị: “Anh có thể làm gì để em thay đổi ý định không?”. Ai đó đã nói đúng, “rất khó khăn để thay đổi tính cách của một con người”, và chị nghĩ rằng, chị không thể nào thay đổi cách sống của anh được. Nhìn sâu vào mắt anh, chị chậm rãi trả lời: “Em có một câu hỏi và nếu câu trả lời của anh có thể thuyết phục em, em sẽ thay đổi ý định. Nếu em nói, em muốn bông hoa ở bên kia vách núi và cả hai chúng ta đều biết rằng để hái được bông hoa đó cho em, anh sẽ chết, thì anh vẫn cố làm để cho em hài lòng chứ?”. Anh suy nghĩ một lúc rồi nói: “Ngày mai anh sẽ có câu trả lời cho em”.

Hy vọng nhận được cái gật đầu từ anh của chị hoàn toàn tan biến khi nghe anh nói vậy. Sáng hôm sau chị tỉnh giấc và nhận ra anh đã bỏ đi đâu mất. Trên chiếc bàn ăn, gần cửa, chị nhìn thấy một mảnh giấy với dòng chữ nguệch ngoạc của anh được dằn dưới ly sữa… Chị cầm lên đọc”

“Em yêu!

Anh không thể hái bông hoa đó cho em, nhưng hãy cho anh giải thích những lý do tại sao anh không làm như vậy…” Ngay từ dòng chữ đầu, anh đã làm tan nát trái tim chị. Chị tiếp tục đọc:

“… Khi em sử dụng máy tính, anh luôn cài sẵn phần mềm để em sử dụng, và khi em kêu toáng lên khi máy tính gặp sự cố, anh luôn chuẩn bị những ngón tay thao tác để có thể giúp em lại tiếp tục công việc. Em thường bỏ quên chìa khoá cửa, nên anh luôn phải chuẩn bị đôi chân để cấp kỳ chạy về mở cửa cho em. Em rất thích đi du lịch nhưng lại thường hay bị lạc đường trong những thành phố xa lạ nên anh phải chuẩn bị đôi mắt của mình để chỉ đường về cho em. Em thường đau bụng trong mỗi lần đến tháng nên anh luôn chuẩn bị lòng bàn tay mình để sẵn sàng xoa bóp bụng em, giúp em dịu cơn đau. Khi thấy em không thích ra khỏi nhà, anh lo rằng em có thể mắc bệnh tự kỷ vì thế anh phải luôn pha trò và chuẩn bị các câu chuyện vui để làm em quên đi nỗi buồn chán. Em luôn chăm chú vào màn hình vi tính, anh sợ như vậy sẽ có hại cho mắt của em nên anh phải để dành mắt của anh, để khi về già, anh sẽ có thể giúp cắt móng tay và nhổ những sợi tóc bạc cho em. Và khi ấy anh có thể nắm bàn tay em, cùng em tản bộ trên bãi biển, để em thưởng thức cảnh mặt trời mọc và bãi cát xinh đẹp… và anh sẽ cho em biết rằng sắc màu của những bông hoa cũng rực rỡ như gương mặt tươi tắn của em… Vì vậy, em yêu, trừ phi em chắc chắn rằng sẽ có ai khác yêu em hơn anh đã yêu em… chứ bây giờ anh không thể hái bông hoa đó cho em, và chết…”.

Nước mắt của chị không ngừng rơi trên trang giấy, làm nhoà đi dòng chữ của anh… Chị đọc tiếp: “…Bây giờ, khi mà em đã đọc xong câu trả lời của anh, nếu em thấy hài lòng thì hãy mở cửa ra, vì anh đang đứng đó với bánh mì và sữa tươi cho buổi sáng của em, những món ăn mà em ưa thích…”.

Chị lao đến cửa và mở bung nó ra. Trông thấy anh với gương mặt lo lắng, tay đang cầm khay bánh mì và sữa tươi, chị ôm chặt lấy anh. Bây giờ chị biết rằng anh lãng mạn và sâu sắc hơn chị tưởng rất nhiều. Chị tin rằng trên đời này không có ai yêu chị như cách anh đã yêu chị và chị quyết định quên đi chuyện bông hoa ở bên kia vách núi… Anh đích thực là cuộc sống và tình yêu của chị.

Khi được sống trong sự đầy đủ, dư thừa của tình yêu, tính chất sôi nổi của tình yêu thường bị khô héo đi và người ta không còn khả năng nhận thức được đâu là tình yêu đích thực và đâu là tình yêu giả dối giữa cảm giác bình yên và buồn chán đó. Tình yêu được biểu lộ dưới nhiều hình thức, ngay cả trong sự tế nhị và táo tợn nhất, nó không bao giờ là một kiểu mẫu cho riêng ai, những bông hoa, những khoảnh khắc lãng mạn chỉ là bề nổi của mối quan hệ này. Nhưng dù ẩn chứa dưới bất kỳ hình thức nào, điều quan trọng nhất vẫn là một tình yêu chân thật, đó là cuộc sống của chúng ta… 

Tình yêu luôn chiến thắng mọi lý lẽ.

Tài Nguyên (Sưu tầm)
Nguồn: hoathuytinh.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.