Chuyên mục
Bí mật đằng sau một tổ ấm hạnh phúc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí mật đằng sau một tổ ấm hạnh phúc

Thứ hai 02/03/2015 05:31 GMT + 7
Chắc chẳng mấy người biết, hạnh phúc hiện tại chị có được nào phải hiển nhiên, mà đằng sau đó là 1 quá khứ đau thương bản thân chị phải tìm mọi cách vượt qua…

Nhìn vào gia đình anh chị, có ai là không phải trầm trồ khen ngợi và ghen tị: “Thật là hạnh phúc!”. Cưới nhau đã chục năm rồi mà chị đi đâu ra ngoài, anh đều nhắn tin, gọi điện hỏi thăm chị tận tình, còn chị cũng áp lại đầy ngọt ngào và nhẹ nhàng. “Anh à, anh có đói bụng không?... Ôi thế ạ? Vậy em qua rồi mình cùng đi ăn nhé!”; “Mình về chưa? Hôm nay công việc có tốt không? Mình có mệt không?” - đó là những đoạn hội thoại đầy mật ngọt mà chị thường nói với anh, khiến người ngoài nghe được thường ngưỡng mộ chị vô cùng. Họ lại càng thêm ngưỡng mộ và tin cuộc sống vẫn luôn có sự hoàn hảo khi được gặp anh, chứng kiến sự chu đáo, tình cảm, yêu thương vợ con rất mực của anh.

Một số người bạn thân thiết của chị vì buồn, tuyệt vọng về hôn nhân mà đã đến tâm sự với chị về cuộc sống gia đình mình và bày tỏ sự ngưỡng mộ về gia đình chị. Nhưng đáp lại, chị chỉ cười nhẹ: “Có hạnh phúc nào là dễ dàng đâu. Hạnh phúc hay không là do mình nghĩ và làm. Đôi khi, để có được hạnh phúc, con người ta phải chấp nhận đương đầu và dám hi sinh”.

Hỏi ra mới biết chị và chồng cũng đã từng trải qua một thời kì tuyệt vọng: anh ngoại tình khi chị đang ở cữ! Con thì ốm bệnh suốt, bản thân chị vừa sinh xong cũng chẳng khỏe khoắn hơn ai, lại béo ú, xấu xí, luộm thuộm. Phát hiện ra chồng lừa dối, chị gần như sụp đổ. Sau một thời gian bấn loạn, khi suy nghĩ kĩ càng, chị quyết định im lặng, cắn răng coi như không biết và toàn tâm chăm lo cho con, tẩm bổ, quan tâm nhiều hơn cho bản thân, và chị cũng không quên dõi theo đường đi nước bước của chồng và người phụ nữ kia.  
 
Một năm sau, con trai đầu lòng của chị đã cứng cáp hơn, chị cũng khỏe mạnh, xinh tươi trở lại, chị quyết định đưa ra các bằng chứng ngoại tình của chồng, đồng thời cũng đưa cho anh 2 câu hỏi: “Anh có còn yêu em không?”, “Anh có còn cần gia đình này, vợ và con không?”. Đối với cả 2 câu hỏi, anh đều trả lời “Có”. Đêm đó chị khóc nức nở như 1 đứa trẻ trong vòng tay anh, trút hết những nỗi lòng mình phải dồn nén, chịu đựng bấy lâu nay. Còn anh, không cầm lòng được mà cũng rơm rớm nước mắt. Chị nói, chị không dám nhận mình là người cao thượng, nhưng ở thời điểm đó, chị vẫn thấy rất yêu anh mặc dù anh đã đem lại cho chị sự thất vọng và đau khổ. Thêm nữa, anh vẫn là cha của con chị, anh yêu con và vẫn là người bố tốt, vì thế, không có lí gì chị lại không cố gắng để giữ lại gia đình chị và anh đã xây dựng cả.

Chị chia sẻ rằng, cơ sở, động lực để chị tha thứ cho anh và  chính là việc nhìn nhận được sự hướng thiện, vẫn còn biết giữ giá trị gia đình nơi anh (Ảnh minh họa).

Anh hứa sẽ cắt đứt với người phụ nữ kia nhưng xin chị khoảng thời gian 2 tháng để chia tay. Chị đau nhưng vẫn đồng ý với đề nghị đó của anh. Có lẽ nếu ai đó biết sự việc sẽ cảm thấy choáng váng và sững sờ, không thể tin là chị có thể chấp thuận. Nhưng chị biết, người phụ nữ mà anh qua lại bấy lâu cũng là một cô gái trí thức, có cùng mối quan tâm về công việc với anh, 2 người dành cho nhau tình cảm thật lòng thì anh cần thời gian để chấm dứt sự chếnh choáng của mình. Trái lại, nếu anh phủi tay nhanh gọn mới là lạ lùng, mới khiến chị thấy sợ hãi.
 
Hai tháng ấy, chị biết anh vẫn đi gặp cô ta nhưng chị không thể hiện bất cứ điều gì. Anh cũng rất chân thành, đi đâu, làm gì cũng đều chia sẻ với chị. Và hết 2 tháng, anh đã làm được như điều anh nói, chấm dứt hoàn toàn với người tình. Chị biết, có thể bây giờ trong lòng anh vẫn nhớ về cô ta - cơn "say nắng" trong đời. Chị có chút ghen nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nhắc lại chuyện cũ. Chị coi đó như dư âm của cơn sóng gió mà chị và chính anh phải đương đầu và vượt qua. Quãng thời gian khó khăn đó qua đi, 2 năm sau, anh chị đón thêm một cô con gái nữa chào đời. Gia đình chị lại ríu rít, vui vẻ như chưa từng có sóng gió, mọi điều hoàn mỹ như mọi người thấy. Chị ngày càng trở nên duyên dáng, khéo léo trong vai trò làm vợ của mình, còn anh không có thêm lần nào “lạc lối” nữa.
 
Chị chia sẻ rằng, cơ sở, động lực để chị tha thứ cho anh và chính là việc nhìn nhận được sự hướng thiện, vẫn còn biết giữ giá trị gia đình nơi anh. Giờ đây, mọi người nhìn vào sẽ thầm xuýt xoa với hạnh phúc của chị, để rồi nhìn lại gia đình mà tủi thân ghê gớm. Nhưng chắc mấy người biết, hạnh phúc hiện tại chị có được nào phải hiển nhiên, sẵn có, thậm chí đằng sau nó còn là 1 quá khứ đau thương mà chị phải tìm mọi cách vượt qua, để rồi sau đó là ra sức bảo vệ hạnh phúc gia đình mình…

Sen Đá
Nguồn: Trí thức trẻ
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.