Chuyên mục
Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Trước trận chung kết ngày 29/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Trước trận chung kết ngày 29/7

Thứ sáu 28/07/2017 16:28 GMT + 7


CHÀNG DAVID ĐẤU GOLIATHA

Chiều thứ 7 máu chảy về tim, nhưng dòng máu ấy ngày mai sẽ dẫn mọi người đổ dồn về chảo lửa Bori 2B chờ đón trận chung kết trong mơ giữa Gã khổng lồ xứ Mos Goliatha và Chàng dũng sĩ bé nhỏ  David - Fc Công Giáo Moscow.


Thật vậy trước khi giải đấu diễn ra thì 187 cầu thủ cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi giải đoàn kết năm nay, dù có thuộc túyp người mơ mộng nhất cũng không dám tin hai cái tên được xướng lên trong trận chung kết lại là Fc Công Giáo Moscow và Fc Anh Em Moscow.

Fc Anh Em có được gọi là gã khổng lồ xứ Mos - Goliath nhưng chuyến xe để họ đi tới trận chung kết thì cũng không hề bằng phẳng .Cánh cửa để Anh Em vượt qua vòng bảng chỉ được mở ra khi có một chiến thắng toát mồ hôi hột vào lượt trận cuối cùng với Sadovod. Cầm tấm vé trận bán kết trên tay thì cũng là lúc họ biết được rằng đối thủ của mình Sông La Hà Tĩnh sẽ đi cùng chuyến xe bão táp ấy. Nhưng đó cũng là thời điểm đẳng cấp, kinh nghiệm của họ được thức tỉnh và họ đã dành tấm vé duy nhất trước khi chuyến xe định mệnh đó dừng chân ở bến đỗ mang tên Bán Kết 1.

Nếu nghe hết câu chuyện kể về con đường vào chung kết của Fc Công Giáo Moscow thì bạn dễ nhận thấy rằng nó thật sự có phần hoang đường. Cũng như Fc Anh Em với chiến thắng cuối cùng ở vòng bảng trước Obolen thì họ mới có cơ hội "lần đầu làm chuyện ấy" - lọt vào bán kết. Với sự "dậy thì thành công" họ như chú ngựa đứt cương cuốn phăng đối thủ Hải Dương  trong một chiến thắng không tưởng và điên rồ với 3 bàn không gỡ.

Sau nhiều mùa giải trắng tay thì đây là cơ hội lớn để Fc Anh Em lấy lại tên tuổi của mình, đã 2 năm nay họ có lúc là vị vua không ngai, lúc là kẻ về nhì vĩ đại, lúc thì như một "kẻ ăn mày dĩ vãng" trắng tay ở giải đấu năm 2016. Sự hữu danh vô thực đó liệu có thay đổi ở mùa giải năm nay khi họ đối đầu với kẻ bị coi là dưới cơ Fc Công Giáo, nhiều và rất nhiều người còn mạnh dạn nói rằng chiếc cúp  năm nay chắc hẳn sẽ có trong phòng truyền thống của Fc Anh Em. Và thực tế chắc hẳn Gã khổng lồ cũng đã có những toan tính và cả sự cẩn trọng để không phải "chết" ngay ngưỡng cửa thiên đường. Vấn nạn chấn thương đang bào mòn nhân sự của Anh Em nhưng đó sẽ chẳng là gì khi trong tay bầu Cường vẫn đang còn rất nhiều sự lựa chọn. Kinh nghiệm trận mạc, đẳng cấp cầu thủ sẽ là điểm tựa để Anh Em Moscow lần thứ hai chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Nếu có được điều đó thì phòng truyền thống của họ sẽ trang hoàng và lộng lẫy hơn nhiều ở giải lần 1 (cúp tứ hùng) cách đây 3 năm . 

Với niềm tin cứ đi là sẽ tới, những con chiên bé nhỏ của Chúa đang muốn tự mình viết lên câu chuyện cổ tích có thật. Lớn hơn nữa Lê An và đồng đội còn góp phần làm thay đổi tấm bản đồ bóng đá xứ Mos có phần đã xưa cũ với tứ đại tên tuổi Đông Hà (Tĩnh) - Tây Anh (Em) - Nam Thanh (Hoá) - Bắc Hải (Dương). Lời nguyện cầu của của chàng David bé nhỏ chắc chắn sẽ đến được bên Đức Chúa. Trong kinh thánh có câu "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm sẽ thấy, cứ gõ thì cửa sẽ mở". Các anh tin thế nào thì sẽ được như vậy .Niềm tin của Fc Công Giáo có lẽ là điều làm nên thành công của họ ở giải đấu này, họ tin vào chính mình, tin vào Chúa và số phận. Và trận chung kết năm nay lại vào thứ 7, là lúc lời nguyện cầu được linh thiêng nhất. 

Nhưng muốn làm được điều đó chàng David bé nhỏ - Fc Công Giáo phải tìm cách giải bài toán khó: Gã khổng lồ Goliath - Fc Anh em Moscow. Phép tính của trận đấu này với Lê An và các đồng đội đó chính là làm sao khoá được họng trọng pháo Trọng Thanh, "kẻ châm ngòi"  Duy Phương, và "kẻ chia bài" Văn Quyết. Xuân Hùng và bộ ba trên anh tiếp tục là niềm hy vọng để Những đàn Chiên Của Chúa trụ vững trước sức tấn công như vũ bão của Anh Em Moscow.  Tiến lên hỡi các chàng trai Công Giáo, Chúa luôn ở bên và phù hộ các bạn. Lời nguyện cầu của một tập thể hiệp nhất đã đến với Chúa. Hôm nay Chúa sẽ tiếp tục đứng bên Công Giáo Moscow để dẫn lối Đàn Chiên của mình tới vinh quang.

Ngày mai, ngay tại thánh địa Bori 2B hai đội đang đứng cận kề với lịch sử. Chỉ còn cách một trận đấu nữa thôi " Những Đàn Chiên của Chúa" sẽ biến những lời nguyện cầu mình tại giải đấu này thành hiện thực. Hay những Gã khổng lồ lại trở lại đúng vị trí ngôi vương sau 2 năm xa cách .Tất cả điều đó chỉ biết được sau khi tiếng còi kết thúc 70 phút thi đấu ngày mai 29/7.
Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.