Chuyên mục
Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Tổng hợp trước 2 trận ngày 15/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Tổng hợp trước 2 trận ngày 15/7

Thứ sáu 14/07/2017 16:37 GMT + 7


FC HẢI DƯƠNG VS FC SÔNG LAM NGHỆ AN
SỐ PHẬN MÌNH PHẢI DO MÌNH QUYẾT ĐỊNH

Loạt trận cuối cùng của vòng bảng được mở màn bởi trận đấu không thể hấp dẫn hơn. Fc Hải Dương kẻ khẳng định gặp kẻ thách thức Sông Lam Nghệ An trong một cuộc chiến sinh tồn cho vòng bán kết. Kẻ thắng trận sẽ có ngay tấm vé với vị trí nhất bảng B. Một kết quả hòa cũng là đủ cho Hải Dương đi tiếp nhưng với Nghệ An đó như việc ngồi trên đống lửa.

Khi đó đội bóng áo vàng sẽ cần cầu nguyện để Sadavot cầm chân Anh Em hoặc để Anh Em Moscow thắng cách biệt 1 bàn thêm điều kiện đủ về bàn thắng (hiện tại hiệu số của Sông Lam Nghệ An là + 1, họ ghi 3 bàn và để lọt lưới 2.  Anh Em Moscow ghi 3 bàn và để lọt lưới 3, hiệu số +0). Để thua cuộc chiến này trên lý thuyết Sông Lam Nghệ An vẫn chưa bị loại nhưng lúc đó người Nghệ phải ăn chay niệm phật, tôn thờ bầu Hùng và các đệ tử của mình để Sadavot cầm chân hoặc thắng Anh Em Moscow. Nếu thua trận Fc Hải Dương cũng chưa chắc bị loại. Khi đó Hải Dương lại phải tiếp tục trông chờ vào người phán xử Sadavot.

Sadavot thắng Anh Em hoặc Sadavot cầm hòa anh em với với tỉ lệ bàn thắng hợp lý Hải Dương mới đi tiếp.  Một số giả định đi tiếp khá đau đầu cho đội nào để thua trong trận đấu này. Nói đơn giản để thua họ sẽ không còn quyền tự quyết. Cả hai đều thừa hiểu tốt nhất là số phận của mình nên nằm trên đôi chân mình. Vì vậy trận đấu này sẽ là trận cầu rất đáng được chờ đợi. Khán giả sẽ tiếp tục được hưng phấn bởi những gì mà hai đội mang lại trong trận đấu này. Chắc chắn sẽ là như thế rồi, Hải Dương chưa bao giờ là đội chơi phòng thủ tính toán, Nghệ An có phòng thủ rình rập hay tấn công thì họ cũng sẽ mang lại những phút giây khó quên trong trận đấu hôm nay.

Hai đội sẽ ra sân mà không có sự mất mát đáng tiếc nào bởi cơn bão chấn thương hay cơn lốc thẻ phạt. Nghệ An Moscow có đủ binh hùng tướng mạnh để bung lụa hôm nay mà không đắn đo những  gì ở trận tiếp theo. Trọng Cường sẽ tiếp tục cuộc chơi ở vị trí trước cầu môn. Nhưng trước anh, bầu Dũng sẽ bố trí Văn Quân với màn trình diễn xuất sắc trước Anh Em Moscow hay là Trung Kiên như trận đầu ra quân. Rõ ràng Trung Kiên chơi nhiệt nhưng rủi ro về thẻ phạt có thể đến nếu sử dụng trung vệ mang áo số 2 này. Ngọc Long- Trọng Tường tiếp tục là đôi cánh hậu vệ. Doãn Sỹ là tiền vệ trụ. Tuyến trên là bộ ban Văn Hào- Văn Cường- Bá Thiên.

Hải Dương cũng không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào nhưng đôi chân của một số cầu thủ phải thận trọng nếu muốn được thi đấu ở bán kết. Trận vừa qua hai hậu vệ cánh Thành Long và Nguyễn Cường đã dính thẻ vàng. Thêm một màu vàng trên đầu nữa là ghế ngồi ban huấn luyện chờ hai anh xem đồng đội đá bán kết nếu Hải Dương lọt qua vòng bảng. Nhưng trước tiên họ phải hy sinh hết mình cho trận đấu sinh tử này đã. Minh Thỏa-Nguyễn Hùng-Công Hiếu- Tiến Anh-Ngọc Hưng-Anh Dũng sẽ thoải mái thể hiện và đánh dấu một mốc son mới của bóng đá Xứ Vải tại giải Đoàn Kết Moscow.

Điều hối tiếc nhất giải chính là việc phải chia tay một trong hai cái tên có mặt hôm nay. Rõ ràng với những gì họ đã thể hiện họ xứng đáng có tấm vé ở bán kết. Tấm vé bán kết là phần thưởng xứng đáng cho niềm tự hào xứ Nghệ với sự quật cường của họ- phần thưởng xứng đáng cho sự cuồng nhiệt của cổ động viên xứ Nghệ trên khán đài. Vé vào vòng trong là bước ngoặt đầu đời của Sông Lam Nghệ An  trong lần đầu tiên tham dự giải.

Với Hải Dương vượt qua vòng bảng cũng là  phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực vượt qua chính mình của họ. Nó cũng là thành quả ngọt ngào của Fc Hải Dương bởi nỗ lực không ngừng nghỉ của các Công Tử xứ Đông và cổ động viên xứ Vải ở 3 mùa giải vừa qua. 

Sẽ là nuối tiếc cho ai nếu bỏ lỡ trận cầu này. Trận cầu sinh tử trước ngưỡng cửa thiên đường của cả hai đội. Chiến đấu thôi những chàng Công Tử Xứ Đông, đây là thời điểm không thể tốt hơn để làm nên kỳ tích. Lăn xả nào Niềm tự hào xứ Nghệ . Hãy cho mọi người thấy mình xứng đáng mặc chiếc áo vàng. Số phận của mình phải do mình quyết định.  



FC SÔNG LA HÀ TĨNH VS FC QUẢNG BÌNH MOSCOW 
HY VỌNG NÀO CHO DÒNG SÔNG DANH

Sông La Hà Tĩnh đã là đội đầu tiên vào bán kết. Trong khi tấm vé của Quảng Bình  Moscow cũng đã ra khỏi tầm tay họ sau trận thua Obolen. Để níu kéo lại tấm vé, điều kiện cần Quảng Bình phải làm hôm nay là một chiến thắng với nhiều bàn thắng và chờ đợi trận Fc Obolen và Fc Công Giáo Moscow kết thúc với một kết quả hợp lý. Điều kiện đủ cụ thể ở đây là Công Giáo cầm chân Obolen hoặc Công Giáo thắng Obolen với số bàn thắng ít hơn 2 bàn so với số bàn thắng Quảng Bình thắng Sông La Hà Tĩnh (hiện tại hiệu số Quảng Bình là -2 của Công  Giáo là -1). Một con đường vào bán kết có quá nhiều cửa ải chông gai của dòng sông Danh huyền thoại.

Trước tiên họ phải vượt qua chính mình. Người ta thấy năm nay Quảng Bình chơi không nhiệt và không hay như đời đầu. Một lối chơi rời rạc được Ngọc Tú và các đồng đội thể hiện qua hai trận đã qua. Không nhiệt có lẽ là do đội hình có nhiều thành phần nhập tịch. Không gắn kết được giải thích bởi thời gian tập luyện với nhau khá ngắn. Có một điểm khá giống nhau giữa Quảng Bình Moscow và Sadavot là họ không có người đáng tin cậy nơi khung thành. Trong một mùa giải mà số bàn thắng ghi được là hiếm hoi thì những bàn tự thua do lỗi cá nhân lại là bước ngoặt của trận đấu. Để chơi nhiệt, để tìm sự chắc chắn nơi khung thành họ có thể làm ngay nhưng để gắn kết cầu thủ họ lại cần cả một quá trình dài .

Sông La Hà Tĩnh ra sân trận đấu này với mục tiêu cụ thể nào? Chiến thắng và nhất bảng A ư?. Nhất bảng để làm gì khi bên kia biết tránh ai bây giờ. Sông Lam Nghệ An - Hải Dương và cả Anh Em Moscow đều đáng gớm như nhau. Anh Em Moscow kinh nghiệm và đầy duyên nợ hơn nhưng khả năng họ nhất bảng B không cao. Đội thắng trong trận Hải Dương và Sông Lam Nghệ An mới là đội nhất bảng A. Vậy Cơn Lũ Miền Trung biết tránh thế nào? và tránh ai trong ba cái tên Anh Em-Sông Lam Nghệ An-Hải Dương đây? Ban huấn luyện Sông La cũng có đôi chút gợi ý cho "lối di riêng" của mình khi trận đấu của họ diễn ra ngay sau trận Hải Dương với Nghệ An. Nếu trận đó phân thắng bại thì Sông La Hà Tĩnh cũng biêt đường tính. Nhưng tính gì thì tính họ còn phụ thuộc trận Công Giáo Moscow vs Obolen.

Rõ ràng tính toán nhiều càng thêm đau đầu cho Cơn Lũ Miền Trung. Họ phải xác định ở bảng B có kẻ đang chờ mình. Kẻ đó mạnh hơn nhiều, ghê gớm hơn nhiều so với ba cái tên còn lại của bảng A. Cho anh em cầu thủ được hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt của Đoàn Kết Moscow. Giữ chân cho các cầu thủ nòng cốt là điều BHL  Sông La Hà Tĩnh có lẽ đang nghĩ tới. 

Quảng Bình Moscow vì thế lấy đó làm hy vọng. Hy vọng vào kết quả có lợi khi Cơn Lũ miền Trung không bung hết sức của mình.

BHL của hai đội sẽ bố trí thỏa thích cho các vị trí ra sân của mình mà không bị ràng buộc bởi chấn thương hay án phạt nào. Bên phía Quảng Bình có mục tiêu ra sân cụ thể là một trận thắng để nuôi tiếp hy vọng mong manh. Hoặc chí ít là để tri ân sự cổ vũ hết mình của cổ động viên hai bên bờ sông Danh. Nơi cầu môn BHL sẽ phải đau đầu với hai cái tên "kẻ 3 lạng người 2.999 gam" Thanh Phúc- Ngọc Khuê. Ngọc Tú chắc được đôn lên trên để cụ thể hóa mục tiêu bàn thắng. Thế Duy sẽ có thêm nhiều hứng khởi sau bàn thắng vào lưới Obolen. Anh Thịnh phải đáp chuyến bay sớm không lỡ mọi kế hoạch ra sân của bầu Luy. Bá Thành và đặc biệt Trần Phương phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đền đáp sự tin tưởng của BHL và cổ động viên. Bởi ở giải này Trần Phương khiến người ta không nhận ra đó là "Bờm version 2016" nữa. 

Với Sông La Hà Tĩnh chắc chắn sẽ có nhiều và rất nhiều cái tên mới lạ có mặt trong trận đấu hôm nay. 25 cầu thủ đăng ký mới chỉ có 10-15 cầu thủ được hưởng cảm giác mặt sân Bori bằng hay nhấp nhô. Rõ ràng BHL Sông La Hà Tĩnh có đủ 3 đội hình để tuyên chiến với Quảng Bình Moscow.

Năm 2016 hai đội cũng gặp nhau ở bảng A. Kết thúc trận đấu Sông La giành chiến thắng 2 - 1. Một trận đấu mà tân binh khiến nhà đương kim vô địch khi đó phải đổ mồ hôi. Năm nay cũng tại bảng A, mồ hôi Sông La năm nay chắc không đổ nhiều như năm ngoái. Nhưng chiến đấu để hy vọng của Quảng Bình Moscow thì vẫn không có gì thay đổi. 

Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.