Chuyên mục
Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Kết quả 2 trận đấu ngày 18/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Kết quả 2 trận đấu ngày 18/7

Thứ năm 20/07/2017 16:41 GMT + 7


FC CÔNG GIÁO MOSCOW - FC OBOLEN: 1-0
CÒN GÌ TUYỆT VỜI HƠN

Giải bóng đá Đoàn Kết Moscow năm nay cũng có nhiều điều mới lạ. Sân vận động mới, trên sân quá nhiều bất ngờ, ngay cả thời tiết nước Nga cũng mưa nhiều chưa từng có vào mùa hè. Nhưng có một điều bất di bất dịch đó là sức chiến đấu kiên cường của những Đàn Chiên Của Chúa. Nhìn Công Giáo Moscow các đối thủ không thấy gì để phải lo lắng. Nhưng để thắng được họ thì quả là điều không dễ dàng. Ở Công Giáo Moscow luôn tiềm ẩn một sức mạnh mà không ai lường trước được. Trận chung kết bảng A với Fc Obolen hôm nay là một trong những minh chứng cho điều đó. Chúng ta những người đã được chứng kiến Công Giáo Moscow ở cả 6 trận đấu của họ ở 2 giải Đoàn Kết Moscow gần nhất còn không thể lường được sức mạnh của Những đàn Chiên của Chúa thì tân binh Obolen lại càng mù tịt về sức mạnh của đối thủ. Và hôm nay họ đã ngấm.

Quay trở lại với trận đấu cuối cùng bảng A. Trận đấu mà kẻ thắng cuộc sẽ có tấm vé còn lại. Fc Obolen ra sân với đội hình có nhiều thay đổi với trận trước. Hay nói đúng hơn là ba trận họ trình làng ba đội hình ra sân. Nơi thủ môn là Cao Minh, Trung vệ Tùng Lâm, hậu vệ cánh trái như thường lệ là Việt Hoàng trong khi bên cánh  phải là Trần Huy số 27. Hải Linh được đôn vào trong chơi trung vệ bên cạnh Tuấn Anh số 4. Cao nhất trên hàng công là bộ đôi Việt Anh - Văn Nhích. Đội hình 3-2-2 rõ rệt. 

Bên phía Công Giáo đội hình của họ không có nhiều thay đổi ở tuyến dưới. Thủ môn Xuân Hùng, trung vệ Nhật Quan, hậu vệ biên Đình Nguồn - Viết Trọng. Lê An đá trụ lùi sau Văn Công và tuyến trên là cặp tiền đạo Trọng Tài và Đức Cảnh. Sơ đồ 3-2-2 được BHL Công Giáo đưa ra và cái tên Song Ngọc dường như là để dồn sức cho hiệp hai.

Mọi người đều nghĩ Công Giáo Moscow sẽ buộc phải tấn công nhưng không ai tính được họ lại tấn công tưng bừng ngay từ đầu như thế. 20 phút đầu tiên là hai mươi phút của Những Đàn Chiên. Họ tấn công dồn dập. Từ chồng biên tới treo bóng bổng, nhưng đậm nét hơn cả là những tình huống đá phạt của Viết Trọng. Hàng phòng ngự của Obolen tỏ ra bất ngờ không kịp chống đỡ. Ngay cả Cao Minh bình thường xử lý gọn gàng thế nhưng hôm nay nhưng pha treo bóng cũng làm anh lúng túng. Và chỉ có may mắn mới giúp Obolen không bị thủng lưới sau gần 1/3 thời gian đầu tiên của trận đấu.

Trải qua hai mươi phút khổ sở, dần dần Fc Obolen cũng đưa trận đấu về thế trận thường ngày họ vẫn làm. Những đợt tấn công được triển khai nhiều hơn với sự năng nổ của Việt Anh bên trên hay những pha lên tấn công của Hải Linh hay Tuấn Anh ở tuyến giữa. Bên phía dưới họ cũng sẵn sàng phát động tấn công từ sân nhà. Những tưởng sau khi vượt qua những phút ban đầu và đưa thế trận trở về trong vòng kiểm soát thì Obolen sẽ làm chủ cuộc chơi nhưng bất ngờ đã xảy ra. Sau những phút lắng xuống thì bất ngờ Công Giáo Moscow làm nổ cầu trường Bori 2B với bàn thắng của Đình Nguồn. Phút 30 hậu vệ biên số 15 sút bóng trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu. Đem lại lợi thế cho Công Giáo Moscow trước giờ nghỉ. Đây quả là kết cục xứng đáng cho những gì Lê An và các đồng đội đã thể hiện trong hiệp 1.

Có cảm giác trận này Fc Obolen nhập trận không tốt. Phần vì Công Giáo Moscow chơi quá tưng bừng phần vì BHL Obolen thay đổi đội hình 3-2-2 khác thường ngày chăng? Cánh phải có vẻ hoạt động không tốt trong hiệp 2. Hải Linh và Tuấn Anh thường bị dẫm chân nhau. Văn Nhích dường như được đẩy lên vị trí không phải là sàn diễn của anh.

Cuối hiệp một sau khi nhận bàn thua và đầu hiệp hai họ trở lại đội hình quen thuộc với sự xuất hiện của Hoàng Ngọc và sau đó là Trường Thành. Bên phía Công Giáo Moscow cái tên Song Ngọc cũng xuất hiện. 

Fc Obolen tiếp tục làm chủ thế trận. Fc Công Giáo cũng lùi về tính bài phòng ngự phản công. Phải nói hôm nay hàng hậu vệ Công Giáo với thực sự là những người xứng đáng nhận điểm 10. Lão tướng Viết Trọng cho thấy sự tinh quái và kinh nghiệm trong xử lý của mình. Trung vệ Nhật Quan thì lăn xả và bịt kín bưng khung thành áo vàng trắng. Đình Nguồn xứng đáng là người chơi hay nhất trận không phải chỉ vì hậu vệ số 15 có bàn thắng mà còn cả việc anh vô hiệu hóa hoàn toàn cánh trái của Fc Obolen. Xuân Hùng trận này cũng không đổ mấy mồ hôi như những trận trước bởi những cú sút xa như chuyền về thủ môn của Obolen. 

Trong thế trận phòng ngự phản công Fc Công Giáo cũng cho thấy sự xuất sắc của mình. Tất cả được thực hiện bởi đôi chân nhanh nhẹn và kỹ thuật của Lê An- Song Ngọc-Trọng Tài. Nếu hoàn hảo hơn tỷ số trận đấu đã sớm an bài ở nữa hiệp hai. 

Công Giáo Moscow còn phải chịu thiệt thòi khi ở phút thứ 55" cầu thủ Trọng Tài bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Nhưng 15" phút còn lại càng chứng minh cho sự kiên cường của Những Đàn Chiên của Chúa. Họ bảo toàn được thành quả. Không những thế nếu chính xác hơn ở khâu cuối cùng thì cả Song Ngọc và Viết Trọng có thể làm cổ động viên Công Giáo đỡ đau tìm hơn ở những phút cuối trận. Nhưng 1-0 cũng là đủ để Công Giáo Moscow sang trang mới trong hành trình Đoàn Kết Moscow. Không được đánh giá cao nhưng họ đã chiến đấu bất khuất và làm nên điều kỳ diệu ở lần thứ hai tham dự giải.

Fc Obolen rõ ràng là bước vào trận đấu có vấn đề. Trong đội hình xuất phát cũng có nhiều sự thay đổi bất hợp lý. Trận cầu sinh tử này họ cũng có tâm lý nhập cuộc không tốt. Ngay cả thay người cũng bộc lộ nhiều điều bất cập. Việt Anh đang xông xáo được thay ra sớm, trong khi Văn Nhích có lẽ nên được đi tắm sớm hơn. Tuấn Anh số 4 là thành phần không thể thay thế ở giữa sân nhưng vẫn được cho nghỉ sớm 20'. Và khi BHL thay luôn Hải Linh sau đó nữa thì Fc Công Giáo Moscow được phen mừng thầm dù Công Giáo đang bị chơi thiếu người đi chăng nữa. Quả là có quá nhiều điều đáng tiếc cho tân binh Obolen để họ tạo nên lịch sử. Chỉ cần thắng hoặc chí ít là hòa trong thế chơi hơn người gần 20 phút nhưng tất cả đều bất lực. Một đội hình đồng đều chất lượng hơn nhưng họ không thể chiến thắng chính mình và chiến thắng sự quật cường của Công Giáo Moscow.

Chiến thắng lịch sử của Công Giáo Moscow giúp họ lần đầu tiên vào bán kết giải Đoàn Kết Moscow. Trước mắt họ là Hải Dương đang lên đồng ở bán kết. Cũng như Công Giáo Moscow, đối thủ Fc Hải Dương cũng có lần đầu tiên góp mặt ở bốn đội mạnh nhất. Với những gì đã thể hiện, các cổ động viên Công Giáo có quyền hy vọng vào một tấm vé ở trận chung kết. Một thực tế không hề viễn vông mà trước giải nhiều cổ động viên Giáo xứ không ai dám mơ.  



FC ANH EM MOSCOW VS FC SADAVOT: 3-0
GÃ KHỔNG LỒ LẤY LẠI NIỀM TIN

Hai điểm sau hai trận đấu. Nhiều và rất nhiều ánh mắt nhìn Anh Em Moscow một cách lo lắng, không ít kẻ trong đó muốn họ thất bại. Hôm nay họ cần một chiến thắng để đi tiếp, cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin và danh dự của một đội bóng có bề dày lịch sử và truyền thống. Cũng khá may mắn cho họ là trận đấu then chốt của mùa giải của họ, của cả một đế chế hào hùng lại được gặp một Sadavot không còn mục tiêu và cũng khá bệ rạc cả trong lẫn ngoài hai trận đã thua.

Trận đấu giữa Anh Em Moscow và Sadavot cũng được nhiều đội bóng khác chú ý tới. Tại bảng A kình địch Sông La Hà Tĩnh nhất bảng nên muốn biết đội nhì bảng B là ai? và tất nhiên Anh Em Moscow là đội được "khuyến cáo "nên tránh. Trong bảng B số phận của Sông Lam Nghệ An cũng đang treo lơ lửng ở trận đấu này. Chỉ có Fc Sadavot không thua thì Nghệ An sẽ có vé.

Nhưng trận đấu này cổ động viên xứ Nghệ khá ít ỏi. Chắc phần lớn đã biết số phận an bài của mình chăng? Hay nói đúng hơn họ không dám mơ bởi họ biết rõ thực lực của Gã Khổng Lồ Xứ Mos. Họ biết quân bầu Cường sẽ biết làm gì để đưa đội bóng trở lại.

Quay trở lại trận đấu, Bầu Hùng quyết làm mới hàng thủ bằng những lão tướng có thể chơi không kỹ thuật tinh tế nhưng độ nhiệt thì các đàn em phải học tập. Quân Cọ-Quý Vén- Đình Đồng trở thành tam vệ trước mặt Quang Linh. Trên bộ tam vệ là máy quét Trung Kiên. Chơi cao nhất thất trên hàng công là Hồng Thịnh và hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh là Minh Vương và Thanh Sơn. Đội hình 3-1-2-1 được Fc Sadavot quen thuộc.

Bên kia chiến tuyến Anh Em Moscow vẫn trung thành với chế độ 2 hậu vệ thòng. Nhưng hôm nay là Trung Kiên và Văn Tuân. Cặp trung vệ trở thành lá chắn trước mặt thủ môn Anh Quân. Trên bộ đôi này là Văn Quyết. Phạm Phương số 13 được đẩy cao lên từ đầu trận như một hộ công. Hai bên cánh là anh em đồng hao Văn Biên - Văn Nhanh. Trọng Thanh lĩnh xướng hàng công như thường lệ. Một đội hình linh động lúc thì 2-1-2-1-1 lúc thì 3-3-1 chả biết đường nào mà lần. 

Như thường lệ Anh Em Moscow là người cầm trịch nhưng cơ hội đầu tiên lại đến từ Sadavot. Hồng Thịnh chạy chỗ thông minh như thường lệ chỉ tiếc là khâu cuối cùng anh làm không tốt. Nếu đó là Hồng Thịnh của năm 2016 thì không biết điều tồi tệ gì sẽ đến với Anh Em Moscow.

Phút 29 bước ngoặt trận đấu đã xảy ra. Trong nhiều lần hãm thành, và bị vô hiệu hóa với sự quyết liệt đến từ bộ tam vệ Sadavot. Một chút chơi bóng thiếu kinh nghiệm của Quân Cọ đã khiến họ trả giá. 

Trong pha bóng không mấy nguy hiểm, hậu vệ Sadavot vào bóng thiếu gọn gàng và không cần thiết với tiền đạo Anh Em trong vòng cấm. Kẻ quá kinh nghiệm còn người kia thì quá non nớt. Và trọng tài thì biết việc gì mình phải làm. Trọng Thanh không có tí sai sót nào để mở tỉ trên chấm phạt đền. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của lão tướng số 9 ở giải năm nay. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho hết hiệp một.

Hiệp hai dường như Fc Sadavot đã buông xuôi. Nhiều sự thay đổi mới nhằm mục đích "ban đặc ân" được bầu Hùng tung vào sân. Còn bầu Dũng của Sadavot thì hiểu giờ chia tay giải năm nay đã đến. Trên sân cơ hội mà Fc Sadavot tạo ra và bị bỏ lỡ  như vết dao cứa vào tim cổ động viên Nghệ An. Có ít nhất 4-5 cơ hội bị vua phá lưới giải năm 2016 bỏ lỡ. Nhiều cổ động viên ước gì đó là Hồng Thịnh của một năm về trước thì kịch tính trận đấu trở nên đáng xem hơn. Còn người Nghệ thì hờn số 9 hơn bao giờ hết.

Không ghi được bàn Sadavot tiếp tục trả giá cho sự phung phí. Phút thứ 40' sau khi vào sân đúng 1 phút. Hoàng Anh chạy chỗ thông minh, sau khi nhận đường chuyền như đặt của Phạm Phương nâng tỷ số lên 2-0 cho Anh Em Moscow và đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Sadavot và Nghệ An. 

Sau đó tiếp tục là chương trình thay người tạo cơ hội được ra sân cho anh em của cả hai đội. 

Không những thế phút thứ 59' bàn thắng thứ ba tất yếu sẽ đến. Hậu vệ Sadavot tiếp tục có pha cản bóng trái phép trong vòng cấm đối với tiền đạo Anh Em Moscow. Lão tướng Anh Hoàng đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là người già nhất ghi bàn thắng khép lại chiến thắng 3-0 cho Anh Em Moscow. Nên nhớ lão tướng số 11 năm nay đã 40 tuổi, trên sân nhiều cầu thủ còn thua tuổi con của anh.

Fc Sadavot muốn làm một điều tốt đẹp cuối cùng nhưng thực lực họ không cho phép. Họ sẽ dắt tay Nghệ An Moscow lên khán đài xem các trận còn lại của giải. Mong ước đi tới trận cuối cùng của bầu Hùng không được thực hiện. Lứa cầu thủ tài năng của chợ Chim lại phải tiếp tục chờ đợi thêm một năm nữa để khẳng định mình. 

Anh Em Moscow đã có sự trở lại đúng lúc. Ba bàn thắng với một thế trận an nhàn là đủ để Gã Khổng Lồ có tấm vé vào bán kết. Họ đứng nhì bảng B với 5 điểm sau ba trận đã đấu. Họ sẽ tái ngộ với đối thủ đầy duyên nợ Sông La Hà Tĩnh tại bán kết. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp hai đội bóng gặp nhau ở giải Đoàn Kết Moscow và là lần thứ hai liên tiếp họ đối đầu ở bán kết. Trận đấu bán kết 1 giữa hai đội Sông La Hà Tĩnh vs Anh Em Moscow sẽ diễn ra ngày 25/7 lúc 18h. Sau đó vào lúc 19h30 là trận bán kết hai giữa Hải Dương vs Công Giáo Moscow. 

Ảnh tổng hợp của các trận đấu ngày 18/7 vừa qua do BTC cung cấp:





















































































































































Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.