Chuyên mục
Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Kết quả 2 trận bóng đá ngày 7/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải Đoàn Kết Moscow 2017: Kết quả 2 trận bóng đá ngày 7/7

Thứ bảy 08/07/2017 20:58 GMT + 7


SÔNG LA HÀ TĨNH VS CÔNG GIÁO MOSCOW: 1-0
CHIẾN THẮNG NHẸ NHÀNG


Trận cầu của ngày thi đấu thứ 3, loạt trận thứ 5 của giải là cuộc đụng độ ở bảng A. Sông La Hà Tĩnh với thực lực vượt trội hy vọng sẽ có thế trận hừng hực và kết quả mĩ mãn trước Công Giáo Moscow. Nhưng 70' hôm qua đã qua người ta vẫn không thấy nhiều ở điều đó. Chỉ là một cơn mưa rào miền Trung chứ chẳng thấy đâu là một Cơn Lũ.

Sau khi có được 3 điểm trước đối thủ khó nhằn Obolen ở ngày ra quân. Sông La rõ ràng là không phải tính toán nhiều cho trận đấu này. Họ có thể triển khai đội hình thoải mái và không cầu thị, chặt chẽ như ngày ra quân. Một nửa trong 8 cái tên ra sân hôm nay là mới lạ so với trận trước nhưng cũng khá quen thuộc với giải Đoàn Kết Moscow. Thủ môn Quang Ân và hậu vệ trái Nhân Tông có trận ra mắt chính thức cho Sông La Hà Tĩnh. Quan Ân trở về quê hương sau nhiều năm chinh chiến cho Anh Em Moscow trong khi cựu hậu vệ Thanh Hóa-Hưng Yên là Nhân Tông "yêu mảnh đất miền Trung" từ cuối mùa hè năm ngoái. Trung Kiên-Hoàng Quế-Trần Quận-Hữu Hoàng vẫn là bộ khung như trận khai mạc. Phía trên hai lão tướng Huy Công- Hoàng Viết "thỏa ý nguyện chụp hình" khi tạo thành bộ đôi trên hàng công trong đội hình ra sân. Một đội hình 3-2-2 được huấn luyện viên Huy Tấn đưa ra. 

Bên kia chiến tuyến, những nhân tố trong loạt trận đầu tiên dường như là tốt nhất mà bầu Huân có được trong thời điểm này. Bảy trong 8 cái tên ra sân trận đầu tiên đều có mặt hôm nay. Xuân Hùng là không thể thay thế nơi khung thành, Trung vệ Nhật Quan, hậu vệ biên Đình Nguồn, nhạc trưởng Văn An, phía trên là Song Ngọc-Hoàng Anh, trong khi chơi cao nhất là Đức Cảnh. Sự thay đổi duy nhất nằm ở vị trí hậu vệ trái khi sức trẻ càn lướt của Văn Cường sẽ thay thế cho kinh nghiệm nhưng kém tốc độ của lão tướng Viết Trọng. 

Hai mươi phút đầu trận là hai mươi phút đôi công của cả hai. Sông La vào trận không thận trọng nhưng họ cũng chỉ triển khai bóng tốt ở sân nhà do sự co cụm của đội bóng áo vàng. Trong khi Công Giáo cũng chẳng co mình tiêu cực chống đỡ, họ sẵn sàng đôi công khi cần thiết. Những đòn phản công của họ được bộ ba Văn An-Hoàng Anh- Song Ngọc thực hiện một cách nhanh nhẹn, khéo léo và tạo ra cơ hội cho Những Đàn Chiên của Chúa. Tuy những có hội đó không thực sự rõ ràng. 

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 26, Nguyễn Linh vừa vào sân được 6 , nhận đường chuyền từ Trần Quận bên cánh phải. Số 7 ra chân nhẹ nhàng và tinh tế, Xuân Hùng lao ra nhưng không kịp đổ người. Và thế là vua phá lưới giải sinh viên có bàn thắng mở tài khoản của mình ở giải Đoàn Kết Moscow năm nay.

Những phút cuối hiệp 1 sau đó là những phút làm chủ thế trận của Cơn Lũ Miền Trung tuy vậy cơ hội tạo ra từ bộ ba Anh Dũng-Hữu Hoàng-Nguyễn Linh cũng không rõ ràng để chuyển hóa bàn thắng. Còn Công Giáo Moscow cũng không dám tiếp tục dâng cao đội hình để đôi công. Những đợt phản công của họ thưa dần và hiệp một kết thúc 1-0 nghiêng về đội bóng áo đen.

Hiệp hai cũng là một thế trận nhàn nhã của Cơn Lũ Miền Trung. Có bàn thắng và có được sự chắc chắn nơi sân nhà giúp Sông La Hà Tĩnh làm chủ thế trận. Họ thậm chí còn có dịp để thử nghiệm đội hình khi tung tiếp nhiều sự thay đổi trong hiệp hai.

Bên kia đội bóng áo trắng buộc phải vùng lên nhưng cũng luôn luôn canh cánh nỗi lo nơi sân nhà. Khác với hiệp một là lối chơi dám triển khai bóng từ sân nhà thì hiệp chiến thuật câu bổng được bầu Huân chỉ đạo. Bên cạnh đó những đường bóng lên nhờ nỗ lực cá nhân của một số vị trí trên hàng công tiếp tục mang lại sự hưng phấn cho cổ động viên Công Giáo. Song Ngọc tiếp tục là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất. Kỹ thuật nhanh nhẹn, nhỏ con nhưng sức bền tốt giúp anh tiếp tục tạo khuấy động hàng phòng ngự Sông La. Nhưng một ngày mà Quang Ân và Trung Kiên làm việc hiệu quả thì nỗ lực của số 10 như "dã tràng se cát". Phía dưới hàng phòng ngự, thủ môn Xuân Hùng được đánh giá là xuất sắc nhất trận. Ở hiệp hai nếu không có sự xuất sắc của thủ môn số 1 thì Anh Dũng, Hữu Hoàng và Nguyễn Linh đã có thể tìm kiếm thêm 3-4 bàn thắng nữa cho Sông La. Phản xạ nhanh, chọn vị trí hợp lý, bay người như chim én là những gì mà thủ môn Công Giáo đã làm suốt 70 phút hôm qua. Anh cũng là nhân tố quan trọng trong lối chơi phát bóng bổng cầu may của FC Công Giáo trong trận đấu này. 

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận dù những phút cuối trận Fc Công Giáo có vùng lên đi nữa nhưng chút thực lực yếu ớt của họ cũng không ngăn được Cơn Lũ Miền Trung có ba điểm tiếp theo. 

Với 6 điểm sau hai lượt trận, Sông La Hà Tĩnh là đội chính thức đầu tiên ghi tên mình vào bán kết. 6 điểm - 2 bàn thắng và chưa thể lọt lưới bàn nào. Một thế thế trận không rực lửa như kỳ vọng nhưng an toàn. Hoặc là họ đang dấu bài hoặc không không có bài tủ nào nhưng đến thời điểm này chưa ai biết chắc về điều đó. 

Nhưng xét cho cùng, cổ động viên Sông La vẫn phải lo lắng, bởi các đối thủ của vòng bảng chưa thể là "thuốc thử liều cao" cho Cơn Lũ Miền Trung. Nhìn sang bảng B, nơi đối trọng của họ mấy năm nay là Anh Em Moscow đang chật vật tìm tấm vé đi tiếp, rõ ràng các đối thủ đáng gờm đang chờ Sông La Hà Tĩnh ở bán kết. 

Thua trận là điều mà Fc Công Giáo có thể đã lường trước. 0-1 trước đối thủ ứng viên cho chức vô địch không phải là thất bại "khó nuốt" của Những Đàn Chiên Của Chúa. Cơ hội để họ lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết vẫn còn. Họ sẽ có cuộc chiến cho "giấc mơ bán kết" với đối thủ xứng tầm FC Obolen vào ngày cuối cùng của vòng bảng ngày 18/7. 













ANH EM MOSCOW VS SÔNG LAM NGHỆ AN: 1-1
XỨNG DANH NIỀM TỰ HÀO XỨ NGHỆ


Nhiều người hiếu kỳ với trận đấu này. Họ trông chờ Anh Em Moscow sẽ đứng dậy thế nào sau khi ngã. Nhiều cổ động viên xứ Nghệ chờ đợi đội bóng con cưng trưởng thành thế nào sau chiến thắng may mắn trận đầu. Cổ động viên trung lập thì chờ đợi những phút dây căng thẳng kịch tính mà hai đội sẽ mang lại. Và có lẽ tất cả đều hài lòng về trận đấu hôm qua.

Anh Em Moscow ra sân với đội hình khá lạ lẫm. Trong khung thành là tài năng trẻ Anh Quân thay thế Bùi Cường. Phạm Phương và Văn Nhanh chơi như một cặp trung vệ, hậu vệ biên Văn Quyết được đẩy nhô lên lên như một máy quét - một tiền vệ trụ. Hoàng Anh - Văn Biên chơi như hai tiền vệ công trong khi Chí Tài là một hộ công chơi sau lưng lão tướng Trọng Thanh. Đội hình 2-1-3-1 biến ảo thành 2-1-2-2 khi cần. Một đội hình mới lạ và con người chơi cũng mới lạ ở vị trí họ đảm nhận.

Về phía đội bóng áo vàng, họ ra quân với đội hình 3-1-2-1. Thủ môn Trọng Cường tiếp tục được tin tưởng. Trung Kiên số 2 nhường chỗ cho trung vệ Văn Quân, Cr Tường vẫn đá hậu vệ trái, bên phải vẫn là cái tên Ngọc Long. Doãn Sỹ nơi trung tuyến bên cạnh Văn Hào-Bá Thiên, hai tiền vệ cánh hỗ trợ cho Văn Cường. 

Những ai tưởng Sông Lam Nghệ An phòng ngự tiêu cực thì họ đã nhầm. Bởi ngay từ đầu họ vẫn dám chơi đôi công rực lửa. Những cơ hội mà hai đội có được ở những phút đầu đôi công là như nhau. Nhưng Sông Lam Nghệ An lại có được điều họ muốn ở phút thứ 13 định mệnh, nạn nhân mang trên mình chiếc áo số 13 - Phương Phạm. Hậu vệ Trọng Tường lên tham gia tấn công, nhận được bóng từ đồng đội, anh dùng đôi chân dài của mình đẩy bóng qua trái, Phạm Phương có pha vào bóng thừa khiến số 7 áo vàng ngã. Trọng tài không chần chừ thổi phạt kèm theo thẻ vàng cho số 13. Bá Thiên - 16 thực hiện thành công quả Penlenti mang về lợi thế cho Sông Lam Nghệ An. 

Những phút còn lại là những phút khởi sắc của Niềm Tự Hào Xứ Nghệ. Có được lợi thế tâm lý, có được sự cổ vũ vô bờ bến của cổ động viên. Các cầu thủ áo vàng thoát xác mạnh mẽ, tự tin hơn hẳn trận trước đó. Họ sẵn sàng đôi công khi có thể. Doãn Sỹ "lên công về thở" không ngừng nghỉ. Đôi cánh Văn Hào, Bá Thiên cũng lên xuống nhịp nhàng và sẵn sàng tung chân khi có khoảng trống. Trong khi ở phía cầu môn, Văn Quân cho thấy vì sao anh được tin tưởng khi chơi bóng một cách lăn xả để hạn chế những cú ra chân nhanh của Trọng Thanh và Chí Tài. Cr Tường thì khỏi bàn rồi, anh hoạt động quần nát cánh phải Anh Em Moscow và làm mất điện Văn Biên suốt cả hiệp 1.  Một thế trận lên đồng của Nghệ An, nếu may mắn hơn họ có thể đã cho trận đấu an bài với cú sút như búa bổ trúng cầu môn của tiền đạo xứ Nghệ.

Bên phía Anh Em Moscow rõ ràng đội hình họ bố trí trong trận đấu này tỏ ra không chắc chắn. Tuyến giữa không làm chủ được để gánh nặng đè lên vai cặp trung vệ Văn Nhanh - Phương Phạm. Trong khi đó, tuyến trên chơi hơi bí do bị áp sát nhanh lăn xả của hậu vệ đối phương. Những bài sút xa khó qua được những pha "quên mình vì sự nghiệp" của hậu vệ Sông Lam. Càng khó khăn hơn cho Anh Em Moscow khi Trọng Thanh phải rời sân do chấn thương ở nửa cuối hiệp 1. 

Hiệp một kết thúc với một thế trận sòng phẳng mà hai đội tạo ra. Anh em Moscow có thể cầm bóng nhiều hơn nhưng người có lợi thế tâm lý về bàn thắng dẫn trước lại là đội bóng áo vàng. 

Hiệp hai là hiệp đấu Anh Em Moscow phải vùng lên để tấn công. Họ chỉ thay đổi con người ở từng vị trí chứ chiến thuật chung thì vẫn không có gì thay đổi. Phía Nghệ An cũng có một số thay đổi bất đắc dĩ. 

Sự đổi người của Anh Em Moscow có vẻ hiệu quả hơn đối thủ. Trọng Đô vào sân, với kỉ thuật của mình như làm mới hàng tiền vệ Anh Em Moscow. Cũng chính anh là người mang lại bàn thắng quý hơn vàng cho đội bóng áo đỏ. Phút 42' sau pha đá phạt bên cánh trái của Anh Em, Trọng Đô đánh đầu tiếp bóng gỡ hòa 1-1 cho Gã Khổng Lồ Xứ Mos.  Sau bàn gỡ sẽ tưởng Anh Em sẽ hoàn tất cuộc lội ngược dòng nhưng sự thiếu chính xác của hàng công không cho họ điều như ý. Hay nói đúng hơn là bức tường màu vàng không cho họ đến đích cuối cùng.

Trên sân người ta thấy những chàng trai áo vàng quả cảm. Hai hiệp đấu là hai sự kiên cường khác nhau của đội bóng bầu Dũng. Nếu như hiệp 1, họ chơi ngang ngửa - đôi công tạo nhiều cơ hội có bàn thắng . Thì hiệp hai là hiệp bảo vệ thành quả. Hiệp hai phần vì Anh Em Moscow trở lại, phần vì chấn thương bất đắc dĩ phải thay người và thể lực đi xuống không cho phép Sông Lam Moscow chơi sòng phẳng. Họ không tạo được thế trận đôi công như hiệp đầu nhưng tinh thần quả cảm thì vẫn còn. Đặc biệt là ở hàng hậu vệ họ sẵn sàng lăn xả để bảo vệ 1 điểm quý giá. 

Trận này Sông Lam Nghệ An cũng đã thay đổi nhiều. Họ  chơi nhiệt nhưng không thô bạo như ngày ra quân. Những nỗ lực của Văn Quân và các đồng đội được đền đáp cả về tỉ số lẫn hình ảnh trong mắt người hâm mộ. 4 Điểm có được sau 2 trận đấu, đang đứng trước cơ hội rất lớn để tiến tới vòng bán kết. Fc Sông Lam Nghệ An xứng đáng được tán thưởng cho những gì mà tân binh đã làm được cho đến thời điểm này. Họ xứng đáng với Niềm Tự hào xứ Nghệ. Sau trận thắng Sadavot, một số người vẫn nghĩ Sông Lam Nghệ An may mắn. Nhưng sau trận đấu này, mọi ánh mắt  nghi ngờ nhìn về phía đội bóng áo vàng phải nhìn lại. Chúng tôi cũng từng nhìn nhận một vài mùa giải nữa nếu duy trì đội bóng Sông Lam Nghệ An Moscow sẽ rất mạnh. Nhưng ngay giờ đây, sau hôm nay Niềm tự hào Xứ Nghệ đã thực sự rất đáng gờm.

Anh Em Moscow lại có trận đấu không như ý. Chiến thuật chưa hợp lý cùng sự kiên cường của Sông Lam Nghệ an đã cản bước Anh Em Moscow trở lại. Hai điểm sau hai lượt đấu như giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch của Gã Khổng Lồ xứ Moscow. Đoàn Tàu Xanh ngày càng trật bánh trên đường ray Đoàn Kết Moscow lần IV.  Họ còn trận sinh tử với Sadavot vào ngày cuối cùng vòng bảng. Với một bảng đấu khó lường như bảng B năm nay, mọi chuyện có thể xảy ra, hãy coi chừng nếu ứng viên vô địch, Gã Khổng Lồ xứ Mos không vượt qua vòng bảng. 











Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.