Chuyên mục
VTV
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Một sự nhầm lẫn thú vị.
Theo toi can xu ly nghiem nhung nguoi Kiem duyet chuong trinh k the lam sai roi lai hop rút kinh nghiêm la xong len...
Theo toi day khong phai la mot sai sót nham lan binh thường ma co chu y mang tinh chinh tri va day khong chi sai sót...

VTV "dời" Hà Nội sang Trung Quốc: Một sự cẩu thả kinh ngạc

Thứ tư 06/05/2015 02:49 GMT + 7
Hầu hết độc giả gửi phản hồi về tòa soạn thể hiện thái độ bức xúc và khó chấp nhận với sai sót trong chương trình 'Điệp vụ tuyệt mật' vừa phát sóng cuối tuần qua trên VTV3.

12 thí sinh tham gia 'Điệp vụ tuyệt mật'

Ngừng phát sóng ngay sau số đầu tiên

Ngày 2/5 vừa qua, gameshow truyền hình thực tế "Điệp vụ tuyệt mật" đã bắt đầu lên sóng VTV3 với sự tham gia của 12 gương mặt đang hoạt động trong showbiz. Trong chương trình đầu tiên, nhóm nghệ sĩ, người mẫu được đưa sang Thái Lan quay hình và có chung một nhiệm vụ là tìm ra một nhân vật "điệp viên".

Tuy nhiên, một sai sót 'không tưởng' đã xảy ra ngay ở những phút đầu của chương trình. Trên tấm bản đồ hình ảnh minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh trong top 4 chung cuộc của chương trình (mỗi người một cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan), vị trí thủ đô Hà Nội lại bị những người làm chương trình tự ý dịch chuyển sang phần lãnh thổ Trung Quốc. Hình ảnh bản đồ Việt Nam được phát sóng trong chương trình này cũng không biểu thị phần lãnh thổ nước ta là 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Sai sót này ngay lập tức đã gây bão trên các trang mạng. Ngay sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, vào 19h ngày 4/5, trang web chính thức của VTV đã đăng bản tin: "Đài THVN tạm dừng phát sóng 'Điệp vụ tuyệt mật'" với nội dung như sau:

"Sau khi để xảy ra sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" số phát sóng 02/5, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.

Ngày 02/5/2015, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã phát sóng chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật (số 1) lúc 20h00 trên kênh VTV3. Đây là chương trình được Đài THVN liên kết sản xuất với Công ty Cát Tiên Sa.

Ngay đầu chương trình là trailer giới thiệu, quảng bá về nội dung và luật chơi của Điệp vụ tuyệt mật, cũng do Công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Trong đó, có hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình. Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, đồng thời không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm Hà Nội nằm trên địa phận Trung Quốc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài THVN đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật để kịp thời chấn chỉnh.

Đài THVN cũng sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình Điệp vụ tuyệt mật cũng như yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra".

Đây là chương trình thứ 2 của VTV3 phải ngừng phát sóng từ đầu năm đến nay sau sự cố 'lừa khán giả' của 'Điều ước thứ 7' trong số phát sóng ngày 10/1/2015. Tuy nhiên, việc 1 chương trình vừa phát sóng số đầu tiên đã bị ngừng như 'Điệp vụ tuyệt mật' là chưa có tiền lệ trên VTV.

Không thể cứ sai sót rồi "xin lỗi" là xong

Vị trí Hà Nội bị di dời sang Trung Quốc trong số phát sóng đầu tiên ngày 2/5.

Sự việc tự ý 'sửa' bản đồ Việt Nam trong chương trình 'Điệp vụ tuyệt mật' cũng đã thu hút hàng trăm bình luận gửi về tòa soạn VietNamNet. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện thái độ bức xúc, khó chấp nhận với sai sót trên của VTV.

Bạn Triệu Đồng viết: "Cứ show nào đụng đến Cát Tiên Sa là dính chưởng. Cứ như kiểu VTV chỉ có lựa chọn duy nhất là công ty này để có game show mà chiếu vậy". Còn độc giả Tuấn Ngọc gay gắt nói: "Sao lại đổ cho đối tác Cát Tiên Sa, trách nhiệm kiểm duyệt chương trình thuộc VTV cơ mà! Đây không phải là sơ suất lần đâu của VTV....".

'Xử lý nghiêm' là nhận xét chung của nhiều người: "Sai sót, sai sót rồi lại... sai sót, trách nhiệm đương nhiên thuộc về sếp, nếu không xử lý nghiêm khắc thì sẽ tiếp tục có... sai sót", bạn Hồng Dân Lê bình luận. Còn độc giả Cao Man thì đặt câu hỏi: "Không biết những người có trách nhiệm duyệt chương trình này ở VTV làm gì, không đủ trình độ hay thờ ơ với công việc hay có ý gì khác...?". Độc giả ký tên Lê Nguyễn Nguyễn cảm thán: "Sai sót đáng sợ! là người yêu nước bạn không thể nhầm đất nước mình với bất cứ cái gì????".

Nhiều độc giả bày tỏ sự ngạc nhiên vì những lỗi liên tiếp mà VTV để xảy ra trong thời gian gần đây và cho rằng đây là lỗi "không thể chấp nhận được" như lời của độc giả Tuan Nguyen. Bạn Hoàng Vũ Đức viết: "VTV đã nhầm lẫn nhiều lắm rồi! Đài TH Quốc gia mà sai sót quá nhiều. Nếu nói non kém thì không lẽ Việt Nam hết người tài???"

"Một lỗ hổng kiến thức quá sợ, một sự cẩu thả kinh ngạc!" là nhận xét của bạn Lê Trí khi chương trình 'Điệp vụ tuyệt mật' tự ý thay đổi vị trí bản đồ Hà Nội. Độc giả Bùi Quang Hưng bình luận: "Đây là đài truyền hình quốc gia đấy, thử hỏi các cháu mầm non xem đâu là thủ đô chắc các cháu nó sẽ trả lời hộ".

Bạn Nguyễn Đức Thịnh viết: "Cần phải kỷ luật thật nghiêm khắc ê kíp "Điệp vụ tuyệt mật" để làm gương cho những cẩu thả của những phóng sự những chương trình giải trí được phát sóng của VTV. Không thể cứ sai sót rồi "xin lỗi" là xong. Người làm công tác văn hóa mà thiếu thận trọng, thiếu cả kiến thức sơ đẳng thì không xứng đáng là người làm công tác văn hóa nữa". 


Linh Anh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.