Chuyên mục
TT Philippines: 1.800 người chết không phải diệt chủng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Philippines: 1.800 người chết không phải diệt chủng

Thứ ba 30/08/2016 03:25 GMT + 7
Tổng thống Philippines Duterte ngày 29/8 khẳng định chiến dịch chống tội phạm ma túy đẫm máu khiến hơn 1.800 người thiệt mạng không phải là hành động diệt chủng.


Chiến dịch 'hành quyết không cần xét xử' ở Philippines: Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ không nương tay cho đến khi tên trùm ma túy cuối cùng đầu hàng, bất chấp những cáo buộc vi phạm nhân quyền khi “hành quyết không cần xét xử".

Ông Duterte cũng trấn an lực lượng cảnh sát trước những chỉ trích của dư luận trong nước và quốc tế rằng, ông sẵn sàng vào tù để bảo vệ họ trước những vụ kiện tụng. 

Tổng thống Philippines biện hộ cho chiến dịch do ông phát động, bằng việc vạch rõ lằn ranh từ việc tiêu diệt tội phạm so với sự cai trị tàn bạo của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng như những tội ác diệt chủng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo AP.


Những người nghiện ma túy nằm trên sàn trong một đồn cảnh sát ở thủ đô Manila. Ảnh: EPA

"Diệt chủng ư? Tôi đã giết ai? Tôi không giết đứa trẻ nào. Tôi cũng không dội bom như Assad. Tôi đang đấu tranh chống tội phạm", ông Duterte phát biểu trước các cựu chiến binh, quan chức cấp cao và đoàn ngoại giao nước ngoài.

Nói về lực lượng IS, ông Duterte gọi đây là những phần tử "ngu xuẩn". "Tôi không ra lệnh thiêu sống phụ nữ vì họ không chịu quan hệ".

Phát ngôn này một lần nữa thể hiện quyết tâm của ông Duterte với chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy quy mô lớn của ông.

Tổng thống Duterte là lãnh đạo phát động cuộc chiến chống ma túy mạnh tay ở Philippines cách đây hơn 2 tháng. 750 người đã bị cảnh sát tiêu diệt và hơn 1.000 vụ tử vong chưa rõ thủ phạm. Ông Duterte từng cam kết sẽ bảo vệ cảnh sát nước này trước những cáo buộc liên quan đến chiến dịch của ông.

Theo tổng thống Philippines, nước này có ít nhất 3,7 triệu người nghiện loại ma túy methamphetamines. Sau khi chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy do ông phát động từ tháng 5, khoảng 600.000 tên buôn lậu và người nghiện đã ra đầu thú trước chính quyền.

Hồi đầu tháng này, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, Agnes Callamard, lên án những chỉ thị của ông Duterte đã "kích động bạo lực và giết chóc, mà theo luật quốc tế là một tội ác".
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.