Chuyên mục
Tình hình tham nhũng vẫn diễn ra với tính chất rất nghiêm trọng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình hình tham nhũng vẫn diễn ra với tính chất rất nghiêm trọng

Thứ sáu 28/10/2016 17:36 GMT + 7
Thảo luận tại hội trường chiều nay (28/10), nhiều đại biểu đã thể hiện nỗi bức xúc khi báo cáo của Chính phủ cho thấy tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp. Một ĐBQH đã bức xúc thốt lên: "Dường như tham nhũng vẫn hồn nhiên nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật?".


ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre)

ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre)  phát biểu: Tôi thấy trong báo cáo của Chính phủ, của Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội (UBTPQH) cho thấy: “Tình hình tham nhũng vẫn diễn ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, với tính chất rất nghiêm trọng. Tôi thực sự rất băn khoăn. Vấn đề là chúng ta đã có đầy đủ thể chế. Chúng ta có đầy đủ công tác tổ chức cán bộ. Bộ máy chống tham nhũng chặt chẽ, có điều kiện cơ sở vật chất tăng cường, Đảng, Nhà nước, và Chính phủ  rất quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo. Nhưng dường như tình trạng tham nhũng vẫn tiếp tục hồn nhiên nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật.”

ĐB thể hiện sự trăn trở của mình, và đặt câu hỏi: Phải chăng có tình trạng tham nhũng chồng tham nhũng? Cơ quan chống tham nhũng lại bao che cho tham nhũng? Trách nhiệm của cơ quan chống tham nhũng như thế nào?

Cụ thể hơn ở một số lĩnh vực có biểu hiện tham nhũng, ĐB cho biết: Qua ý kiến của cử tri, Cử tri rất bức xúc về tình hình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước. Đây là một chủ trương rất đúng đắn, nhưng nó đã bị lợi dụng bởi những lỗ hổng rất lớn làm thất thoát tài sản của Đảng, Nhà nước, của cả nhân dân. Những tài sản hàng nghìn tỷ bằng những máy khóe, thủ đoạn, đặc biệt là là quyền sử dụng đất, định giá tài sản hạ thấp xuống để chuyển sang cho tư nhân. 

“QH cần giám sát. Chính phủ cần tổ chức thanh ra ngay những tổng công ty nhà nước đã và đang cổ phần hóa” ĐB đặt vấn đề. 

Nhật Thanh
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.