Chuyên mục
Tá hỏa thấy hàng loạt ảnh con mình... trên facebook của người mẹ khác
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tá hỏa thấy hàng loạt ảnh con mình... trên facebook của người mẹ khác

Thứ bảy 24/09/2016 10:42 GMT + 7
Chị Nguyễn Thị Thắm (Phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh) hốt hoảng phát hiện facebook giả mạo hoạt động suốt 3 năm trời liên tục đăng ảnh con mình từ khi còn đỏ hỏn.

Cuộc sống đảo lộn... vì facebook giả mạo đăng ảnh con mình suốt 3 năm

Suốt mấy ngày nay cuộc sống của gia đình chị Nguyễn Thị Thắm (Phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh) bị đảo lộn và hoang mang tột độ khi chị vừa tình cờ phát hiện một trang facebook cá nhân "không rõ của ai" tự ý lấy trộm ảnh con cái từ facebook cá nhân của chị về đăng lại trên facebook của họ với những dòng trạng thái khiến chị hết sức bàng hoàng.


Chị Nguyễn Thị Thắm (Phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh) hốt hoảng phát hiện facebook giả mạo hoạt động suốt 3 năm trời liên tục đăng ảnh con mình từ khi còn đỏ hỏn.

"Tôi bán điện thoại xách tay. Mới nhập về chụp choẹt đăng ảnh lên hôm trước thì bất ngờ hôm sau thấy hình ảnh những chiếc điện thoại ấy xuất hiện trong bức ảnh bạn bè mình like (thích) trong 1 trang facebook có tên Boom Boom. Tôi nghĩ, có lẽ trang này lấy lại ảnh của mình sau đó đăng lên giao bán.

Vì thấy bài đăng này có tag tên một người bạn của tôi, nên khi thấy bài viết tôi vào trang cá nhân của họ định hỏi vì sao lại vô duyên, lấy ảnh không xin phép.

Tôi kéo xuống thì tá hỏa khi thấy một loạt hình ảnh con trai tôi được lấy lại và đăng tải trên facebook đó. Facebook này hoạt động từ năm 2013", chị Thắm chưa hết sốc cho biết.

Nghi vấn từ những người được tag tên trong bài đăng

Chị Thắm cho hay ngay sau khi gia đình chị phát hiện chuyện này và bắt đầu thấy có gì đó không ổn ở đây, một mặt gia đình chị đã nhờ công an vào cuộc, một mặt liên tục vào facebook Boom Boom này bình luận, thì facebook này bị xóa ngay lập tức.



"Hiện tại có 2 người liên quan thường xuyên được facebook giả mạo tag trong các bức hình đã gặp tôi và nói chuyện nhưng uẩn khúc còn rất nhiều. Đại loại là có bao che hoặc nói dối loanh quanh. Hai bạn này cũng cho đầy đủ thông tin về những người đứng sau facebook giả mạo này, tuy nhiên chúng tôi liên hệ thì không được. Đây là tội phạm công nghệ cao dùng chiêu trò để lừa đảo người khác.

Mục đích của facebook giả mạo này có lẽ là tạo niềm tin đó là facebook thật theo thời gian để mọi người tin, sau đó họ sẽ đi lừa gạt. Gia đình tôi hay đi làm từ thiện và bán hàng online. Có thể họ sẽ lợi dụng 2 điểm đó khi đến một thời điểm chín muồi để lừa gạt", chị Thắm cho biết.


Facebook giả mạo Boom Boom liên tục đăng tải hình ảnh con trai chị Thắm với những lời lẽ như con của mình.

"2 người liên quan được tag còn cho biết, họ có quen facebook Boom boom này 3 năm nhưng chưa hề gặp mặt, và facebook Boom Boom này có kể với họ rằng mẹ của đứa bé này đã chết vì ung thư nên để lại nó cho họ nuôi. Thật quá đáng sợ! Nếu họ yêu thương và thích thằng bé thì họ chỉ lấy 1-2 cái ảnh của con tôi thôi. Nhưng đây tôi đăng bài nào là họ có ảnh bài đó. Điều đáng nói ở đây họ không hề xin phép. 

Đây cũng là một bài học. Hiện nay tình trạng bắt cóc đang xảy ra nhiều. Tôi chỉ có một lời khuyên đến các mẹ là không nên đăng ảnh các con nhiều để đề phòng trường hợp xấu xảy ra", người mẹ này chia sẻ.

Chị cũng cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ, đối tượng chưa tìm thấy. Cho đến thời điểm hiện tại gia đình chị Thắm vẫn chưa hết lo sợ!

Lam Thanh
Nguồn: phunuonline.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.