Chuyên mục
Những điều khách du lịch nước ngoài 'sợ chết khiếp' khi đến Việt Nam
BÌNH LUẬN
quá xấu hổ, quá nhục nhã bởi ta tự đánh mất ta. việt nam ôi!!!!!!!!!!!!!!!

Những điều khách du lịch nước ngoài 'sợ chết khiếp' khi đến Việt Nam

Thứ sáu 01/08/2014 09:52 GMT + 7
Việt Nam vẫn đang là điểm đến rất có sức hút với khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên chính người Việt Nam đôi khi lại có những hành động không mấy tốt đẹp khiến hình ảnh đất nước trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế.

1. Nạn chặt chém

Đây là tình trạng xảy ra tại nhiều khu du lịch bất kể lớn nhỏ ở Việt Nam. Việc các cửa hàng đẩy giá cả hàng hóa lên cao hơn so với giá bán lẻ trên thị trường được cho là điều nghiễm nhiên. Khách du lịch Việt bị hét giá 1 thì khách Tây bị chặt chém 10. “Cứ gặp khách Tây là phải ‘chém đẹp’” có lẽ đã trở thành luật bất thành văn ở Việt Nam.

    
Rất nhiều khách tây đã phải lên tiếng ca thán họ bị lừa khi phải thanh toán tiền taxi cho một đoạn đường ngắn với giá trị hóa đơn lên đến tiền triệu. Ngoài ra tình trạng phòng ốc quảng bá một đằng, thực tế một nẻo để ăn tiền khách nước ngoài đã xảy ra không ít.

Tâm lý coi tây là người giàu và hét giá cao hơn tại nhiều điểm du lịch khiến hình ảnh của Việt Nam bị xấu xi đi rất nhiều và để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp trong mắt du khách.

2. Nạn móc túi, cướp giật

Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội được khách du lịch quốc tế liệt vào danh sách những điểm đến mà du khách dễ trở thành miếng mồi ngon béo bở của nạm ăn trộm, móc túi. Không ít khách du lịch đã phải méo mặt khi phát hiện máy ảnh, ví tiền của mình không cánh mà bay từ lúc nào không biết. 


Vụ việc hai khách du lịch Hong Kong khốn khổ vì bị ăn cắp mất hết tiền bạc, hộ chiếu đã từng rất được cộng đồng mạng quan tâm. Hay việc "chân dài" móc túi khách Tây ở thành phố Hồ Chí Minh đã không ít lần lên mặt báo.

Nạn trộm cướp hoành hành chắc chắn sẽ là một trở ngại lớn cho những khách du lịch lần đầu đến Việt Nam và thay vì thưởng ngoạn phong cảnh đường phố, văn hóa, họ sẽ phải chăm chăm nhìn trước ngó sau để cảnh giác với những tên trộm bất ngờ.

3. Nạn chèo kéo, chèn ép 

Việc chèo kéo mua hàng, mua đồ một cách dai dẳng, vô duyên của những người bán hàng rong đã khiến rất nhiều khách du lịch nước ngoài khó chịu. Một du khách người Pháp từng phàn nàn: “Họ rất dai, không chịu buông tha chúng tôi, và bán rất đắt”.


Xấu xí hơn, một số người thậm chí còn văng tục, chửi bậy, xỉ vả khi có khách dám phản ứng không đồng ý hoặc khó chịu. Đó chắc chắn sẽ là hình ảnh khiến Việt Nam mất điểm trầm trọng trong mắt du khách.

4. Ẩm thực

Ẩm thực Việt Nam tuy rất hút khách và nhận được sự đánh giá cao của bạn bè quốc tế về sự đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Tuy nhiên đồ ăn ở nước ta cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách tây khóc thét.


Thịt chó, thịt chuột, thịt rắn, mắm tôm, trứng vịt lộn, tiết canh… là những món ăn được người Việt ưa chuộng nhưng chắc chắn là nỗi kinh hoàng, e dè của nhiều du khách. Bên cạnh đó những quán ăn vỉa hè, ngối thưởng thức ẩm thực giữa một bầu trời khói bụi và phương pháp chế biến không hợp vệ sinh cũng có thể khiến nhiều khách nước ngoài không quen và khó chấp nhận.

5. Giao thông

Giao thông rối rắm, yếu kém của Việt Nam luôn khiến khách du lịch phải sợ hãi, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn. Một du khách đã nhận xét về các con phố ở Hà Nội như sau: “Đường phố quá lộn xộn và tên thì lại rất khó nhớ. Mỗi khi đi bộ trong phố, tôi cảm thấy như phải cố gắng bơi trong một dòng sông chảy xiết”.
 

Việc sang đường ở Việt Nam cũng là nỗi kinh hoàng đôi với nhiều khách du lịch. Họ thậm chí coi việc len lỏi khép léo để sang đường giữa dòng người tấp nập là một nghệ thuật không phải ai cũng dám làm.

6. Thái độ ứng xử với động vật


Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người e dè với du lịch Việt Nam có lẽ là việc đối xử dã man với động vật. Điều này thể hiện qua việc dân ta có thể ăn được thịt chó, thịt mèo, những con vật mà ở nước ngoài người ta chỉ nuôi làm thú cưng để âu yếm vuốt ve chứ không phải để giết thịt.


Hay những hành động như chọi gà, chọi chó cũng khiến hình ảnh Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế. Cách đây không lâu, một du khách nước ngoài thậm chí còn ẩu đả với người Việt khi chứng kiến cuộc chọi chó Pitbull đầy tàn nhẫn ở vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Hyo (Depplus.vn/MASK)
Nguồn: depplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.