Chuyên mục
Không nhận sai, Vietjet Air bắt thai phụ đợi 7 tiếng mới cho bay
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không nhận sai, Vietjet Air bắt thai phụ đợi 7 tiếng mới cho bay

Thứ tư 30/07/2014 06:03 GMT + 7
Yêu cầu giấy khám sức khỏe trái quy định, lật lọng việc hỗ trợ bác sỹ khám, bắt thai phụ đợi 7 tiếng, không nhận sai và ép phạt khách 50% tiền vé là những nội dung tố cáo của một khách hàng Vietjet Air.

Bỗng dưng bị delay chuyến và ép phạt 50% tiền vé

Mới đây, anh Nguyễn Văn Huy (Thành phố Huế) bức xúc cho biết, Vietjet Air làm trái quy định, lật lọng việc hỗ trợ bác sỹ khám, bắt thai phụ đợi 9 tiếng, không nhận sai và ép phạt khách 50% tiền vé tại sân bay Phú Bài Huế.

 
Sân bay Phú Bài Huế.

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/7 tại sân bay Phú Bài Huế, trong chuyến bay mang số hiệu VJ8375 của hãng Vietjet Air khởi hành vào lúc 14h30 từ Huế đi TPHCM.

Gia đình anh Huy gồm 5 người, trong đó, vợ anh là chị Nguyễn Thị Mai Huyền (37 tuổi) đang mang thai 25 tuần tuổi đến sân bay làm thủ tục lúc hơn 12h.

Sau khi làm thủ tục, gia đình 5 người được kiểm tra an ninh ra vào phòng chờ, tiếp đến được xe chuyên dụng đưa ra máy bay để bay. Tuy nhiên, khi đến chân cầu thang của máy bay, vợ anh đã bị tiếp viên trưởng giữ lại không cho lên máy bay, với lý do “chị có bầu, phải có giấy kiểm tra sức khỏe”.

Trước giờ đi đâu có quy định phải có giấy khám sức khỏe. Nếu có, tiếp viên dưới mặt đất phải có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng, vì sao lên tới đây mới phát sinh ra cái giấy khám sức khỏe?”,  anh Huy bức xúc.

Cách xử lý của Vietjet Air – không nhận sai và lật lọng?

Ban đầu, Vietjet Air đề nghị: Gia đình cứ đi, để chị lại.

"Chị đang có bầu với lại có đứa nhỏ nữa, sao mà để lại được?”, anh Huy nói với nhân viên Vietjet Air trong nỗi thất vọng đang dâng lên trong lòng. 

 
Vợ chồng anh Huy, chị Huyền.

"Sau đó nhân viên của hãng đã mời bộ phận an ninh của sân bay can thiệp nhưng điều đáng nói ở đây lực lượng an ninh của sân bay Phú Bài cho rằng, hãng Vietjet Air đã không kiểm tra từ đầu mà lại để khách hàng đến tận của máy bay rồi từ chối vận chuyển là sai, nhưng điều này đã không được cơ trưởng chấp nhận", anh Huy kể tiếp.

Theo lời kể của anh Huy, sau đó, đại diện Vietjet Air nói nếu anh không đồng ý thì gia đình mình xuống 5 người, họ sẽ tạo điều kiện cho vợ anh khám sức khỏe ở sân bay, rồi tạo điều kiện cho đi chuyến sau (tất nhiên không mất gì!?). 

Tuy nhiên, khi khách hàng bằng lòng xuống mặt đất, diễn biến sau đó đã hoàn toàn khác.

Tới lúc xuống dưới mặt đất, họ nói bây giờ bác sỹ ở sân bay không có. Thứ nữa, sau họ nói mình tự xuống phải chịu thêm 50% chi phí vé, tức là chịu thêm 350.000 – 400.000 đồng/vé nữa”, anh Huy kể tiếp. 

 
Vé máy bay điện tử ban đầu.

 
Vé điện tử sau khi được đổi.

Sau khi anh Huy làm dữ một hồi, chị Huyền cũng phải đi khám tại Bệnh viện Hương Thủy (Thị trấn Phú Bài), khi trở lại sân bay, người kiểm vé trước đó nói sẽ đổi chuyến bay và không yêu cầu gia đình anh chịu thêm chi phí.

Câu chuyện của anh Huy có thể chỉ là một trường hợp nhỏ, nhưng với một đơn vị lớn như Vietjet Air thì chẳng lẽ chữ tín không cần? Cách hành xử của Vietjet Air, nếu đúng như anh Huy tố cáo thì nảy sinh một loạt bức xúc.

Thứ nhất, theo quy định đăng tải trên trang chủ của Vietjet Air tại website Vietjetair.com, phụ nữ có thai từ 28 đến 32 tuần phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ, phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký bay để miễn cho Vietjet bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó. Còn phụ nữ có thai đến 27 tuần tuổi chỉ phải ký bản miễn trừ trách nhiệm nói trên.

 
Quy định trên website chính thức của Vietjet Air.

Thứ hai, như anh Huy bức xúc, nếu việc vợ anh mang thai 25 tuần tuổi phải có giấy xác nhận của bác sỹ mới được bay, thì tiếp viên dưới mặt đất phải có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng, vì sao lên tới máy bay mới phát sinh ra giấy khám sức khỏe?

Thứ ba, những thiệt thòi mà khách hàng phải chịu: việc gia đình anh, trong đó có thai phụ 25 tuần tuổi và các cháu nhỏ phải đợi thêm nhiều tiếng đồng hồ nữa mới được bay chưa kể đến việc lỡ buổi họp của anh. 

Riêng với việc phải “cãi lý” về việc sai quy định và chuyện “lật lọng”của Vietjet Air, thì có lẽ, các khách hàng nếu không đủ sức “làm dữ”, không trang bị đầy mình kiến thức, lý lẽ, và nhất là chịu được việc delay chuyến tới 7 tiếng thì cứ việc chọn Vietjet Air.

 Theo kế hoạch, chuyến bay ban đầu của anh Huy sẽ khởi hành lúc 14h30, nhưng anh Huy cho biết, sau khi delay 2 lần, chuyến bay lẽ ra gia đình anh sẽ bay đó delay tới 15h35 mới bay.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Huy phóng viên Seatimes có mặt tại sân bay Phú Bài để tìm hiểu thông tin, tại quầy làm việc của Vietjet air khoảng 18h30 "không một bóng người" phóng viên đã liên hệ đường dây nóng 19001886 của Vietjet Air sau khi cung cấp đầy đủ thông tin về hành khách thì được nhân viên tổng đài yêu cầu phóng viên được nói chuyện với anh Huy, khi anh Huy nghe điện thoại thì được nhân viên Vietjet Air trả lời rằng "theo như kiểm tra trên thông tin chuyến bay VJ8375 thì những khách hàng kể trên đã đến trễ giờ bay?!" Trong khi đó anh Huy cho biết "giờ khởi hành là 14h30 nhưng anh và gia đình có mặt tại sân bay từ lúc 12h30', thậm chí là những khách hàng đầu tiên làm thủ tục bay."


Nguồn: Seatimes
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.