Chuyên mục
Cuộc đời có ba loại tiền, càng chi tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều hơn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc đời có ba loại tiền, càng chi tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều hơn

Thứ hai 14/05/2018 03:30 GMT + 7
Trong cuộc sống có 3 loại tiền rất tinh tế. Càng chi tiêu nhiều, bạn càng đem về lợi ích cho bản thân nhiều hơn.

Ảnh minh họa: Julia Yellow

Loại tiền đầu tiên: Đầu tư vào bản thân – học phí phải được chi tiêu!

Người ta nói đùa rằng nếu đưa Bill Gates, từ Hoa Kỳ sang châu Phi và không cho anh ta một xu nào để chi tiêu, thì sớm thôi, ông vẫn sẽ có tiền bởi vì tất cả vốn của anh ấy là trí tuệ. Nói cách khác, đầu tư tiền vào trí tuệ của bạn là cách an toàn nhất để quản lý tài chính và việc học sẽ không nhất thiết phải thấy kết quả ngay lập tức!

Để có thể nhảy về phía trước bạn phải tự khám phá, tự học trước tiên. Người thông thái biết cách sử dụng kinh nghiệm của người khác như một phương tiện học tập, thông qua học tập mà tránh được việc phạm phải những sai lầm.

Do đó, đối với việc học tiền phải sẵn sàng chi tiêu, ngay cả khi chúng ta phải đi vay tiền để đầu tư vào chính bản thân mình. Hãy yên tâm rằng khoản chi tiêu này chắc chắn sẽ mở ra một cánh cửa để bạn có thể kiếm thật nhiều tiền trong tương lai.

Đầu tư tiền cho trí tuệ của bạn là cách an toàn nhất để quản lý tài chính.

Loại tiền thứ hai: Tiền của lòng hiếu thảo phải được chi tiêu!


Đó chính là số tiền mà bạn chi tiêu cho sự hiếu thảo của mình với bố mẹ. Một số người thậm chí có thể nghĩ rằng ngay cả đến nuôi sống bản thân còn khó thì làm sao mà có tiền trợ cấp cho bố mẹ hàng tháng, làm sao mua sắm được cái gì cho gia đình. Đừng nghĩ như vậy!

Số tiền chi cho lòng hiếu thảo không giống như học phí, nó không có một con số cụ thể nào. Tùy vào điều kiện mà bạn có được để chi tiêu số tiền đó, nhưng bất kể tình hình tài chính của bố mẹ bạn khá khẩm hay là tình hình tài chính của bạn eo hẹp thì bạn vẫn nên chi một khoản tiền này thường xuyên và đều đặn.

Dù nghèo, bạn cũng phải bóp ra tiền của bạn mỗi tháng để phụng dưỡng cha mẹ! Hãy suy nghĩ về điều đó, cha mẹ chúng ta dù ngày xưa nghèo đói, nợ nần hay thiếu tiền đến mức nào cũng đã nuôi ta lớn bằng chừng này!

Dù họ nghèo đến thế nào đi nữa, họ vẫn nuôi dạy bạn, phải không? Vì vậy, bây giờ là lúc để bạn trả ơn sinh thành dưỡng dục! Bạn phải dùng cả đời mình để trả.

Trong trường hợp bạn không có khả năng kiếm tiền hoặc không có thu nhập, không có cách nào để hiếu thảo với cha mẹ bằng tiền bạc, thì ít nhất vẫn có thể dùng trái tim, sự quan tâm của mình để quan tâm cha mẹ.

Chỉ cần bạn nhớ: “Đừng bao giờ bủn xỉn trong việc chi tiêu tiền cho lòng hiếu thảo”. Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn đang nợ nần, tiền của lòng hiếu thảo cũng không được bỏ qua.

Loại tiền thứ ba: Tiền bạn chi trả lại xã hội này


Xã hội này có thể đã lấy đi của bạn nhiều thứ nhưng bạn cũng đã nhận được nhiều thứ từ xã hội, từ mọi người xung quanh bằng một cách nào đó. Có một ai đó đã nói: Muốn có thêm tiền thì phải sẵn sàng hiến tặng nó!

Không chỉ là các khoản bảo hiểm xã hội, hay đóng góp quỹ công đoàn… Vì bản chất những khoản chi tiêu đó vẫn là bạn đang chi tiêu cho chính mình, bạn vẫn đang được lợi ích trực tiếp từ nó. Một khoản khác đáng quan tâm và nên được chi tiêu đó là: “Đóng góp cho xã hội”.

Hãy nhớ, trong thế giới này còn rất nhiều người khổ sở và nghèo khó hơn bạn lúc này.

Đôi khi có những đợt kêu gọi ủng hộ thiên tai bão lũ thì cũng đừng ngần ngại mà bớt đi 1 bữa ăn trưa ngon miệng để ủng hộ những người dân chịu thiệt hại. Bạn không nên so đo tính toán số tiền ít ỏi này. Vì khi bạn cho đi tức là bạn đang nhận về mình phần nhiều tình người, là lòng biết ơn, là sự cảm kích của họ.

Nếu bạn là một ông chủ sinh lời, đừng quên rằng thành công ngày nay là kết quả của các nhân viên làm việc cùng nhau. Giống như một số công ty niêm yết thường chiết khấu một tỷ lệ phần trăm nhất định trong lợi nhuận và trả lại cho vào lương cho nhân viên. Những ông chủ này biết rằng tiền có chu kỳ và cuối cùng sẽ trở lại điểm xuất phát của nó.

Hãy cho đi thật nhiều, những gì bạn nhận lại sẽ là yêu thương từ người khác dành cho bạn, sự thanh thản trong tận tâm hồn và niềm hạnh phúc khi cảm thấy mình làm được điều có ích. Dù cho bạn cảm thấy mình chẳng nhận lại đi nữa, thì bạn vẫn đang được nhận rất nhiều, theo một cách nào đó…

Làm điều tốt sẽ luôn được đền đáp, sống ích kỉ phải gánh chịu sự thiệt thòi. Bạn hãy nhớ điều đó và tập cho đi, đừng đòi hỏi phải nhận gì cả, cái chính là, bạn sẽ có được nhiều thứ hơn bạn nghĩ, hạnh phúc sẽ đến trong những lúc “người cho” không ngờ đến nhất… Vì thế trong khả năng tài chính của bạn, số tiền này nên được chi tiêu!

Theo Trí Thức Trẻ/cafebiz
Nguồn: phunugiadinh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.