Chuyên mục
Cộng đồng mạng dậy sóng vì lời cảnh báo trẻ em làm chuyện người lớn ở lớp mẫu giáo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng mạng dậy sóng vì lời cảnh báo trẻ em làm chuyện người lớn ở lớp mẫu giáo

Thứ bảy 20/08/2016 05:38 GMT + 7
Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm. 

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với tiêu đề "Lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh về việc giáo dục giới tính" và thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.


Bài viết đang được chia sẻ trên mạng xã hội về vấn đề giáo dục giới tính ở trẻ em trong độ tuổi học mẫu giáo. (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết có nội dung như sau:

"Cô bạn em khi quan sát camera giờ ngủ của các con tại trường mầm non con cô ấy đang theo học. Và đây là bài viết của cô ấy. Được sự cho phép em đã copy bài lại để gửi tới các bậc phụ huynh.

Mong các bậc phụ huynh hãy lưu tâm tới con mình hơn! Đừng chỉ chờ đợi sự giáo dục từ nhà trường, không ai bảo vệ được con mình bằng chính chúng!

Hãy giáo dục giới tính cho con từ khi con đã biết nhận thức! (Trẻ từ 2-3 tuổi, có trẻ sớm hơn)

Hãy dạy cho con biết tự bảo vệ mình khi bị xâm hại tình dục!

Hãy dạy cho trẻ vị thành niên biết cách phòng tránh thai và phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục!

Phụ huynh hãy cẩn thận khi "diễn cảnh nóng". Có thể con bạn đang là "khán giả" bất đắc dĩ. Điều đó sẽ khiến bé trở nên lệch lạc trong suy nghĩ và phát triển không bình thường!

Giáo dục giới tính không phải là điều xấu! Hãy nghiêm túc khi nói chuyện với các con! Thay vì để hươu chạy lung tung. Phụ huynh hãy vẽ đường cho hươu chạy đúng!"

Đi kèm với bài viết này là hình được cắt ra từ clip, trong đó cho thấy hai em nhỏ, trong giờ ngủ của lớp mẫu giáo đã có những hành động không đúng với lứa tuổi của mình.


Bài viết được cho là bắt nguồn từ chia sẻ của một vị phụ huynh đến từ Hà Nội. (Ảnh: Facebook)


Hình ảnh được chia sẻ trong bài viết. (Ảnh: Facebook)


(Ảnh: Facebook)

Bài viết nhanh chóng được nhiều người chia sẻ lại. Chỉ sau một giờ được đăng tải, nó đã nhận được hơn 1000 lượt share. Ngoài ra, rất nhiều facebook cá nhân copy lại bài viết và chia sẻ vào các nhóm lớn dành cho các ông bố bà mẹ, có hàng trăm nghìn người theo dõi. Dưới các bài viết, cư dân mạng cũng liên tục tag tên bạn bè, người quen của mình vào như một lời cảnh báo.


Cộng đồng mạng đang chia sẻ bài viết với tốc độ chóng mặt. (Ảnh chụp màn hình)

Lời cảnh báo ngắn gọn này có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Đa số dân mạng sau khi đọc được những lời này đều tỏ ra hoảng sợ trước hành động vượt quá tuổi của con trẻ. Không hiểu sao đứa trẻ mới chỉ học mẫu giáo, tầm 4 - 5 tuổi với tâm hồn trong sáng như những tờ giấy trắng lại có thể có hành động như người lớn như vậy.

Facebook Tram Trieu viết: "Không hiểu nổi gia đình ở nhà làm gì mà để con cái bị ảnh hưởng tới mức ấy".

"Mình nghĩ phần nhiều do phụ huynh. Nghĩ con trẻ ko biết gì nên vô tư. Trẻ 1-2 tuổi đã quan sát và bắt chước hành động này nhiều. Mình đã gặp nhiều rồi." - Facebook Thu Trang có lời lý giải.

Một bạn có tên Mai Mai cho rằng hành vi của trẻ nhỏ có ảnh hưởng rất nhiều từ các ứng xử hàng ngày của người lớn: "Không riêng gì các bé gái. Bé trai cũng có thể bị lạm dụng hoặc có những hành động như trên. Các mẹ hoặc họ hàng ông bà người lạ hay có kiểu xem nào sờ xem mất chỗ kín của các bé. Bay đâu rồi. Vô tình làm bé trai nghĩ rằng chuyện sờ đó là bình thường. Cho nên dạy nó không được cho ai động chạm vào của con. Ôi nhiều thứ lắm. Nghĩ sợ."

"Sợ quá. Con mình con gái mới 2 tuổi. Giáo dục kiểu gì đây. Lo quá các mẹ ạ." - Bạn Ngân Trang chỉ là một trong số ít những phụ huynh sau khi xem bài viết và hình ảnh tỏ ra lo lắng với việc giáo dục con cái về giới tính trong gia đoạn đầu đời.

Bạn có nickname Cỏ Dại chia sẻ lại một câu chuyện tương tự từng chứng kiến khi trông một lớp mẫu giáo: "Lớp em đi dạy lần trước có bé trai 4 tuổi hay ôm em gái. Đầu tiên bọn em tưởng yêu quý em gái ấy nên thế nhưng vẫn theo dõi ai ngờ trưa bé trai này ôm xong sờ ngực bé gái kia luôn. Bọn em phải tách ra xong báo cho phụ huynh nữa. Giờ bé chuyển trường rồi không biết thế nào.

Hương Huyền Thằng bé con nhà anh chị mình được gần 6 tuổi. Mình ra chơi nó cứ thò tay vỗ mông mình. Lúc đầu tưởng trẻ con đùa. Lúc sau nó cứ dúi tay vào vùng kín của mình. Hoảng quá, mình lườm cho trận rồi quát, mà nó cứ xông đến. Minhf chỉ kể chuyện với chồng mình thôi. Chồng mình gạt đi vì nó là con nhà anh chồng mà."

Hiện nay, vẫn chưa rõ độ xác thực của thông tin này đến đâu nhưng cộng đồng mạng vẫn đang rất nhiệt tình chia sẻ câu chuyện.

Dù vậy, đây chắc chắn là một lời cảnh báo mạnh mẽ đối với các bậc phụ huynh trong việc giáo dục giới tính dành cho con cái. Không chỉ những đứa trẻ trong lứa tuổi dậy thì mới là đối tượng để cha mẹ bắt đầu đề cập tới những vấn đề liên quan đến giới tính. Nhà tâm lý học Sigmund Freud (người Áo) từng khẳng định, con người ai cũng có những sự tò mò, bắt chước, rung động trước người khác giới, những cảm xúc này có từ khi chúng ta 3 tuổi. Khi những đứa trẻ rủ nhau làm chuyện vợ chồng, có thể chúng chỉ muốn bắt chước, thử làm người lớn, tò mò khám phá lẫn nhau chứ thực sự chưa có ý niệm nào về yêu đương, càng không biết đó là chuyện quan hệ tình dục.

Tuy nhiên do các em dễ dàng tiếp cận thông tin về giới tính có ở mọi nơi, mọi lúc, trên tất cả các phương tiện truyền thông một cách vô tình hay hữu ý nên có thể nảy sinh những hành động không đúng với chuẩn mực cho phép.

Vì vậy ông bà, cha mẹ cần để mắt tới con em mình hơn, cung cấp cho các em thông tin đúng đắn và phù hợp để tránh những hệ lụy đáng tiếc.

An Nhiên
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.