Chuyên mục
Clip Tiết lộ sốc về người anh đã mất của Công Phượng gây bức xúc
BÌNH LUẬN
De nghi nha nuoc VN can thiep manh va khan truong voi kenh VTV24! hinh nhu kenh vtv24 khong co viec lam nen da vo cong...
Có cảm giác càng ngày lố bịch cho cái gọi là chương trình vtv. Một kênh truyền hình quốc gia hẳn hoi, bắt đầu học đòi...

Clip Tiết lộ sốc về người anh đã mất của Công Phượng gây bức xúc

Thứ sáu 21/11/2014 05:22 GMT + 7
“Họ mang camera tới mộ của anh Công Phượng (Nguyễn Công Khoa) để quay nhưng mà rất tiếc rằng cái bia đâu mất rồi...". Thông tin do BLV Nguyễn Nguyên (lúc Chuyển động 24h của VTV điều tra tuổi thật của Công Phượng) trong chương trình trên kênh BTV10 khiến dân mang dậy sóng. Clip về vụ việc này dưới tiêu đề "Tiết lộ sốc về người anh đã mất của Công Phượng" lan truyền nhanh trên mạng xã hội và tạo nên làn sóng phẫn nộ.



Thông tin trên làm nhiều người suy nghĩ rằng BLV Nguyễn Nguyên đang ám chỉ rằng, người nhà Công Phượng giấu bia mộ của Công Khoa để người khác không tìm ra tuổi thật của đội trưởng U.19 Việt Nam?!


Clip ‘Tiết lộ sốc về người anh đã mất của Công Phượng’ lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Thế nhưng, nhiều người dân Nghệ An biết rõ rằng trẻ con ở xứ Nghệ mất sớm sẽ không có bia mộ và chuyện cha mẹ Công Phượng giấu bia mộ Công Khoa là không hề có.

“Anh Công Phượng mất lúc còn chưa đầy 12 tuổi. Ở quê người ta chôn thậm chí không làm đám ma, không lắp bia mộ. Suy đoán vô tội vạ đấy”, bạn Sun Bj khẳng định.

Bạn có nickname Plien cho biết: “Theo truyền thống, trẻ con ở xứ Nghệ mất sớm sẽ không có bia mộ, thậm chí không làm đám ma, chôn cất ban đêm. Còn người bạn nói, trẻ em dưới 12 tuổi là 'ranh' nên khi không may mất sớm sẽ không có thủ tục ma chay, bia mộ”.

Ý kiến của người dân Nghệ An về clip 'Tiết lộ sốc về người anh đã mất của Công Phượng'.
 
Bạn Hoang Luong chia sẻ: “Dân Quê choa làm gì có tiền mà xây mộ chí. Nơi được cho là dân cá gỗ, chó ăn đá gà ăn sỏi, lớn lên thi nhau bỏ quê mà đi. Chỉ có một số gia đình sau này con cháu đi xa làm ăn khá giả hơn mới góp tiền về quê làm lại mộ chí cho tổ tiên ông bà, cha mẹ, anh em... Nếu ai chưa hiểu hoặc không hiểu về cái nghèo của dân xứ Nghệ ngày xưa thì xin miễn bàn luận. Cha mẹ quần quật suốt ngày lo miếng ăn từng bữa còn chuyện sai sinh, khai tử, bia mộ... là chuyện nhỏ”.

Ý kiến của bạn Bùi An Sơn: “Quê tôi cách nhà Công Phượng khoảng 20km, cùng chung 1 huyện Đô Lương. Vùng đất này khi có người chết, mai táng ở nghĩa địa làng, phân theo từng chi họ. Vì thế, khu mộ của ai, người trong gia đình, họ hàng, làng xóm đều biết, không cần phải bia mộ. Ông bà nội ngoại của tôi mai táng, mộ cũng không làm bia. Chỉ có ở thành phố, mộ nhiều, xây chung 1 kiểu nên mới phải dựng bia. Điều đó chứng tỏ những người này không hiểu phong tục, tập quán nên áp đặt một cách cứng nhắc phương pháp tác nghiệp. Tìm bia mộ một người đã mất để xác định tuổi một người đang sống là cách làm vô nghĩa đối với vùng quê Đô Lương”.

“Xin nói với các bác rằng có một số vùng sâu vùng xa như quê tôi, tất cả mọi người trong xã trong làng khi họ mất đi thì đất nhà ai hay trong họ nào thì đi chôn chung trong 1 bãi, chứ không có nghĩa địa hoành tráng như thành phố các bác đâu nhé. Và đặc biệt không có bia mộ, còn tên tuổi của người đã mất thì được người thân họ hàng ghi chép vào gia phả nhé. Nếu các bác không tin thử về huyện Chiêm hóa của tỉnh Tuyên Quang mà xem. Có cả ngàn mộ không có bia mộ”, bạn Hoài Bão chia sẻ.

Trong khi một bạn đọc bảy tỏ sự bức xúc nếu thực sự phóng viên cố tìm bia mộ Công Khoa để tìm tuổi thật của Công Phượng: "Nếu đây là sự thật, mấy người làm chượng trình này đã làm một việc rồ dại không thể chấp nhận được, đặc biệt về phương diện đạo đức và tâm linh! Sự tức giận của khán giả có lẽ đã lên đến đỉnh điểm rồi đấy".

Theo thông tin mà Một Thế Giới tìm hiểu, ông Nguyễn Công Bảy (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1960) có tổng cộng 6 người con, gồm 3 trai, 3 gái: Nguyễn Thị Thu (SN 1979), Nguyễn Công Thủy (1982), Nguyễn Thị Kiều (SN 1990), Nguyễn Công Khoa (SN 1993), Nguyễn Công Phượng (SN 1995) và Nguyễn Thị Phương Anh (SN 2001).

Trong số 6 người con này, cậu con trai Nguyễn Công Khoa, anh trai kế Công Phượng không may bị chết đuối khi tắm suối lúc nhỏ (chưa xác định mất là năm nào, nhưng chắc chắn trước ngày 7.4.2001 là ngày làm sổ hộ tịch).

P.V
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.