Chuyên mục
Chuyên gia: Kích não giúp thông minh là trò hoang đường
BÌNH LUẬN
Những người bố mẹ đã trưởng thành mà kiến thức còn rỗng tếch nói gì để dậy con cái ,chính cái mơ tưởng hão huyền của bố...

Chuyên gia: Kích não giúp thông minh là trò hoang đường

Thứ bảy 03/12/2016 09:54 GMT + 7
Lớp học kích não để trẻ thông minh, học giỏi, bịt mắt vẫn đọc vanh vách được nhiều bà mẹ quan tâm. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đều khẳng định đây là phương án phản khoa học.

Buổi thuyết trình hướng dẫn về cách kích não giúp trẻ trở thành thần đồng.

Các lớp học kích hoạt não được phụ huynh đặc biệt quan tâm khi khóa học này quảng cáo phương pháp giáo dục mới kích thích bán cầu não, giúp trẻ thông minh, thậm chí trở thành thiên tài. 

Cho con tham gia khoá học này, phụ huynh có thể nhận thấy sự vượt trội về trí thông minh của các con chỉ sau hai ngày đi học. 

Với những thông tin quảng cáo đầy ma lực này, đã có nhiều phụ huynh ở Hà Nội cũng như TP.HCM không tiếc tiền bỏ ra gần chục triệu đồng cho một khóa học cho con.

Chị Vũ Thị Loan trú tại Hoàng Quốc Việt cho biết chị cũng được mời mọc và có đến để nghe thử. Tuy nhiên, khi đến tham quan chị thấy có vẻ bất ổn nên từ chối không cho con học.

Theo chị Loan rất nhiều phụ huynh đưa con đến học ở lớp đó cũng tin rằng đây là điều tốt nhất cho con. Họ có mong muốn con trở thành thiên tài mà không tiếc tiền bỏ ra mua một khóa học 2 tháng, mỗi tuần 2 buổi chi phí 1 khóa này là 9 triệu đồng.

Học hết khóa này kết quả sẽ có thể bịt mắt lại mà đọc được chữ đại loại là bịt mắt nhưng vẫn nhìn được mọi thứ bằng sóng điện não.

Sau khoá này, các con sẽ lên trình cao hơn và phụ huynh cũng phải tốn thêm 9 triệu đồng nữa. 

Tuy nhiên, theo Sở Giáo dục Hà Nội thì hiện tại đoàn kiểm tra đến thanh tra lớp học đã đóng cửa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết thông tin về lớp học kích não dù mới mở nhưng được dư luận hết sức quan tâm. Ngay lúc đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo kiểm tra bất ngờ các lớp học này và phát hiện lớp học cũng mới mở, chưa có thiết bị gì, chưa phát triển được thì đã bị báo chí phản ánh.

Về cá nhân mình, GS Nguyễn Viết Tiến cho biết những phương pháp để “kích não” phát triển, để em bé trở thành thiên tài như vậy là hoang đường, có nhiều dấu hiện lừa đảo. Giáo sư Tiến khuyên người dân không nên cả tin nghe theo vừa mất tiền, mất thời gian.

Hiện nay, tại các lớp học kích não có hướng dẫn giúp trẻ bịt mắt mà vẫn đoán đúng đồ vật. Về vấn đề này, PGS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết việc dạy trẻ nhỏ bằng cách bịt mắt phân biệt màu sắc, đồ vật là không tưởng và chẳng có giá trị gì với cuộc sống của trẻ.

Bình thường, con người lớn lên bao nhiêu thì não bộ cũng từ từ lớn dần lên và phát triển biểu hiện ở những nếp nhăn của não. Ở những người càng có nhiều nếp nhăn thì sự thông minh phát triển càng cao. Do vậy, não bộ cần thời gian để tích lũy kiến thức, thích nghi, học tập chứ không phải muốn kích não lên là kích được. Nếu kích não để trở thành thiên tài thì chắc chắn các nhà khoa học đã nghiên cứu nó từ rất lâu.

Khánh Ngọc
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.