Chuyên mục
Chúng ta đã trở thành nô lệ của mạng xã hội như thế nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của mạng xã hội như thế nào?

Thứ tư 07/11/2018 16:18 GMT + 7
Mọi người ngày càng phụ thuộc vào công nghệ, kết bạn thật nhiều trên mạng nhưng vẫn cô đơn. Những mặt trái của xã hội hiện đại khiến chúng ta không khỏi suy ngẫm.

Với sự phát triển và thống trị ngày càng mạnh mẽ đối với đời sống hiện đại, mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter... được ví như loại tôn giáo mới. Trong đó, chúng ta như những "con chiên" bị phụ thuộc và mù quáng tin vào mọi điều trên đó.

"Nghiện" mạng xã hội là vấn đề không ít người mắc phải. Chúng ta dành hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày để lướt tin tức trên Facebook, rồi đắm chìm vào đó mà không thể thoát ra.

Những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè không còn trọn vẹn khi mỗi người đều chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại.

Chúng ta tìm kiếm, kết bạn với rất nhiều người trên mạng xã hội. Họ có thể là người ta chẳng biết, chưa một lần gặp mặt. Thế nhưng chúng ta lại bỏ quên những người bạn đời thực, để rồi lại kêu ca là mình lúc nào cũng cô đơn.

Những đứa trẻ vừa lớn lên đã tiếp xúc với công nghệ ít hứng thú với trò chơi vận động, mà chỉ mê mẩn vào mạng xã hội.

Nhưng chúng ta lại ít cảnh giác, không biết bảo vệ mình trước những hiểm họa thông tin trên mạng. Mạng xã hội đôi khi là cái bẫy mà chỉ cần một cú click, chúng ta đã bị lừa.

Với nhiều người, những nút like trên Facebook giống như thứ để kích thích tinh thần. Và rồi tâm trạng của họ lại bị ảnh hưởng bởi chính những bình luận, chê bai vô thưởng vô phạt trên mạng.

Gắn chặt mình với mạng xã hội, đôi khi chúng ta khiến mối quan hệ với những người yêu thương dần trở nên xa cách. Thay vì tâm sự cùng nhau, tìm ra cách giải quyết vấn đề, nhiều người lại chọn cách đăng tất cả bức xúc của mình lên mạng, tìm sự đồng cảm từ những người chưa chắc đã quan tâm đến mình.

Đào Phương
Tranh: Bored Panda
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.