Chuyên mục
Cảnh sát Zurich xác nhận hai du khách Việt trộm kính
BÌNH LUẬN
that nhục nha va ô uề quốc thể vì những kẻ ăn cặp vắt . Tai sao nhung ke do ko nghi den danh du nhi .

Cảnh sát Zurich xác nhận hai du khách Việt trộm kính

Thứ sáu 24/07/2015 09:40 GMT + 7
Ngày 23/7, Sở cảnh sát thành phố Zurich (Thụy Sĩ) xác nhận với Zing.vn, hai du khách Việt Nam đã trộm kính tại khu mua sắm và bị phạt tiền.

Trao đổi với Zing.vn ngày 23/7, ông Michael Wirz - Trưởng phòng truyền thông của Sở cảnh sát thành phố Zurich xác nhận có hai du khách người Việt Nam bị bắt do trộm một số cặp kính. Họ đóng tiền phạt và vụ việc đã kết thúc.

Để đảm bảo có một chuyến đi suôn sẻ, ông Wirz khuyên các du khách nên tuân thủ luật pháp nước sở tại. Khi xảy ra sự cố, hãy hợp tác, làm theo hướng dẫn của nhà chức trách.


Hai nhân viên Sở cảnh sát thành phố Zurich đang lập biên bản vụ việc. Ảnh do hướng dẫn viên cung cấp.

Trước đó, anh S. chia sẻ với Zing.vn về câu chuyện "đáng xấu hổ" khi anh dẫn đoàn tham quan Pháp và Thụy Sĩ. Ngày 15/7, ngày cuối cùng trước khi về Việt Nam, đoàn tới khu mua sắm ở Zurich, Thụy Sĩ.

Khi đoàn tới nhà hàng ăn tối, 3 du khách đã ở lại và đề nghị sẽ tự về khách sạn. Tới 22h, anh S. nhận được điện thoại của cảnh sát khu vực thông báo 2 người đã bị tạm giữ (một người lạc tại khu mua sắm và được người địa phương đưa về khách sạn). Qua máy quay giám sát, nhân viên đã phát hiện hai du khách bóc nhãn, thẻ giá của 3 chiếc kính có trị giá 300 euro một chiếc và đem ra khỏi cửa hàng. Họ phải nộp phạt 1.000 euro (khoảng 23,8 triệu đồng) mỗi người để được thả và đoàn có thể lên chuyến bay về Việt Nam vào sáng hôm sau. 

Khi về nước, anh S. đăng tải thông tin trên mạng xã hội để cảnh tỉnh các du khách: hãy tuân thủ pháp luật và giữ gìn hình ảnh của con người Việt Nam. Anh cũng bày tỏ mong muốn các độc giả để cho hai du khách có cơ hội sửa sai để không lặp lại sự việc này. Họ đã phải nộp phạt một khoản tiền lớn và chịu hậu quả cho hành động của mình.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết đã chỉ đạo Vụ Lữ hành yêu cầu công ty tổ chức tour du lịch sang Pháp và Thụy Sĩ báo cáo. 

“Khi biết những chuyện như thế này chúng tôi rất buồn, nhưng không thể lường hết được. Những người Việt Nam có lòng tự trọng ai cũng cảm thấy xấu hổ khi những sự việc như vậy xảy ra. Dù chỉ có một vài trường hợp, nhưng khi được phát tán sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh đất nước Việt Nam” - ông Tuấn cho biết.

Mỗi quốc gia đều có các chế tài xử phạt riêng cho tội trộm cắp, tùy theo mức độ và giá trị tài sản. Với những quốc gia như Nhật Bản, Singapore hay các nước Ả Rập người phạm tội trộm cắp sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, thậm chí bỏ tù và trục xuất. 

Hoàng Linh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.