Chuyên mục
Bài học cho tất cả chúng ta
BÌNH LUẬN
phim hay, xúc động! nhiều tiền có mang xuống mồ được không? nhiều tiền mà gia đình tan nát vì xâu xé? nhiều tiền làm...
VIET NAM ,dang trong thoi ky thay doi ve moi mat . loi song moi ,cach tu duy moi , cach ...hoc moi , cach lam giau kieu...
clip nay that xuc dong va mang tinh giao duc cao.

Bài học cho tất cả chúng ta

Thứ năm 24/04/2014 16:19 GMT + 7
Từ bộ phim rất ngắn, chỉ hơn 7 phút thôi, nhưng chất chứa ở đó toàn bộ triết lý sống trên cuộc đời này, còn hơn chán vạn mọi luân lý ráo hoảnh trên giấy vì bạn đang được thụ hưởng những thông điệp sống từ bộ phim ngắn này.


"Ba ơi tại sao gia đình ta không giàu có?", câu hỏi của cậu con trai với người bố nghèo tưởng có thế làm người bố tan nát, nhưng không, ông cười đôn hậu và xòe bàn tay ra" Giàu có không phải là thứ ta có được mà là những gì ta cho đi".

Đứa con không cam chịu nghèo khó như bố, thậm chí ghét bố vì bố nghèo, vì bố cắt lại những đồng tiền chu cấp cho vào hộp tiết kiệm riêng, và cậu đã học và thành đạt, và quyết chí làm giàu, quyết chí tới độ quên cả về thăm bố.

Cho tới ngày nghe tin bố mất, cậu về, và cậu hiểu được tấm lòng của bố bao la đến thế nào, bố nghèo, nhưng dành sức lực, tình cảm và những đồng tiền tiết kiệm bé nhỏ ( lấy danh nghĩa con trai) để giúp đỡ một trung tâm trẻ khuyết tật, mang đến cho trẻ khuyết tật một hơi thở mới, nghị lực mới, cuộc sống mới. Ngay cả danh hiệu Trung tâm tặng mình, ông cũng dành lưu danh tên con trai ông.

Đó là sự giàu có của người cha cho con, không tài sản, mà là tình người, mà là đạo nghĩa sống, mà là tình yêu thương, những điều quý giá đó của người cha để lại cho con khi chết, có tiền bạc nào đổi được?

Và lửa nhân ái của người cha đã đốt cháy thói ích kỷ trong người con, để rồi chính người con trai lại theo chân cha mình, dành thời gian và sức lực cho trung tâm trẻ em khuyết tật.

Cậu con trai đã thực sự giàu có, vì điều mà cậu học từ bố mình, tài sản giàu có nhất của con người là sự cho đi...

Tôi và bạn là cha mẹ, ai cũng mong muốn mình để lại cho các con một cuộc sống đầy đủ, nhưng trước khi được như thế, hãy để lại cho con thứ tài sản còn cao hơn thế: Tình yêu thương, sự chia sẻ, lòng bao dung và cho đi để lưu cữu cao cả hai chữ "con người".

Chỉ cần chiếu những phim ngắn này ở các trường học, chắc chắn sẽ lay động tâm hồn và hun đúc nhân cách sống cho các cháu nhỏ còn hơn những bài học khô khan và lạnh ngắt trên sách vở.

Cám ơn ekip làm phim.
Tôi đã xem và tôi khóc.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh
Nguồn: Trích từ Facebook của tác giả
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.