Chuyên mục
10 bệnh nhân tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 bệnh nhân tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện

Thứ năm 08/06/2017 13:19 GMT + 7
Sáng nay (8/6), 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa chạy thận tại Hòa Bình, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sức khỏe đã ổn định và được xuất viện để tiếp tục chạy thận nhân tạo theo chu kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ ra viện của các bệnh nhân, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của Bộ Y tế tới những người bệnh không may tử vong trong sự cố y khoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai tặng hoa tiễn 10 bệnh nhân ra viện.(Ảnh internet).

Đồng thời, PGS Lương Ngọc Khuê cũng bày tỏ sự vui mừng khi 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã ổn định sức khỏe và được xuất viện để tiếp tục lọc máu theo chu kỳ.

Tối 29/5 khi tôi trực tiếp có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và đã cùng các bác sĩ đưa ra những quyết định cực kì khó khăn, có lẽ là khó khăn nhất trong cuộc đời công tác của tôi tính tới thời điểm này. Trong đó có việc quyết định chuyển các bệnh nhân tai biến về Bệnh viện Bạch Mai để được cứu chữa tốt hơn. Hôm nay, 10 bệnh nhân đã được ra viện với sức khỏe ổn định, chúng tôi cũng thấy nhẹ lòng”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê bày tỏ.


Các bác sỹ, điều dưỡng chia tay tiễn 10 bệnh nhân ra viện. (Ảnh internet).

Bệnh nhân Nguyễn Hồng Quân (SN 1985, trú tại Tu Lý, Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, anh chạy thận được 6 năm nhưng sự cố y khoa lần vừa rồi đã khiến anh không thể nào quên, khi những người chạy thận cùng anh đều đã tử vong. “Nghĩ lại tôi vẫn thấy mình còn may mắn hơn mọi người. Giờ tôi được xuất viện và mong muốn được về Hòa Bình chạy thận, vừa giảm được chi phí, lại đỡ cho gia đình đi xa thăm nom vất vả”, anh Quân tâm sự.

Hiện nay, hơn 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ của Hòa Bình được lọc máu tại bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình và các bệnh viện trong thành phố Hà Nội sức khỏe tốt. Bộ Y tế đang tập trung khắc phục sớm sự cố để đưa hơn 100 bệnh nhân về Hòa Bình lọc máu, tránh tốn chi phí cho người bệnh.

Minh Khuê
Nguồn: laodongthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.