Chuyên mục
Việt Nam tìm ra kỹ thuật mới giúp chữa trị vô sinh cho phụ nữ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam tìm ra kỹ thuật mới giúp chữa trị vô sinh cho phụ nữ

Thứ sáu 07/04/2017 03:57 GMT + 7
Đây là một sáng tạo về kỹ thuật, khoa học được các bác sỹ ấp ủ nghiên cứu trong 10 năm nay và đầu tiên được áp dụng thành công tại Việt Nam.

Mới đây, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương chính thức công bố tìm ra kỹ thuật mới chữa thành công 30% ca vô sinh mà không cần đến thụ tinh trong ống nghiệm. 

Phương pháp nong vòi tử cung qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng trên bệnh nhân vô sinh do tắc đoạn gần vòi tử cung là một sáng tạo về kỹ thuật, khoa học được các bác sỹ ấp ủ nghiên cứu trong 10 năm nay mới đưa kỹ thuật này thành công.

Kỹ thuật mới này giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không phải làm thụ tinh ống nghiệm. Sau khi thực hiện kỹ thuật này, bệnh nhân sẽ có thai tự nhiên mà không phải can thiệp, gần như trả lại chức năng sinh sản bình thường.

Kỹ thuật mới điều trị vô sinh không cần thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh minh hoạ.

Thông tin về phương pháp mới này, GS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia cho hay, với việc áp dụng kỹ thuật mới này, mỗi tuần tại trung tâm có thể làm cho hàng chục trường hợp. Kỹ thuật mới này là phẫu thuật có kiểm soát qua nội soi ổ bụng nên sẽ ít xảy ra những tai biến như thủng vòi tử cung, chảy máu, viêm phúc mạc sau nong… Thêm nữa, chi phí cho một ca phẫu thuật khá phù hợp như một ca phẫu thuật nội soi thông thường, giúp cho nhiều đối tượng bệnh nhân dễ tiếp cận. Đặc biệt, sau một năm phẫu thuật xử lý tắc vòi tử cung đoạn kẽ bằng nội soi, tỷ lệ có thai cao.

Tới đây, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia sẽ chuyển giao kỹ thuật này để triển khai tại các bệnh viện phụ sản khác và các bệnh viện tuyến tỉnh nhằm giảm tình trạng quá tải.

Được biết, ở Việt Nam có tới 5% ca tắc vòi tử cung có thể hy vọng vào kỹ thuật mới này. Bệnh lý vòi tử cung là nguyên nhân thường gặp nhất và chiếm khoảng 25%-35% những trường hợp vô sinh nữ.

Ở Việt Nam hiện đang áp dụng nội soi tạo hình vòi tử cung bằng mổ vi phẫu, một số trường hợp nội soi buồng tử cung. Khó khăn nhất trong điều trị vô sinh do tắc kẽ tử cung là xử lý bằng soi ổ bụng khó khăn, soi buồng tử cung không xử lý được. Nếu không làm được kỹ thuật mới này thì người bệnh phải thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mới hy vọng có thai được. Sau khi thực hiện kỹ thuật này, bệnh nhân sẽ có thai tự nhiên mà không cần can thiệp phương pháp gì khác, trả lại chức năng sinh sản như bình thường cho người phụ nữ.

Lê Huy
Nguồn: vietq.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.