Chuyên mục
Viên thuốc kỳ diệu giúp chữa béo phì ra đời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Viên thuốc kỳ diệu giúp chữa béo phì ra đời

Thứ ba 05/05/2015 10:04 GMT + 7
Một công ty Israel đã phát triển loại thuốc kết nối với điện thoại di động có thể điều chỉnh cảm giác đói bụng, chữa bệnh béo phì. 


Viên thuốc sau khi đi vào trong dạ dày sẽ được được điều khiển bằng điện thoại thông minh, giúp người bệnh không có cảm giác đói. Ảnh: leparisien.fr.

Béo phì vốn là một chứng bệnh rất khó điều trị, mang lại nhiều hậu quả xấu, nhưng vẫn thường bị xem nhẹ. Bệnh béo phì thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân như lối sống ít vận động, do các yếu tố di truyền, sự thừa mứa đồ ăn và thậm chí cả khủng hoảng kinh tế. 

Gần đây, một công ty của Israel có tên Melcap System đã phát triển một dạng viên nén giúp điều chỉnh sự thèm ăn qua một chiếc điện thoại thông minh. Viên nang kết nối này thực sự là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực y tế và dược phẩm điều trị béo phì. Bệnh nhân chỉ việc nuốt viên nang, nhờ nam châm di chuyển bên ngoài cơ thể, viên thuốc sẽ đến được vị trí phù hợp trong dạ dày. Viên nang được điều khiển thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh, nó sẽ yêu cầu các cơ dạ dày thay đổi cơ chế cơn đói. Khi tín hiệu "no" truyền lên cho não bộ, chứng thèm ăn sẽ thuyên giảm.

Viên nang này có thể hoạt động tốt trong khoảng 3 tuần, sau đó sẽ bị giảm dần công năng do dịch tiết dạ dày có tính ăn mòn. Sau quá trình phân hủy sinh học, viên nang sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể như một loại thức ăn bình thường mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm này đã được Mỹ cấp bằng sáng chế, có thể trở thành giải pháp hiệu quả cho hàng triệu người thừa cân và béo phì trên toàn thế giới.

Linh Thu
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.