Chuyên mục
Tìm ra nguyên nhân nhiễm bệnh của cậu bé 2 tuổi đầu tiên tử vong vì Ebola
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tìm ra nguyên nhân nhiễm bệnh của cậu bé 2 tuổi đầu tiên tử vong vì Ebola

Thứ ba 26/08/2014 05:07 GMT + 7
Các nhà nghiên cứu cho biết, đại dịch Ebola tại Tây Phi bắt nguồn từ một cậu bé 2 tuổi. Cậu bé này bị nhiễm virus từ một loài dơi ăn quả.

Các nhà nghiên cứu bệnh nhiệt đới, sinh thái học, nhân học từ châu Âu và châu Phi đã mất 3 tuần để điều tra nguyên nhân đại dịch Ebola tại Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria.

Trước đó, các nhà khoa học đã nghi ngờ nguồn gốc của đại dịch Ebola là từ một bé trai 2 tuổi tử vong vào tháng 12 năm ngoái ở Guinea. Vì thế, họ đã bắt những con dơi và các loại sinh vật gần ngôi làng Meliandoua ở phía đông Guinea, nơi dịch bệnh bắt đầu, để nghiên cứu.

Loài dơi ăn hoa quả được cho là nguyên nhân nhiễm bệnh của cậu bé 2 tuổi đầu tiên tử vong vì Ebola. Ảnh minh họa.

Theo các nhà khoa học, cậu bé 2 tuổi này đã bị dơi cắn và nhiễm virus Ebola. Sau đó, em lây sang cho mẹ và cả 2 tử vong trong vòng 1 tuần. Dịch bệnh bắt đầu lây lan nhanh chóng sang những người đến viếng đám tang.

Trước đó, các nhà khoa học đã nghi ngờ dơi chính là vật trung gian của virus Ebola, tuy nhiên, rất hiếm khi chúng lây cho con người. Hầu hết các dịch bệnh trước đó là do thợ săn thu nhặt thịt của những loài động vật nhiễm bệnh đã chết và mang bán lại.

Thịt dơi ăn quả được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ở châu Phi.

Tuy nhiên, thịt của dơi ăn quả lại được sử dụng làm thức ăn một cách rộng rãi ở khu vực nông thôn phía tây châu Phi. Thịt của chúng được chế biến theo nhiều kiểu như hun khói, rán hoặc làm súp cay.

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Fabian Leendertz, chuyên gia dịch tễ học và nhà sinh thái học tại Viện Robert Koch ở Berlin, sẽ sớm công bố chi tiết kết quả trên một tờ tạp chí lớn.

NN (Theo Dailymail)
Nguồn: Afamily
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.