Chuyên mục
Tác dụng bất ngờ của nước mía trong điều trị bệnh dạ dày mãn tính
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tác dụng bất ngờ của nước mía trong điều trị bệnh dạ dày mãn tính

Thứ ba 13/11/2018 03:06 GMT + 7
Theo các chuyên gia y học, mía bổ sung dinh dưỡng cho cơ bắp, thanh nhiệt, giải khát, xóa tan mệt mỏi, trợ giúp tiêu hóa.


Mía từ lâu đã là cây trồng quen thuộc với mỗi người và được trồng khá nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là ở những nơi đồi núi. 


Một cốc nước mía mát lạnh sẽ là một sự lựa chọn hợp lý giúp xua tan đi cái nóng bức của mùa hè. Không chỉ dừng lại là thực phẩm giải khát, nước mía còn có tác dụng chữa trị bệnh viêm dạ dày mãn tính.


Trong mía có chứa một số dưỡng chất như: đạm, chất khoáng, sắt, canxi và một lượng đường, với những dưỡng chất này, mía hoàn toàn có thể được sử dụng trong các bài thuốc chữa trị bệnh, đặc biệt là các bệnh về hệ thống tiêu hóa.


Nếu như đang mắc phải căn bệnh viêm dạ dày, dù áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng chưa có hiệu quả, người bệnh có thể sử dụng mía ép lấy nước. Trộn đều 1 ly nước mía và 1 ly rượu nho, sử dụng 2 lần/ngày vào sáng và tối. Sử dụng liên tục hàng ngày, bệnh sẽ dần được cải thiện và sức khỏe dạ dày sẽ được phục hồi.


Ngoài ra nước mía còn có tác dụng trong việc chữa táo bón, khí hư và làm thuốc an thai. Một lưu ý là khi trong bữa ăn có cua thì không nên ăn mật mía, dễ sinh độc.


CTV Xuân Thư/Tổng hợp (Ảnh KT)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.