Chuyên mục
Sắp tìm ra phương pháp giúp con người bất tử
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sắp tìm ra phương pháp giúp con người bất tử

Thứ năm 20/08/2015 11:59 GMT + 7
Liệu có một ngày con người tìm ra cách vô hiệu quá trình lão hóa? Nghe có vẻ bất khả thi, nhưng những nhà khoa học trường Northwestern, Mỹ vừa tìm ra phương pháp tắt “công tắc gen” khiến chúng ta già đi.
 

Các nhà khoa học tại trường Northwestern, Mỹ cho rằng đã tìm ra phương pháp vô hiệu quá trình lão hóa

Được biết, phương pháp này bước đầu đã thành công khi thí nghiệm trên giun.

Ngay thời điểm hiện tại thì con người vẫn chưa thể trường sinh bất lão, nhưng khám phá này dẫn tới một hướng đi mới giúp chúng ta có thể năng động hơn, khỏe mạnh hơn, làm việc hiệu quả hơn ở độ tuổi xế chiều.

Theo nghiên cứu, chiếc “công tắc gen” sẽ tự động mở khi con giun đạt đến cuối vòng đời của nó. Những phản ứng quan trọng của cơ thể để bảo vệ các tế bào, duy trì các protein cần thiết cho sự sống gấp nếp và hoạt động bình thường nay sẽ bị vô hiệu hóa và quá trình lão hóa bắt đầu. Còn khi “công tắc gen” bị tắt, các tế bào sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như trước đó và có khả năng chống lại những tổn thương do quá trình lão hóa gây ra.

Từ giun tới người là cả một bước lớn, song hai nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này cho biết có đủ mối liên kết sinh học chung để khẳng định phương pháp này có tác dụng với cả những loài động vật khác. Điều quan trọng là sự tái sinh sản: khi thế hệ tiếp theo ra đời, tương lai của giống loài sẽ được đảm bảo thì thế hệ trước đó đã hoàn thành vai trò của mình và nên nhường lại con đường cho thế hệ kế tiếp.


Những chú giun may mắn đã được biến thành bất tử

Richard Morimoto, tác giả của công trình nghiên cứu, cho biết: “Quá trình lão hóa thực ra không phải là một chuỗi liền các sự kiện khác nhau như mọi người vẫn nghĩ. Vì vậy ngoài cách tắt “công tắc gen”, vẫn còn cách khác là để “công tắc gen” mở như bình thường nhưng sẽ tăng khả năng chống lại lão hóa của tế bào.”

Morimoto nói thêm rằng: “Chẳng phải sẽ rất tốt cho xã hội nếu con người có thể duy trì sự khỏe mạnh và năng lực làm việc trong thời gian dài hơn?”.

Johnathan Labbadia, cộng sự của Morimoto, tiết lộ công trình nghiên cứu này dựa trên những nỗ lực và kết quả tìm tòi, thí nghiệm không ngừng suốt một thập kỷ qua.

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chúng ta sẽ tái thực hiện được khả năng chống lại lão hóa cho tế bào con người. Bản báo cáo của nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Cell.

Đỗ Nam (Theo Sciencealert)
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.