Chuyên mục
Phục hồi thị lực kém không cần phẫu thuật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phục hồi thị lực kém không cần phẫu thuật

Thứ sáu 16/05/2014 23:27 GMT + 7
Thị lực suy giảm có thể được phục hồi mà không cần qua phẫu thuật.


Photo: RIA Novosti

Ở Nga đã bắt đầu áp dụng rộng rãi phương pháp điều trị nhãn khoa độc đáo. Bây giờ cuộc hẹn của người bệnh với bác sĩ nhãn khoa diễn ra kèm theo tác phẩm điện ảnh hay bộ phim hoạt hình yêu thích. Trong một số bệnh viện Nga bố trí tổ hợp độc đáo “Ambliokor” – là sản phẩm do các chuyên viên Viện Não sáng chế.

Cơ sở hoạt động của thiết bị là phương pháp video-máy tính điều tiết tầm nhìn. Bệnh nhân ngồi xem phim trên màn hình, còn trong lúc đó với sự trợ giúp của các chip cảm biến đặc biệt sẽ chụp thông tin về công việc của đôi mắt. Đồng thời máy cũng ghi lại điện não đồ. Ảnh trên màn hình được lưu giữ chỉ trong thời gian có thị lực chính xác và biến mất ngay khi phản chiếu không còn rõ nét. Như vậy, thiết bị sẽ giúp não bộ lựa chọn tổng hòa tầm nhìn tương phản đúng, - bác sĩ nhãn khoa Vitaly Ivanov giải thích.
“80% các trường hợp tỏ ra có hiệu lực ngay sau đợt luyện mắt đầu tiên. 20% bệnh nhân còn lại có thể cảm nhận thay đổi tích cực sau đợt điều trị thứ hai hoặc thứ ba. Giống như một người từng bước học cách đi xe đạp, chúng tôi tập luyện dần dần cho mắt và các trung tâm thị giác”.

Sau một số bài luyện tập, ở hầu như toàn bộ bệnh nhân đều thấy thị lực tăng đáng kể. Còn các bệnh nhân cận thị mức trung bình và nhẹ thì vĩnh viễn từ giã cặp kính. Qua 15 buổi tập bệnh nhân cận thị nặng được phục hồi khả năng nhìn đến 2-3 độ, - bác sĩ nhãn khoa Vitaly Ivanov cho biết.

"Tất nhiên "Ambliokor" không phải là phương thuốc thần diệu chữa bách bệnh về thị lực kém. Nếu một người sau những đợt luyện mắt như thế lại ngày đêm ngồi trước máy vi tính và không thực hiện bài tập dành cho đôi mắt, thì tầm nhìn của người ấy sẽ suy giảm rất nhanh”.

Các bác sĩ nhãn khoa khẳng định một thực tế là cư dân nông thôn cận thị ít hơn 5 lần so với dân thành phố. Bởi vì người ở nông thôn thường nhìn với tầm khoảng cách xa hơn. Vì thế các bác sĩ khuyên mọi người nên giảm bớt việc nhìn gần. Theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, trong 15 năm qua song hành với sự xuất hiện và phổ biến điện thoại thông minh cũng ghi nhận đà giảm sút thị lực của ½ cư dân các thành phố.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.