Chuyên mục
Pháp phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika qua đường tình dục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika qua đường tình dục

Thứ hai 29/02/2016 02:19 GMT + 7
Pháp đã phát hiện ra trường hợp đầu tiên của nước này bị lây nhiễm virus Zika qua đường tình dục là một người phụ nữ có quan hệ tình dục với một người đàn ông được cho là đã đi du lịch đến Brazil, tâm chấn của dịch bùng phát virus Zika, một quan chức y tế cấp cao cho biết vào hôm 27.2.


Francis Bourdillon, Viện trưởng viện giám sát y tế công cộng Pháp (IVS) cho biết người phụ nữ trên là trường hợp đầu tiên của quốc gia này được xác nhận bị nhiễm virus Zika.

"Người phụ nữ này chưa bao giờ đi du lịch đến các quốc gia có dịch virus Zika, trong khi người đàn ông quan hệ tình dục với cô đã đến Brazil trước đó, vì vậy, sau khi thử nghiệm, người phụ nữ này được xác định nhiễm virus Zika. Tuy nhiên, cho đến nay tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đều đã ổn định" Bourdillon nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên BFMTV.

Trước đó, vào đầu tuần này, các quan chức Mỹ cho biết họ đang điều tra 14 trường hợp được cho là có thể bị nhiễm virus Zika qua đường tình dục, bao gồm cả một số phụ nữ mang thai.

Brazil đã tuyên bố virus Zika trở thành tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu và virus này có thể có mối liên kết với hàng ngàn trường hợp trẻ em bị dị tật đầu nhỏ ở Brazil.

Virus Zika được truyền qua loài muỗi hoạt động vào ban ngày. Cho đến nay, nó đã lan rộng đến hơn 30 quốc gia và vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa hay phương pháp điều trị loại virus này.
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.