Chuyên mục
Những
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những "kẻ thù" âm thầm giết chết giấc ngủ của bạn

Thứ sáu 20/01/2017 16:43 GMT + 7
Không tập luyện, ngủ ngày, nghiện cà phê, đọc truyện kinh dị hay thậm chí lười "yêu" cũng có thể giết chết giấc ngủ của bạn.


 
Mất ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề như mệt mỏi suốt cả ngày, giảm sức lực, khó khăn trong việc tập trung và tâm trạng bất ổn. Nhận biết các yếu tố có thể gây mất ngủ sẽ giúp bạn phòng tránh tình trạng này:

1. Thiếu tập luyện

Nếu bạn tập luyện đầy đủ, bạn có thể chìm vào giấc ngủ đêm mà không gặp cản trở. Tập luyện giúp bạn ngủ nhanh hơn và cũng giúp cải thiện thời gian ngủ của bạn.

2. Stress

Stress có thể gây mất ngủ hoặc làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hãy thử một số bài tập để thư giãn, thiền và yoga có thể loại bỏ những vấn đề này.

3. Lười “yêu”

Nghiên cứu đã chứng minh rằng lười “yêu có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. “Yêu” không chỉ giúp thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn, nó còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Ngủ ngày

Nếu bạn ngủ trưa, bạn không nên ngủ quá 20 phút vì ngủ ngày nhiều bạn sẽ ít ngủ vào ban đêm.

5. Ít liên lạc với bạn bè

Nghiên cứu cho thấy, những người có những mối quan hệ bạn bè lành mạnh và liên lạc thường xuyên với bạn bè và với con cái có giấc ngủ tốt hơn nhờ tăng hormon hạnh phúc trong cơ thể.

6. Nhiệt độ phòng

Kiểm tra nhiệt độ phòng và điều chỉnh nhiệt độ ở mức khiến cho bạn thoải mái để ngủ ngon hơn.

7. Đọc truyện kinh dị

Nếu bạn có thói quen đọc truyện kinh dị hoặc xem phim kinh dị trước khi ngủ. Hãy cân nhắc kĩ. Thói quen này sẽ cản trở bạn rơi vào giấc ngủ nhanh chóng.

8. Nghiện cà phê

Nếu bạn nghiện cà phê và thấy khó ngủ vào ban đêm, hãy hạn chế tiêu thụ cà phê để tránh mất ngủ.

BS Thu Vân
(Theo Boldsky/ Univadis)
Nguồn: suckhoedoisong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.