Chuyên mục
Nga công bố phát hiện chữa ung thư mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga công bố phát hiện chữa ung thư mới

Thứ năm 01/06/2017 04:04 GMT + 7
Các nhà khoa học Nga mới đây đã phát hiện thêm 16 hoạt chất sinh học có trên tảo biển có thể chữa được ung thư.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học liên bang miền Cực Đông và Phòng Khoa học Quân sự Viễn Đông Nga.

Nhóm nhà nghiên cứu trên đã trích xuất thành công 16 chất hoạt tính sinh học mới từ vi nấm được phát hiện trên bề tảo biển có thể giúp thúc đẩy sự phát triển thuốc chống ung thư và chống ung bướu.

Các hoạt chất mới có khả năng hiệu quả đối với quá trình điều trị ung thư, được phát hiện thông qua quá trình thử nghiệm trên chuột.

Văn phòng Báo chí Đại học liên bang miền Cực Đông của Nga hôm 30/5 đã công bố phát hiện mới này.


Các nhà khoa học cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, họ sẽ nghiên cứu tính năng hoạt động của các hoạt chất sinh học này, sử dụng trong nhiều mô hình khác nhau và để khám phá chức năng hệ thống và độc tính của chúng, từ đó tạo ra nhiều loại thuốc chữa bệnh ung thư khác nhau.

Trước đó, các nhà nghiên cứu Mỹ đến từ ĐH California cũng đã nhận biết được rằng, tảo biển là một vũ khí đắc lực trong việc chống lại bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, tảo biển có thể làm giảm lượng nội tiết tố nữ (estrogen) trong cơ thể, dẫn đến giảm sự phát triển các tế bào ung thư dựa trên nội tiết tố nữ, một dạng của ung thư vú.

Các nghiên cứu trước đây cũng chứng minh tảo biển có thể chữa trị hiệu quả các trường hợp rối loại kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ bằng cách bổ sung thêm 700mg tảo biển trong khẩu phần ăn hàng ngày để cân bằng lại.

Phân tích thành phần dinh dưỡng của rong biển, các chuyên gia dinh dưỡng thấy rằng: hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2 - 3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao cấp 4 lần so với trứng... Do vậy, ngoài sử dụng trong chữa bệnh, rong biển còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

Tảo biển hay còn gọi là rong biển

Tảo biển là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn. Từ đó, làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hoá và làm mờ nếp nhăn.

Với lượng muối vừa phải, tảo biển có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn. Ngoài ra, tính năng trừ khử gốc tự do, loại bỏ chất cặn bã của hợp chất fertile celement có trong tảo biển sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, hạn chế sự hình thành và gia tăng mụn.

Trong rong biển có chứa một lượng lớn vitamin C nên có khả năng chống lại quá trình ôxy hoá của da, đồng thời loại bỏ dần các sắc tố melamin, giúp da trở nên tươi sáng, mịn màng.

Chưa hết, tảo biển còn chứa một kho chất xơ tự nhiên giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ lên đến 75%. Chính vì thế, một chế độ luyện tập đều đặn kết hợp cùng việc bổ sung tảo biển vào chế độ ăn sẽ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Duyên Linh (T/h)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.