Chuyên mục
Muốn trẻ lâu thì phải siêng vận động!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Muốn trẻ lâu thì phải siêng vận động!

Thứ tư 23/05/2018 16:56 GMT + 7
Bạn muốn trẻ lâu? Nếu thế hãy bắt đầu vận động 4-5 lần/tuần do điều đó có thể giúp giữ tim khỏe và làm chậm quá trình lão hóa, theo báo Economic Times.


Nghiên cứu cho thấy các kích cỡ động mạch khác nhau chịu tác động khác nhau của các khối lượng vận động luôn thay đổi. Trong khi vận động 2-3 ngày/tuần trong khoảng 30 phút có thể đủ để giảm thiểu nguy cơ căng cứng các động mạch cỡ vừa, vận động 4-5 ngày/tuần là cần thiết để giữ cho các động mạch trung tâm lớn hơn trong trạng thái trẻ trung.

Nhằm tìm hiểu vấn đề, các chuyên gia thuộc Đại học Texas (Mỹ) đã xem xét 102 người trên 60 tuổi có tiền sử vận động suốt đời nhất quán.

Các đối tượng trên được chia thành 4 nhóm tùy theo tiền sử vận động: ù lì: dưới 2 lần/tuần, ngẫu hứng: 2-3 lần/tuần, có cam kết: 4-5 lần/tuần, và thành thạo: 6,7 lần/tuần.

Tiền sử vận động ngẫu hứng (2-3 lần/tuần) dẫn đến việc có các động mạch cỡ trung, vốn cung cấp máu được ô xy hóa đến đầu và cổ, trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, những người vận động có cam kết (4-5 lần/tuần) còn có các động mạch trung tâm lớn, vốn cung cấp máu đến ngực và bụng, trẻ trung hơn, bên cạnh những động mạch cỡ trung khỏe mạnh hơn, theo báo Economic Times.

Theo các nhà nghiên cứu, các động mạch lớn hơn cần sự vận động thường xuyên hơn nhằm trì hoãn quá trình lão hóa.

Phát hiện trên sẽ giúp giải quyết vấn đề: “Liệu chúng ta có thể đảo ngược quá trình lão hóa của tim và mạch máu bằng cách vận dụng khối lượng vận động đúng thời điểm hay không?”.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san The Journal of Physiology.

Quyên Quân
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.