Chuyên mục
Hãy bỏ nhanh 5 thói quen này khi ăn cơm bạn nhé!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hãy bỏ nhanh 5 thói quen này khi ăn cơm bạn nhé!

Chủ nhật 24/09/2017 10:32 GMT + 7
Thói quen quá phổ biến khi ăn cơm hại không khác gì ung thư - cần biết để bỏ ngay kẻo suốt ngày ốm đau bệnh tật.

Ăn cơm chan canh

Về thói quen chan cơm với canh, chuyên gia này khuyến cáo, đây là sai lầm rất nhiều người mắc, đặc biệt khi cho trẻ ăn. Mặc dù nước canh sẽ khiến chúng ta dễ nuốt hơn nhưng cũng gây phản tác dụng khi lượng cơm và thức ăn trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kĩ. Điều đó khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Nếu duy trì lâu dài, bạn sẽ mắc bệnh đau dạ dày.


Khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, rất có lợi cho sức khỏe. Khi chan cơm cùng canh, dịch tiêu hóa bị nước pha loãng khiến quá trình hấp thu dinh dưỡng giảm, tạo cảm giác nhanh no nhưng thực chất lượng dinh dưỡng rất ít.

Hạn chế gắp thức ăn cho người khác

Có gần 80 triệu vi khuẩn trong khoang miệng của mỗi người, và dễ dàng lây qua con đường ăn uống qua các thói quen như dùng đũa gắp thức ăn hoặc chấm chung chén chấm.

Dẫu biết rằng, hành động gắp thức ăn là nét văn hóa, thể hiện sự hiếu khách của người Việt nhưng chúng ta nên hạn chế lại, để tránh gây hại sức khỏe cho bản thân và người khác.

Hơn thế nữa, chưa chắc món ta gắp người khác lại thích ăn. Nếu vẫn muốn thể hiện tấm chân tình, khi gắp bạn nhớ xoay đầu đũa hoặc dùng 1 đôi đũa sạch khác nhé.

Vừa ăn vừa uống nước

Chúng ta thường có thói quen trong bữa ăn uống nước lọc hoặc nước hoa quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây là thói quen cực kì có hại.Nghiên cứu cho thấy, khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày, quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại.Chính vì thế cho dù uống bất kì loại nước nào khi ăn đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, vì nó làm tăng kích thích của dạ dày.

Uống nước trà đậm đặc sau khi ăn

Người Việt ta thường có thói quen uống 1 cốc trà đặc sau khi ăn để làm sạch và thơm miệng, nhưng điều này không hề tốt.

Dù trong trà chứa nhiều thành phần chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, nhưng uống trà đặc sau khi ăn sẽ khiến cản trở hấp thụ protein cho cơ thể.

Vì trong lá trà chứa hàm lượng cao axit tannic, kết hợp với lượng thức ăn chứa protein trong dạ dày sẽ hình thành kết tủa, làm cơ thể không hấp thu được dưỡng chất.

Hơn thế nữa các chất có trong lá trà còn cản trở việc hấp thu sắt, thói quen xấu uống trà sau bữa ăn trong thời gian dài, dễ gây thiếu máu do thiếu sắt; ngoài ra, ăn cơm xong uống trà ngay, một lượng lớn nước vào trong dạ dày, sẽ làm loãng dịch vị, từ đó ảnh hưởng công tác tiêu hóa thức ăn của dạ dày.


Ăn xong ăn trái cây ngay

Thông thường sau bữa ăn, chúng ta có thói quen tráng miệng bằng trái cây. Nhưng bạn có biết điều này thật sự không tốt cho sức khỏe? Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm dễ tạo ra cảm giác cồng kềnh. Không chỉ vậy, nếu trái cây không được tiêu hóa và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy thì rất dễ gây viêm dạ dày. Vì thế, sau bữa ăn, nên chờ một thời gian rồi mới ăn trái cây hoặc có thể ăn trái cây khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Trái cây lúc này sẽ được tiêu hóa một cách dễ dàng và cung cấp đủ năng lượng trong ngày, theo trang Readandshare.

Thanh Thanh (T/h)
Nguồn: PNNews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.