Chuyên mục
Bao cao su thông minh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bao cao su thông minh

Thứ sáu 26/06/2015 04:47 GMT + 7
Từ “thông minh” đang là mốt thời nay, từ điện thoại thông minh, giày thông minh, áo thông minh, và để theo kịp trào lưu, đến nay bao cao su cũng được thông minh hóa.

Từ trái qua: Muaz Nawaz, Daanyaal Ali và Chirag Shah - Ảnh: Teen Tech Awards

Theo CNET, một nhóm các học sinh trung học Anh đã phát minh ra loại “áo mưa” tắc kè, tức thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với các vi khuẩn và vi rút gây bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục (STD).

Theo trang tin Mirror, S.T.EYE chứa một chất chỉ thị nhằm phát hiện những trường hợp nhiễm STI như mồng gà và giang mai, chuyển sang các màu sắc khác nhau tùy theo dòng vi khuẩn hiện diện.
Theo các nhà phát minh nhí, gồm Daanyaal Ali (14 tuổi), Muaz Nawaz (13 tuổi) và Chirag Shah (14 tuổi), học sinh Học viện Isaac Newton tại Ilford, Essex, mục tiêu của nhóm là tìm được một phương pháp phát hiện những tình trạng STI một cách an toàn mà không cần phải áp dụng những cuộc xét nghiệm phức tạp.

Phát minh này đã mang lại cho các em huy chương vàng giải thưởng Teen Tech dành cho phát kiến y khoa xuất sắc nhất. Ngoài giải thưởng 1.000 bảng Anh, đội chiến thắng còn được tài trợ đi tham quan cung điện Buckingham.

Các phát minh đoạt giải khác bao gồm loại giày cho phép người dùng sạc pin các thiết bị điện tử trong lúc bước đi, và vòi nước điện tử hỗ trợ quản lý nguồn nước tại các quốc gia đang phát triển.
Đây không phải là lần đầu tiên những sản phẩm cá nhân đổi màu xuất hiện trước công chúng. Hồi năm ngoái, một công ty sản xuất nước sơn móng tay đã trình làng một dòng sản phẩm có thể phát hiện sự tồn tại của những loại thuốc cưỡng dâm như Rohypnol, Xanax và GHB trong thức uống.


Phi Yến
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.