Chuyên mục
8 thực phẩm dù bạn có đói đến đâu cũng không nên ăn khi dạ dày rỗng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 thực phẩm dù bạn có đói đến đâu cũng không nên ăn khi dạ dày rỗng

Thứ ba 26/09/2017 15:09 GMT + 7
Nhiều người không ý thức được rằng một số thực phẩm không được ăn khi dạ dày rỗng bởi không phải lúc nào thực phẩm cũng mang lại lợi ích cho cơ thể, nếu dùng không đúng cách nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thói quen vội vã rời nhà của đi học hay đi làm vào buổi sáng khi bụng đói có thể gây ảnh hưởng nặng tới vấn đề sức khỏe của nhiều người. Sau đó, khi đến văn phòng học trường học, chúng ta thường ăn tạm thứ gì đó mà không cần biết vào thời điểm đó nó có thực sự tốt cho cơ thể hay có thể gây hại gì hay không.

Điều quan trọng bạn cần làm là phải xem xét thứ bạn ăn tạm đó liệu có nằm trong danh sách cấm kỵ khi ăn trong lúc bụng còn đói.

Nhiều người không ý thức được rằng một số thực phẩm không được ăn khi dạ dày rỗng bởi không phải lúc nào thực phẩm cũng mang lại lợi ích cho cơ thể, nếu dùng không đúng cách nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sau đây là những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bụng đói:

1. Thực phẩm cay

Vào buổi sáng, đặc biệt khi đang đói, bạn không được ăn những thực phẩm cay bởi điều này có thể tạo ra axit và cũng có thể dẫn đến loét dạ dày.

2. Nước giải khát

Khi dạ dày rỗng, bạn không nên uống các loại nước giải khát, nhất là đồ lạnh vì chúng có chứa một lượng lớn các axit cacbonat có thể làm tăng tiết axit dạ dày, gây ra các vấn đề nghiêm trọng như đầy hơi và nôn mửa.

3. Đồ uống lạnh

Đồ uống lạnh như cà phê và trà đá không bao giờ được uống trong khi bụng đói bởi lẽ nó làm hỏng dạ dày của bạn và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

4. Trái cây họ cam quýt

Ăn trái cây như cam, chanh, quýt khi đói khiến tạo ra axit trong dạ dày, gây hại cho hệ thống tiêu hóa.

5. Cà phê

Cà phê có tính axit rất cao nên không được uống cà phê vào buổi sáng trong khi dạ dày rỗng. Để hạn chế tác hại của nó bạn có thể uống một cốc nước trước khi uống tách cà phê đó.

6. Quả lê

Không được ăn quả lê khi đói vì chất xơ thô trong đó có thể gây buồn nôn, làm tổn thương niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng tới đường tiêu hóa.

7. Chuối

Ăn chuối khi dạ dày rỗng sẽ làm tăng lượng magiê trong máu và làm ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch.

8. Cà chua

Cà chua có hàm lượng axit tannic cao làm kích thích sự sản xuất axit trong đường tiêu hóa, có thể dẫn tới tình trạng nghiêm trọng là loét dạ dày.

Mộc Trà (Theo Boldsky)
Nguồn: VietQ.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.