Chuyên mục
7 thói quen ăn uống phản khoa học nhưng rất nhiều người làm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

7 thói quen ăn uống phản khoa học nhưng rất nhiều người làm

Thứ năm 24/05/2018 15:45 GMT + 7
Có những thói quen ăn uống mà rất nhiều người vẫn làm mà không hề hay biết đó thực sự là những sai lầm vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số thói quen như thế.

1. Bỏ qua bữa sáng

Bạn có thể có thói quen lấy một tách cà phê và chạy đi làm nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, đó là lý do mà bạn cần đánh giá lại các thói quen ăn uống buổi sáng của mình. Một bữa ăn sáng giàu protein giúp cân bằng lượng đường máu của bạn và cung cấp năng lượng trong suốt buổi sáng.

Một bữa sáng đầy đủ cung cấp năng lượng tuyệt vời. Nguồn: Internet

2. Ăn cà chua trước bữa cơm

Cà chua là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tuy nhiên không phải muốn ăn sao cũng được, đặc biệt là ăn cà chua trước bữa cơm. Nếu ăn cà chua trước bữa cơm vì sẽ làm tăng chất chua cho dạ dày, dẫn đến nóng ruột, đau bụng.

Ngoài ra, cà chua cũng không được ăn kèm với dưa chuột, khoai lang, khoai tây, cà rốt, gan heo… vì nó không hề tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Cà chua cũng chứa một số thành phần phản ứng với acid dạ dày, gây đầy bụng, khó tiêu nên cũng không nên ăn vào lúc đói.

Cần chú ý thời điểm ăn cà chua để không gây hại cho dạ dày. Nguồn: Internet

3. Uống nước trong bữa ăn

Chuyên gia tư vấn sức khỏe Shonali Sabherwal (Ấn Độ) cảnh báo thói quen uống nước trong bữa ăn gây cản trở năng suất làm việc của hệ tiêu hóa, làm cho lượng insulin tăng mạnh, gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Nếu việc uống nước trong khi ăn, đồng nghĩa với việc pha loãng hoặc làm trôi đi các dịch vị vốn được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, làm giảm hoạt động của hệ thống tiêu hóa.

Chuyên gia Sabherwal cảnh báo bạn có thể bị chứng táo bón khi có thói quen vừa ăn vừa uống nước. Nước trong cơ thể không sử dụng hiệu quả cũng có thể gây ra mệt mỏi. Không những thế, thói quen này cũng có thể dẫn đến kém hấp thu, đầy hơi và khó tiêu.

Vừa ăn vừa uống nước có thể làm hại cho cơ thể. Nguồn: Internet

4. Uống trà sau khi ăn cơm

Đây là một thói quen nên bỏ ngay, đặc biệt là với nhiều người trưởng thành, người cao tuổi.

Theo Health.sina, trong lá trà có chứa lượng lớn acid tannic, uống trà đặc sau khi ăn sẽ khiến khối protein vừa ăn vào chưa được tiêu hóa kết hợp với acid tannic, hình thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein.

Uống trà sau khi ăn cơm ảnh hưởng hấp thụ protein. Nguồn: Internet

5. Tránh xa tất cả loại đường

Đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều. Bạn cũng nên chú ý về lượng đường trong thực phẩm đóng gói và đông lạnh. Và nếu bạn đang ăn quá nhiều đường, hãy thực hiện các bước để cắt giảm. Nhưng cần lưu ý rằng cơ thể của bạn cũng cần một ít đường để hoạt động. Ví dụ, bạn đang tránh ăn táo bởi vì nó có đường tự nhiên, đó là một dấu hiệu của việc ăn kiêng quá đà.

Các thực phẩm như trái cây hoặc sữa có chứa ít đường cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua chúng?

Đường nếu biết cách sử dụng sẽ không phải là mối lo của bạn. Nguồn: Internet

6. Không ăn tinh bột

Đừng sợ tinh bột. Cơ thể bạn cần chúng để hoạt động tốt và không cảm thấy buồn ngủ cả ngày. Chìa khóa cho một chế độ ăn uống thành công là cung cấp đủ các nguồn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ.

Tinh bột tạo ra nguồn năng lượng chính cho các hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Một số loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai lang lại chứa nhiều vitamin, acid amin, kẽm, canxi… rất tốt cho làn da. Như vậy, có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, lại giúp da đẹp hơn.

Khoai lang rất tốt cho quá trình giảm cân. Nguồn: Internet

7. Không luộc măng trước khi nấu

Khi người ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành acid cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể và gây ngộ độc.

Khoai lang rất tốt cho quá trình giảm cân. Nguồn: Internet

7. Không luộc măng trước khi nấu

Khi người ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành acid cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể và gây ngộ độc.

Nhiều người nghĩ rằng xào mướp đắng trực tiếp sẽ giữ được vị đắng và màu xanh vốn cỏ. Tuy nhiên điều này rất sai lầm.

Trong mướp đắng có chất acid oxalic, ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi trong thức ăn. Nếu xào mướp đắng mà không chần qua nước sôi, bạn đã hấp thụ luôn cả acid oxalic không hề tốt cho sức khỏe.

DIỆU THẢO (T/H)
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.