Chuyên mục
5 thực phẩm phá hủy xương cần tránh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

5 thực phẩm phá hủy xương cần tránh

Thứ năm 14/08/2014 06:34 GMT + 7

Để tăng cường độ vững chắc của xương và phòng chống loãng xương, nên uống rượu ở mức độ vừa phải. Phụ nữ chỉ nên uống 1 ly rượu/ngày và đàn ông là 2 ly rượu/ngày. 


Muối gây ra hiện tượng bài tiết canxi quá mức qua thận làm xương suy yếu theo thời gian


Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, với mỗi 2.300mg natri hấp thụ vào cơ thể, bạn sẽ mất đi khoảng 40mg canxi. 


Một nghiên cứu so sánh giữa những người ăn chế độ ăn nhiều muối và những người ăn nhạt hơn, kết quả cho thấy, những người ăn nhiều muối bị mất nhiều khoáng chất của xương hơn. 


Vì vậy hãy nhanh chóng cắt giảm lượng muối khi chế biến thức ăn mà thay bằng các loại gia vị và thảo mộc khác để bảo vệ xương.  


Caffeine không tác động mạnh tới xương như muối, nhưng hoạt động lọc canxi từ xương của caffeine là tương tự.   


Cứ mỗi 100 mg caffeine (có trong một cốc café cỡ nhỏ tới trung bình), cơ thể sẽ khiến bạn mất đi 6 mg canxi.


Lượng canxi mất đi tuy không nhiều, nhưng nó có thể sẽ trở thành vấn đề nếu bạn có xu hướng không thay thế các loại đồ uống được cho là lành mạnh đối với hệ xương (như sữa hay nước trái cây) bằng những đồ uống có chứa caffeine (như trà và cà phê).


Uống 7 lon nước ngọt có ga trở lên mỗi tuần sẽ làm giảm mật độ khoáng chất trong xương và tăng nguy cơ gãy xương.


Điều này là do nước ngọt có ga có chứa axit photphoric, một phụ gia thực phẩm làm suy yếu đường ruột và ảnh hưởng tới việc hấp thu canxi.   


Thay vì uống nước ngọt có ga bạn hãy lựa chọn sữa, nước ép trái cây, sinh tố... để phòng ngừa bệnh loãng xương và tốt cho cơ thể.


 “Lượng đường dư thừa quá mức ức chế sự hấp thụ canxi và làm cạn kiệt photpho – một khoáng chất quan trọng trong việc hấp thu canxi”, Shawn Smith, Giám đốc phụ trách chương trình dinh dưỡng tại Trung tâm Old Colony Elder Services ở Massachusetts (Mỹ) cho biết.


Quá nhiều rượu: Theo TS Dina Khader, cố vấn dinh dưỡng tại Mount Kisco, New York (Mỹ), mức tiêu thụ rượu ở mức độ nặng và mạn tính có thể góp phần làm giảm khối lượng xương, hao mòn các tế bào tạo xương, tăng nguy cơ rạn xương và làm chậm quá trình lành vết thương ở khu vực này.


Để tăng cường độ vững chắc của xương và phòng chống loãng xương, nên uống rượu ở mức độ vừa phải. Phụ nữ chỉ nên uống 1 ly rượu/ngày và đàn ông là 2 ly rượu/ngày.

B.T (Tổng hợp)
Nguồn: Báo Lao Động
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.