Chuyên mục
13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ

Thứ hai 10/12/2018 04:48 GMT + 7
Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, não bộ con người cũng cần được nuôi dưỡng với những loại thực phẩm giàu vitamin hay khoáng chất.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ. Bạn sẽ phải bất ngờ trước những lợi ích đáng kinh ngạc mà những loại thực phẩm này mang tới. Cải thiện sức khỏe của bộ não không chỉ để nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn là tăng năng suất lao động.

1. Quả óc chó - Cũng như nhiều loại hạt khác chứa chất béo lành, quả óc chó đặc biệt chứa  axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo Omega-3 nổi tiếng. Thực tế, một nghiên cứu năm 2015 đã cho thấy ăn óc chó giúp cải thiện trí não và nhận thức. Óc chó còn tốt cho cả tim.

2. Cá hồi - Không chỉ ngon, cá hồi còn chứa chất béo lành mạnh là axit béo Omega-3 có thể giúp giảm nồng độ beta-amyloid trong máu. Beta-amyloid là loại protein tạo thành các khối u trong não, dẫn đến bệnh Alzheimer.

3. Nghệ - Chức năng của nghệ là tăng nồng độ BDNF, hay còn gọi là yếu tố hình thành mô thần kinh. Tăng BDNF sẽ cải thiện các chức năng của não bộ, đồng thời giảm nguy cơ thoái hóa não.

 4. Việt quất - Đây là loại quả chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh ăn việt quất đều đặn hàng tuần sẽ giúp cải thiện trí nhớ.

5. Cà chua - Chất carotenoids có trong cà chua là công cụ chống lão hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ và để não bộ của bạn hoạt động hiệu quả nhất.

6. Hạt Chia - Axit béo Omega-3 được tìm thấy trong hạt Chia là chất tốt nhất để bổ sung cho não bộ.

7. Súp lơ xanh - Ăn nhiều rau xanh đã được chứng minh giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Súp lơ xanh giàu chất dinh dưỡng tốt cho não như vitamin A, K, folate, lutein... 

8. Táo -  Các nghiên cứu từ năm 2006 cho thấy, hợp chất phổ biến trong táo là quercetin có thể bảo vệ các tế bào thần kinh, chống lại oxy hóa. Điều này đóng vai trò quan trọng trong giảm thoái hóa thần kinh hay Alzheimer.


9. Rau chân vịt (bina) - Màu lá xanh của rau chân vịt đã khẳng định nó là một cỗ máy bảo vệ não bộ, cung cấp dinh dưỡng và chống oxy hóa.


10. Hành tây - Chứa nguồn folate tự nhiên được chứng minh giúp cải thiện lưu lượng máu lên não. Điều này còn có tác dụng với những người bị trầm cảm.


11. Hạt lanh - Loại hạt này có tên trong danh sách các nguồn cung giàu Omega-3 và ALA. Hạt lanh có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện cung cấp máu lên não. Hạt lanh mang tới hiệu quả kép là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.


12. Cafe - Caffeine trong mỗi ly cafe sáng sẽ mang đến tác dụng tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, những người hấp thụ nhiều caffeine có sức khỏe tinh thần tốt và trí nhớ tốt hơn.


13. Trà - Trong trà có cả caffeine và amino axit L-Theanine có tác dụng cải thiện mạnh mẽ chức năng não. Trong một nghiên cứu năm 2017, trà xanh đã được chứng minh có thể giúp cải thiện nhận thức, trí nhớ và giảm căng thẳng.

Hoàng Lê
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.