Chuyên mục
10 thực phẩm TQ độc hại khiến cả thế giới sợ hãi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 thực phẩm TQ độc hại khiến cả thế giới sợ hãi

Thứ năm 16/06/2016 04:41 GMT + 7
Thực phẩm Trung Quốc bị mất lòng tin ở rất nhiều thị trường vì không chứa thuốc trừ sâu hoặc chất độc thì cũng bị làm giả, tiêu biểu là 10 loại sau đây.


Muối công nghiệp: Mặc dù ban đầu muối công nghiệp không được sản xuất để tiêu dùng nhưng vẫn được bán như muối ăn trong suốt 13 năm. Loại thực phẩm Trung Quốc này có liên quan đến một loại vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần như rối loại hệ thống sinh sản và giảm hoạt động của tuyến giáp.


Nước ép táo Trung Quốc: Trung Quốc là nước sản xuất thuốc trừ sâu lớn nhất thế giới và hoàn toàn chưa quan tâm đến vấn đề thuốc trừ sâu và chất hóa học trên thực phẩm. Cách tốt nhất là không nên uống nước ép táo. Hơn nữa các loại nước ép hoa quả đều chứa rất nhiều đường nên ảnh hưởng đến cân bằng đường huyết.


Gạo nhựa: Khó có thể tin nổi những hạt gạo bé li ti kia lại được làm giả một cách tinh vi khiến người tiêu dùng khó nhận ra nếu không để ý kỹ. Thực phẩm giả này được làm từ nhựa tổng hợp và khoai tây. Khi nấu, gạo nhựa không mềm đi như gạo thật và trông hoàn toàn không giống cơm.


Đậu xanh: Năm 2005 người ta phát hiện ra đậu xanh cũng bị làm giả và không có gì bảo đảm việc này bây giờ đã được chấm dứt. Đậu xanh giả được làm từ đậu nành, chất nhuộm xanh, đậu Hà Lan và một chất hóa học có tác dụng tẩy màu và bảo quản là sodium metabisulfite. Chất nhuộm màu này nằm trong danh mục chất cấm vì gây ung thư. Khi nấu chín, đậu xanh giả không hề mềm đi và nước nấu có màu xanh kỳ lạ.


Cá tuyết là thực phẩm không có lợi cho sức khỏe vì cá tuyết ăn lại chính chất thải của nó. Cá tuyết được nuôi rất nhiều ở Trung Quốc và gần như nửa số cá tuyết bán ở thị trường Mỹ có nguồn gốc Trung Quốc.


Cá rô phi cũng là loại cá được nuôi rất nhiều ở Trung Quốc và đây là loại cá độc hại nhất vì cá rô phi ăn bất kỳ thứ gì kể cả chất thải của chính nó. Những người nuôi cá rô phi ở Trung Quốc hoàn toàn không dám cho con ăn loại cá này.


Gà Trung Quốc: Mặc dù đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp phép nhưng rất nhiều chuyên gia sức khỏe vẫn quan ngại về chất lượng của gà Trung Quốc vì bệnh tật do thực phẩm ngay tại Trung Quốc cũng đã rất nhiều, chưa kể đến nạn cúm gà cũng rất phổ biến.


Nấm: Một số nhà sản xuất Trung Quốc làm mọi thứ có thể miễn là có lợi nhuận, trong đó có việc dán nhãn bừa bãi để hô biến nấm thường thành nấm hữu cơ. Nếu tìm hiểu trên mạng sẽ thấy có nhiều loại nấm bí ẩn chỉ có ở Trung Quốc.


Hạt tiêu giả: Loại hạt được bày bán như tiêu nhiều khi lại làm bằng bùn đất có tẩm hương liệu.


Tỏi: Tỏi bẩn của Trung Quốc được xịt hóa chất để có vị giống tỏi thật.

Trang Anh (Theo HWOL)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.