Chuyên mục
Vụ MH17: CIA có bằng chứng Nga vô tội nhưng không công bố?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ MH17: CIA có bằng chứng Nga vô tội nhưng không công bố?

Thứ bảy 28/03/2015 00:29 GMT + 7
Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời nhà báo kỳ cựu người Mỹ Robert Parry cho hay, Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) từ chối cung cấp những thông tin tình báo về thảm kịch M17 chứng minh Moscow vô tội.


Một mảnh vỡ của MH17 tại miền Đông Ukraine.

Sputnik dẫn lời ông Parry cho hay: "Rõ ràng, CIA không muốn công bố những thông tin mà họ cập nhật được.

Tôi đã nghe thấy những thông tin tình báo cho rằng không có bằng chứng cho thấy chính phủ Nga đã cung cấp tên lửa (bị nghi đã tấn công MH17) cho ly khai. Thậm chí, không có bằng chứng nào về việc thành viên nào đó của ly khai có liên quan”.

Ông Parry cho biết, khi ông yêu cầu CIA cung cấp cho bản điều tra mới nhất, họ đã đưa cho ông bản báo cáo từ hôm 22/7, tức là chỉ 5 ngày sau khi MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy của ông Parry, CIA có những thông tin tình báo mới hơn để tiến hành đánh giá về thảm kịch. Tuy nhiên, CIA khăng khăng với ông rằng không hề có thông tin nào mới.

Ông Parry nhấn mạnh: "Họ [CIA] có rất nhiều thông tin tình báo về MH17. Họ không chỉ có những hình ảnh vệ tinh. Mỹ có khả năng do thám các cuộc gọi của mọi người và nhiều thông tin khác. Họ đã đánh giá những thông tin này nhưng không muốn chia sẻ”.

Trước đó, hôm 19/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc các phương tiện truyền thông phương Tây đã cố tình phớt lờ những thông tin mà các nhà điều tra Nga ghi nhận được từ các nhân chứng, bao gồm cả thông tin cho rằng có sự hiện diện của một máy bay quân sự Ukraine tại thời điểm MH17 gặp nạn.

Dự kiến, Hội đồng An toàn Hà Lan sẽ công bố kết luận điều tra cuối cùng về MH17 vào giữa năm 2015.

Hôm 17/7, chiếc Boeing 777 mang mã hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi tại khu vực đang có xung đột ở miền Đông Ukraine, khiến cả 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Ngay sau đó, Ukraine và phương Tây lên tiếng cáo buộc máy bay đã bị ly khai bắn rơi bằng tên lửa do Nga cung cấp.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới.
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.