Chuyên mục
Vì sao phụ nữ Hoàng gia Anh luôn phải đội mũ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao phụ nữ Hoàng gia Anh luôn phải đội mũ?

Thứ ba 15/05/2018 02:39 GMT + 7
Từ Nữ hoàng Elizabeth II, Công nương quá cố Diana cho đến Kate Midlleton đều sử dụng mũ tại các sự kiện Hoàng gia quan trọng.

Theo BBC, những người phụ nữ Hoàng gia luôn bắt buộc đội mũ trong các sự kiện đại chúng. Nguyên tắc được ghi nhận chính thức trong bản nghị định năm 1952. Kênh truyền hình hàng đầu nước Anh cũng chia sẻ: "Việc này có thể bắt nguồn từ thói quen tôn giáo là phải đội nón khi đi nhà thờ để thể hiện lòng tôn kính với Thiên Chúa".

Ngoài ra, Diana Mather, một giảng viên cao cấp tại công ty tư vấn phong cách ứng xử của người Anh chia sẻ: "Cho đến tận những năm 1950, phụ nữ rất ít khi ra đường mà không đội mũ, vì đây được xem là không hay nếu họ để lộ tóc ở nơi công cộng".

Nữ Hoàng Elizabeth II luôn xuất hiện với những chiếc mũ màu sắc tại các sự kiện quan trọng của giới Hoàng gia. 

Cho đến ngày nay, văn hóa về việc đội mũ dù không còn phổ biến, nhưng Nữ hoàng và các Công nương luôn tiếp tục phát huy, nhằm bảo vệ truyền thống của giới Hoàng gia. Mẫu phụ kiện với kiểu dáng độc đáo cũng là cách giúp họ tạo vẻ khác biệt và thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Từ ngày hội đua ngựa đến sinh nhật tiểu công chúa Charlotte, Công nương Kate Middleton không bao giờ thiếu những chiếc mũ với kiểu dáng độc đáo. Cô luôn biết cách khiến bản thân trở nên duyên dáng, với việc kết hợp màu sắc đồng điệu giữa trang phục cùng phụ kiện đi kèm. 

Ngoài ra, thành viên mới của gia đình Hoàng gia - Công nương tương lai Meghan Markle cũng nhanh chóng tuân thủ nguyên tắc, bằng việc đội mũ tròn tông nâu socola, khi xuất hiện cùng các thành viên khác trong hoàng tộc.

Công nương Kate Middleton luôn xuất hiện với những chiếc mũ cầu kỳ kết hợp đồng điệu màu sắc cùng trang phục. 

Ngoài những chiếc mũ, vương miện cũng là phụ kiện không bao giờ thiếu của các Công nương Anh. Tuy nhiên, phụ kiện này lại dành riêng cho phụ nữ đã có chồng.

Vương miện được các thành viên đội trong sự kiện truyền thống, đặc biệt là những buổi tiệc tối. Bà Mather chia sẻ: "Nguyên tắc tồn tại lâu nay là sau 18h không được đội mũ trong nhà. Bởi đó là lúc phụ nữ thay váy áo cho buổi tối, đeo lên người trang sức gia truyền và đội vương miện lên đầu", bà nói.

"Kim cương lấp lánh hay vương miện không được phép diện ban ngày, chỉ phụ nữ đã lập gia đình mới được đội vương miện. Đó là dấu hiệu thể hiện tình trạng hôn nhân. Đàn ông thấy phụ nữ đội vương miện không được phép lại gần tán tỉnh".

Công nương Diana cũng luôn xuất hiện với vương miện lấp lánh tại các bữa tiệc tối. Đây là cách để những người phụ nữ Hoàng gia chứng minh bản thân đã lấy chồng, trước những người đàn ông khác.

Thiên Minh
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.