Chuyên mục
Vẽ tranh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vẽ tranh "Putin nhái Che Guevara" để mừng sinh nhật tổng thống

Thứ năm 08/10/2015 14:57 GMT + 7
Người hâm mộ Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7-10 chúc mừng sinh nhật tuổi 63 của ông với nhiều hoạt động sôi nổi. 


Tranh Putin nhái Che Guevara trong triển lãm mừng sinh nhật tổng thống Nga 

Một triển lãm có tên “Putin Universe” được khai trương ở trung tâm thủ đô Matxcơva với những bức vẽ tôn vinh ông Putin ở những góc độ mô phỏng ví von với các nhân vật vĩ đại và nổi tiếng trong lịch sử như Đức Phật ngồi đài sen, người anh hùng Che Guevara và người anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi.

Có người còn thể hiện chân dung ông như danh họa Salvador Dali, nhà du hành vũ trụ Gagarin, thám tử Sherlock Holmes, siêu nhân trong truyện tranh Batman, Hulk và thậm chí cả nữ anh hùng của Pháp Jeanne d'Arc.

Trong thông cáo của ban tổ chức triển lãm viết: “Nhân cách Tổng thống Vladimir Putin là sự kết hợp hài hòa của chủ nghĩa anh hùng, sự công bằng, trí tuệ, dũng cảm và sự mê hoặc”.

Milos Kojic, một chuyên gia nghiên cứu chính trị tham gia tổ chức triển lãm, cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn cảm ơn ông ấy (Putin) về những việc đã làm cho toàn nhân loại”.

Ông Kojic cho biết các bức vẽ trong triển lãm là tác phẩm của những người ngưỡng mộ Tổng thống Putin và cũng là thành viên trong nhóm những người hâm mộ tổng thống Nga trên Facebook.

Năm ngoái cũng nhóm người này tổ chức một triển lãm tương tự với các bức tranh, trong đó hình tượng hóa và so sánh các thành tựu của ông Putin với 12 chiến công của vị anh hùng Hercules trong thần thoại Hi Lạp. 

Theo Times of India, hình ảnh của tổng thống Nga được những người yêu mến ông tôn vinh ở tầm mức sánh ngang với các nhân vật vĩ đại và anh hùng cả trong lịch sử lẫn huyền thoại. Thậm chí người ta còn so sánh ông với cả những nhân vật hoạt hình đại diện cho sức mạnh siêu nhiên như Batman.

Ngày 7-10, tổng thống Nga đánh dấu sự kiện bước sang tuổi mới của mình bằng một cuộc họp với bộ trưởng quốc phòng trước khi tham dự trận đấu khúc côn cầu trên băng với các quan chức chính phủ và nhiều ngôi sao thể thao ở thành phố Sochi.


Tổng thống Vladimir Putin giơ cao chiếc cúp chiến thắng sau trận đấu khúc côn cầu mừng sinh nhật - Ảnh cắt ra từ clip

Xem Tổng thống Nga Vladimir Putin chơi khúc côn cầu trên băng trong ngày sinh nhật thứ 63 - Nguồn: Russia Today

Năm nay theo thông lệ, những người dân Nga và nhiều ngôi sao nổi tiếng hát những bài hát ca ngợi tổng thống Nga trong ngày sinh nhật ông.

Rapper Timati còn công bố một video clip mới tán dương sự trở lại mặt trận lớn của “người bạn tốt nhất”. Lời bài hát có những câu “Anh ấy nắm quyền và mọi thứ sẽ theo đúng như kế hoạch… Người bạn tốt nhất của tôi đã trở lại cuộc chơi”.

Kênh truyền hình quốc gia Rossiya 24 bên cạnh các bản tin không quên chạy dòng chữ trên màn hình: “Tổng thống Vladimir Putin kỷ niệm sinh nhật lần thứ 63”.


Video triển lãm mừng sinh nhật Tổng thống Putin – Nguồn: Russia Today

D.KIM THOA
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.