Chuyên mục
Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo với ông Trump
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo với ông Trump

Thứ năm 15/12/2016 03:51 GMT + 7
Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin. (Nguồn: shanghaiist.com)

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo với tổng thống đắc cử Donald Trump rằng 20.000 việc làm sẽ bị cắt giảm nếu ông bị gây khó dễ trong việc làm ăn ở Mỹ.

Theo Shanghaiist, Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn bất động sản và giải trí Dalian Wanda đã đưa ra lời cảnh báo này trong phần hỏi đáp sau bài diễn thuyết ở một hội nghị thượng đỉnh dành cho các doanh nhân ở Bắc Kinh hôm thứ Bảy vừa qua.

Ông trùm kinh doanh người Trung Quốc đã được hỏi có suy nghĩ gì trước tin một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đang cố tìm cách ngăn chặn ông mua các công ty giải trí ở đây.

Ông Wang đã mua lại AMC Entertainment, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ, cùng với hãng phim Legendary Pictures của Hollywood và công ty sản xuất phim Dick Clark Productions.

Không hài lòng trước việc một tỷ phú Trung Quốc​ sở hữu tới 5.000 rạp chiếu phim khắp nước Mỹ, chưa kể đến công ty điều hành giải thưởng Quả Cầu Vàng, 16 thành viên Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn nữa các giao dịch kinh doanh của ông Wang.

Thay vì lo lắng, ông Wang cho biết đã gửi một thông điệp trực tiếp tới một nhân vật cấp cao. "Hôm qua, tôi đã gặp Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ. Ông ấy nói sẽ đi gặp ông Trump và hỏi tôi có muốn gửi lời gì cho ông ấy không. Tôi bảo ông ấy nói với ông Trump rằng tôi đã đầu tư 10 tỷ USD vào nước Mỹ và hơn 20.000 nhân viên ở đây sẽ không có miếng ăn nếu ông ấy không xử lý công việc một cách hợp lý. Ít nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, bạn cần hiểu rằng sự tăng trưởng của những bộ phim tiếng Anh phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Trung Quốc.”

Wang tiếp tục chia sẻ rằng ông vẫn muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Mỹ - thậm chí sẽ mua lại một trong số sáu hãng phim lớn nhất Hollywood - nhưng chuyện này có thành sự thật hay không còn phụ thuộc rất lớn vào thái độ của ông Trump với các công ty giải trí Trung Quốc. 

Ông Wang cũng nói thêm rằng Hollywood đang ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để tăng trưởng.

Trong khi tất cả mọi người đều biết quan điểm của​ Trump về việc giao thương với Trung Quốc, bản thân ông chưa bao giờ nêu ra suy nghĩ nào về những khoản đầu tư từ Trung Quốc vào Mỹ. 

Tuy nhiên đầu năm nay, có tin cho biết một tòa tháp Trump hiện đang được xây dựng ở thành phố Jersey đã nhận khoản hỗ trợ tài chính là 10 triệu USD từ các triệu phú Trung Quốc.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.