Chuyên mục
Tướng tham nhũng Từ Tài Hậu cầu cứu cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tướng tham nhũng Từ Tài Hậu cầu cứu cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân?

Thứ tư 26/11/2014 15:57 GMT + 7
Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu được cho là đã cố gắng cầu cứu cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân trước khi ông bị “ngã ngựa”.

Trang mạng Want China Times dẫn tin tức từ tạp chí Phoneix Weekly (Hong Kong) cho biết, trong khoảng thời gian tháng 3 năm nay, ông Từ Tài Hậu đã tìm cách đến gặp cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân ở thành phố Tam Á, phía nam đảo Hải Nam.

Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.

Theo Want China Times, mục đích của chuyến đi này là để cầu cứu cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân. Tuy vậy, ông Từ đã thất bại khi không gặp được cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân vì ông đang đi nghỉ.

Ông Giang Trạch Dân được cho là rất buồn khi nhiều quan chức cấp cao cùng thời với ông "ngã ngựa", nhưng ông khẳng định vẫn sẽ ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.

Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu năm nay 71 tuổi, đã thôi giữ chức vụ từ năm 2013 theo quyết định của Bộ chính trị Trung Quốc.

Hồi tháng 3 vừa qua, các nhà điều tra Trung Quốc đã tiến hành khám xét nhà của ông Từ Tài Hậu ở Bắc Kinh. Theo tiết lộ mới nhất, cơ quan điều tra phát hiện hơn một tấn tiền mặt gồm đô la Mỹ, Euro, Nhân dân tệ và hàng trăm kg đá quý, đồ cổ được giấu dưới hầm bí mật trong nhà.

Cơ quan chức năng khi đó đã gọi hơn 10 chiếc xe tải quân sự đến chở chỗ tài sản chất cao như núi bên trong nhà riêng của Từ Tài Hậu.

Số phận của ông Từ Tài Hậu, một trong những tướng quân đội cấp cao nhất Trung Quốc đã gần như được định đoạt sau khi ông thừa nhận hành vi nhận hối lộ với cơ quan điều tra chống tham nhũng. 

Đây là quan chức quân sự cao cấp nhất nước này ra tòa vì tội tham nhũng kể từ khi Trung Quốc ra đời năm 1949. Ông Từ Tài Hậu có thể lĩnh mức án cao nhất là tử hình nếu bị kết tội, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Đăng Nguyễn 
Nguồn: Đời sống & Pháp Luật

Trung Quốc đề nghị Mỹ giúp truy tìm các "quan tham" bỏ trốn

Hàng loạt quan chức cấp cao Trung Quốc bị bắt giữ và xét xử vì tham nhũng. (Nguồn: yahoo news)

AP đưa tin, ngày 26/11, Từ Hoành - Vụ trưởng Vụ Điều ước và Pháp luật thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc - đã kêu gọi Mỹ và các quốc gia Phương Tây khác gạt sang một bên những nghi ngại đối với hệ thống tư pháp của Trung Quốc và phối hợp với Bắc Kinh để dẫn độ các quan chức Trung Quốc thu nhập bất chính bỏ trốn ra nước ngoài.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Từ Hoành cho rằng một số nước có "thái độ tiêu cực" về việc ký kết các hiệp ước dẫn độ với Bắc Kinh. Ông còn chỉ rõ các thẩm phán nước ngoài xét xử những công dân Trung Quốc bỏ trốn thường không nhận thức đúng đắn về bộ máy tư pháp của Trung Quốc.

Cho đến nay, Mỹ, Canada và Australia - những đích đến hàng đầu của các quan chức Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng - vẫn chưa ký hiệp ước dẫn độ với Trung Quốc.

Giới phân tích cho rằng những nước này không sẵn lòng trao trả các đối tượng bỏ trốn cho Bắc Kinh vì quan ngại về việc liệu họ có được xét xử công bằng hay không./.

Nguồn: Vietnamplus

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.