Chuyên mục
Tưởng Ngao Tây Tạng, người phụ nữ TQ nuôi nhầm gấu suốt 2 năm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tưởng Ngao Tây Tạng, người phụ nữ TQ nuôi nhầm gấu suốt 2 năm

Thứ ba 15/05/2018 10:12 GMT + 7
Phải sau 2 năm, người chủ mới phát hiện mình bị ăn một 'quả lừa' đen và 'tròn' đúng nghĩa.

Ngao Tây Tạng (trái) và loài gấu ngựa mà bà Su Yun đã nuôi nhầm

Bà Su Yun (sống tại miền tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) vào hai năm trước đã mua một chú cún con thuộc giống Ngao Tây Tạng trong một dịp đi du lịch. Theo lời bà kể lại, chú cún được bà đặt tên là “Little Black” (Cục đen nhỏ) khi mới về trông giống như những chú chó bằng tuổi bình thường khác.

Thế nhưng, chỉ sau 2 năm chăm sóc, bà Yun mới phát hiện ra sự thật.

“Trước kia nó nhỏ xíu à. Thế nhưng ngày càng lớn lên, nó lại trông giống một con gấu. Bản thân tôi thì khá là sợ gấu”, bà Yun nói.

Theo China News Network, “Cục đen nhỏ” của bà Yun là một con gấu ngựa điển hình. Đây là loài gấu có kích thước trung bình, vuốt sắc, màu đen với hình chữ "V" đặc trưng màu trắng hay kem trên ngực. Loài gấu này có quan hệ họ hàng rất gần với gấu đen Mỹ.

Gấu ngựa được đánh giá là loài rất hung hăng đối với con người (hơn nhiều so với gấu đen Mỹ. Tuy nhiên, theo lời kể của bà Yun, “Little Black” rất nhạy cảm và thường sợ hãi nếu không có bà ở bên. Dường như, dù phát hiện ra sự thật và bản thân thì sợ gấu, bà Yun vẫn yêu thương “Cục đen nhỏ” của mình. Bà Yun cho biết, mỗi ngày chú gấu ngựa của mình tiêu thụ tới 1 thùng hoa quả và 2 xô mì. Nhờ sự “mát tay” của “mẹ Yun”, “Little Black” giờ đã là một chú gấu ngựa nặng tới 200kg.

Tuy nhiên, “Little Black” cuối cùng đã phải rời xa chủ nhân của mình sau khi bà Yun đọc tờ rơi của chính phủ và hiểu ra rằng nuôi giữ động vật quý hiếm là phạm pháp. Với sự trợ giúp của Trung Tâm Cứu trợ Động vật hoang dã Vân Nam, “Little Black” đã được chuyển tới một khu bảo tồn động vật. Về phần bà Yun, chính quyền địa phương đã quyết định không xử phạt người phụ nữ này do nhận thấy chú gấu ngựa được chăm sóc rất tốt, đồng thời hiểu rằng bà Yun ngay từ đầu không có ý định mua bán động vật quý hiếm.

Tiểu Đào
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.